.
Vòng đấu bảng (bảng G) AFC Cup 2013:

SHB Đà Nẵng không “đòi” được “nợ”

.

(ĐNĐT) - Với sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Quốc Anh, Nguyên Sa, Duy Lam, Tấn Điền và Minh Phương vào sân từ đầu, SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu khá hay trước đội khách Kelantan trong khuôn khổ vòng bảng (bảng G) AFC Cup 2013 vào chiều 10-4 trên sân Chi Lăng. Thế nhưng, dù thi đấu trên chân và có rất nhiều cơ hội, song do thiếu may mắn cùng khả năng kết thúc quá kém của các mũi tấn công, một lần nữa, SHB Đà Nẵng trở thành bại tướng trước Kelantan.

Cho dù 1 kết quả hòa cũng có thể làm hài lòng 2 đội nhưng rõ ràng, SHB Đà Nẵng muốn chứng tỏ, thất bại 0-5 trên đất Mã không phải là hình ảnh đích thực của đương kim vô địch Việt Nam. Vì thế, ngay từ đầu, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức sớm đẩy cao đội hình, nhanh chóng tổ chức tấn công về phía khung thành thủ môn Khairul Fahmi.

Để đối phó với sức tấn công được dự báo rất lớn từ đội chủ sân, HLV Bojan Hodak đã yêu cầu các học trò kéo đội hình xuống khá thấp và chỉ cắm duy nhất tiền đạo người Nigeria Dickson trên hàng công.

Chính cách nhập cuộc thận trọng của Kelantan khiến trận đấu khởi đi với tốc độ khá chậm. Mãi đến phút 15, trận đấu mới bùng lên sau pha dốc bóng xuống cánh trái của Quốc Anh và đường chuyền thuận lợi của anh đưa bóng vào đúng vị trí của Merlo. Đáng tiếc khi quả đánh đầu của Merlo quá nhẹ, không đủ độ khó với thủ môn Khairul Fahmi.

Để rồi, sau đó, những đường xẻ biên cùng những pha đột phá táo bạo của Quốc Anh, Hoàng Quãng và những đường chuyền điểm rơi của đội trưởng Minh Phương liên tiếp gây sóng gió trước khung thành Kelantan.

Sau pha phối hợp cùng Merlo và kết thúc bằng cú sút chệch cột (phút 22), chỉ 1 phút sau, Quốc Anh lại dứt điểm vọt xà rất đáng tiếc sau đường chuyền từ pha phối hợp rất ăn ý của Danny và Hoàng Quãng.

Trong những phút còn lại, SHB Đà Nẵng liên tiếp tạo áp lực nhưng các cơ hội vẫn lần lượt trôi qua trước mũi giày Quốc Anh sau quả sút cận thành dội hậu vệ (phút 36) và cú thoát xuống đầy tốc độ của Nguyên Sa nhưng pha dứt điểm chéo góc cũng chỉ đưa bóng chệch cột (phút 39).

Dù liên tục vây ép khung thành Kelantan (áo đỏ, quần đen) nhưng các chân sút SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn không thể một lần tung lưới thủ môn Khairul (áo trắng).
Dù liên tục vây ép khung thành Kelantan (áo đỏ, quần đen) nhưng các chân sút SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn không thể một lần tung lưới thủ môn Khairul (áo trắng).

Diễn biến của hiệp 2 không thay đổi khi SHB Đà Nẵng tiếp tục chủ động và nắm giữ ưu thế với hàng loạt cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, trong một ngày vô duyên, các cầu thủ chủ sân vẫn không một lần cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng như mong đợi.

Đáng kể nhất là tình huống ở phút 51, Quốc Anh đột nhập sâu vào khu cấm địa, tạo nên một tình huống hỗn loạn và khi thủ môn Khairul Fahmi hoàn toàn bất lực thì hậu vệ Obinna kịp phá bóng giải vây. Đến phút 53, Tấn Điền và Quốc Anh lại phối hợp, khoét nách trung lộ Kelantan để Tấn Điền trả bóng trở lại vừa tầm. Dù ở cự ly chừng 10 mét, Merlo lại sút bóng như một đường chuyền về cho thủ môn Kelantan! Phút 60, pha phá bóng lúng túng của hậu vệ Kelantan lại tạo cơ hội để Denny tung cú vô-lê cận thành, song tiền đạo này lại sút trượt.

Phút 67, Minh Phương có pha sút phạt đưa bóng dội cột dọc. Cũng từ pha bóng này, Tấn Điền lao vào đánh đầu song vội vã, đưa bóng vào đúng tầm tay Khairul. Phút 90+4, cũng sau quả dứt điểm rất căng của Minh Phương, buộc thủ môn Khairul đẩy ra, Nguyên Sa tiếp tục đánh đầu bồi nhưng cũng không chính xác.

Để rồi, từ một tình huống phản công khá đơn giản, bằng tốc độ và sự dũng mãnh của mình, Dickson đã thoát qua sự đeo bám của Hải Lâm cùng Cosmin, xâm nhập vùng cấm và sút chéo góc, ấn định chiến thắng sát nút 1-0 cho Kelantan vào phút 73.

Trong trận đấu còn lại, Ayeyawady đã đánh bại Maziya 3-0. Như thế, sau 4 trận, Kelantan đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm, SHB Đà Nẵng xếp thứ nhì với 6 điểm, Ayeyawady (4 điểm) chiếm hạng 3 và Maziya (3 điểm) tạm đứng cuối bảng. Như thế, cơ hội đi tiếp của SHB Đà Nẵng vẫn còn khá lớn khi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ còn 2 trận đấu cùng Ayeyawady (ngày 23-4, sân khách) và tiếp Maziya (ngày 30-4).

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.