.
Vòng đấu bảng (bảng G) AFC Cup 2013: Ayeyawady United 2-3 SHB Đà Nẵng

Thua trận, Ayeyawady “thiệt đơn, thiệt kép”

.

(ĐNĐT) - Dù đặt ra mục tiêu khiêm tốn với 1 trận hòa nhưng HLV Lê Huỳnh Đức không giấu ý đồ giành 3 điểm, khi có cơ hội. Trong khi đó,  Ayeyawady cũng mong muốn giành trọn 6 điểm trong 2 trận đấu còn lại trước SHB Đà Nẵng và Kelantan để có thể giành quyền đi tiếp. Bất chấp quyết tâm rất cao của Ayeyawady, SHB Đà Nẵng không hề thụ động phòng ngự mà vẫn nhập cuộc với thế trận đôi công cùng đội chủ sân trong trận đấu vừa diễn ra chiều 23-4.

Nỗ lực rất sớm nhưng đội chủ nhà vẫn phải chờ đến phút 23 mới có thể ăn mừng bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Nanda Lin Kyaw Chit ngay sau khi Ayeyawady thực hiện pha dứt điểm đầu tiên. Bàn thắng của đội chủ sân lại trở thành động lực để SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình đáp trả, song những phương án tấn công của các cầu thủ khách chưa đủ khả năng biến hóa trước hàng phòng ngự được đánh giá cao của Ayeyawady. Tuy nhiên, áp lực liên tục của SHB Đà Nẵng cũng mang lại hiệu quả cần thiết khi phút 41, Quốc Anh đã tung cú sút khá hiểm ngay trong vòng cấm, san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, phút 43, Hà Minh Tuấn tiếp tục lập công từ một cú nã đại bác, đưa SHB Đà Nẵng lần đầu vượt lên dẫn trước 2-1.

Sự tỏa sáng đúng lúc của Quốc Anh (áo cam) đã giúp SHB Đà Nẵng giành được chiến thắng trước Ayeyawady (áo trắng) để mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng sông Hàn.
Sự tỏa sáng đúng lúc của Quốc Anh (áo cam) đã giúp SHB Đà Nẵng giành được chiến thắng trước Ayeyawady (áo trắng) để mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng sông Hàn.

Vào hiệp 2 mới 5 phút, khi SHB Đà Nẵng chưa thực sự tập trung, tiền vệ người Nhật Bản Otomo Satoshi đã có pha dứt điểm khá bất ngờ, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát vào phút 50. Bị san bằng tỷ số, SHB Đà Nẵng không chấp nhận một trận hòa dù tỷ số này cũng mang lại một lợi thế cần thiết cho đội bóng sông Hàn.

Vì thế, trong những phút cuối, SHB Đà Nẵng tiếp tục đẩy cao đội hình khiến hàng phòng ngự Ayeyawady rối loạn và các cầu thủ chủ sân bắt đầu có biểu hiện nôn nóng. Hàng loạt pha vào bóng khá thô bạo của Ayeyawady buộc trọng tài Kok Ng Chiu rút liên tiếp thẻ phạt với 6 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ cho đội chủ sân. Đồng thời, vào phút 90+2, Quốc Anh đã bị đốn ngã rất thô bạo trong khu 16,50 mét và SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, đội trưởng Minh Phương đã không phạm sai lầm nào để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho đội bóng sông Hàn.

Cũng trong trận đấu cùng ngày, đội đầu bảng Kelantan (Malaysia) đã thúc thủ đến 1-6 trên sân Maziya và giúp đội bóng Maldives vẫn còn hy vọng giành quyền đi tiếp vào giai đoạn 2 của AFC Cup 2013.

Sau lượt đấu này, với 10 điểm, Kelantan đã chính thức giành quyền đi tiếp, bất chấp kết quả của các trận còn lại ở lượt đấu cuối cùng tại bảng G. Trong khi đó, đang có 9 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn có thể đánh mất cơ hội nếu để thua Maziya (7 điểm) ở lượt trận cuối cùng vào ngày 30-4 trên sân Chi Lăng. Với Ayeyawady, chỉ vỏn vẹn 3 điểm, đại diện của Myanmar đã chính thức kết thúc sự góp mặt của mình tại sân chơi châu lục.

Trong trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng, dù chỉ cần 1 trận hòa cũng đủ để SHB Đà Nẵng loại Maziya và giành chiếc vé còn lại của bảng G để vào giai đoạn 2 nhưng nhiều khả năng, đó sẽ không là lựa chọn của HLV Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng vẫn có thể giành ngôi đầu bảng nếu Kelantan không thực sự nỗ lực khi tiếp Ayeyawady ở vòng đấu cuối.

BẢNG XẾP HẠNG

H

Đội

ST

T

H

B

HS

Điểm

1

Kelantan

5

3

1

1

11/8

10

2

SHB Đà Nẵng

5

3

0

2

8/11

9

3

Maziya S&C

5

2

1

2

12/9

7

4

Ayeyawady Utd

5

1

0

4

8/11

3

NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.