.
Vòng đấu thứ 28 Bundesliga

Bayern chính thức lên ngôi

.

(ĐNĐT) - Bất chấp Dortmund rất nỗ lực lật ngược thế trận và giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Augsburg tại Westfalenstadion nhưng chỉ cần bàn thắng duy nhất của Bastian Schweinsteiger trên sân Commerzbank Arena của Eintracht Frankfurt vào tối qua (6-4), “Hùm xám” Bayern đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Bundesliga với những kỷ lục tuyệt vời. Đội quân của HLV Jupp Heynckes làm nên kỳ tích với trận thắng thứ 11 liên tiếp kể từ sau kỳ nghỉ Đông và giành Đĩa Bạc trước 6 vòng đấu, sớm nhất trong lịch sử Bundesliga…

Commerzbank Arena với 51.500 người xem đã chứng kiến các cầu thủ khách đến từ Bavaria chiếm ưu thế ngay từ đầu nhưng ưu thế chỉ mới là những cơ hội trong hiệp 1. Đáng kể nhất là tình huống Alaba bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 mét ở phút 27. Trước đó, Marco Russ đã phạm lỗi khi truy cản pha đột phá của Thomas Muller trong vùng cấm địa nhưng trên chấm phạt đền, Alaba đã đưa bóng đập cột, bỏ lỡ cơ hội đưa đội khách vượt lên dẫn điểm. Trước đó, Xherdan Shaqiri cũng bị xà ngang ngăn cản một bàn thắng khá đáng tiếc.

Với cú đánh gót điệu nghệ này, Schweinsteiger (áo trắng) đã ghi bàn thắng quyết định trước Eintracht Frankfurt (áo đỏ), giúp “Hùm Xám” sớm giành Đĩa Bạc và thiết lập những kỷ lục mới ở Bundeliga.
Với cú đánh gót điệu nghệ này, Schweinsteiger (áo trắng) đã ghi bàn thắng quyết định trước Eintracht Frankfurt (áo đỏ), giúp “Hùm Xám” sớm giành Đĩa Bạc và thiết lập những kỷ lục mới ở Bundeliga.

Trước sức ép được gia tăng của Bayern, đội chủ sân Eintracht buộc phải lùi sâu phòng ngự và thủ môn Oka Nikolov phải rất cố gắng mới có thể cứu thua sau cú sút đầy uy lực của Bastian Schweinsteiger. Sau đó, Robben tiếp tục thực hiện một quả vô-lê táo bạo nhưng vẫn chưa thể mở tỷ số cho Bayern. Đến phút 53, từ một đường chuyền của Philipp Lahm, Schweinsteiger thực hiện pha đánh gót rất tinh tế, giúp Bayern vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, “Hùm xám” chủ động giảm nhịp độ trận đấu, giúp Eintracht vùng lên mạnh mẽ trong khoảng 10 phút cuối nhưng 2 đợt tấn công nguy hiểm nhất của đội chủ nhà đều không thể đánh bại Manuel Neuer. Với kết quả này, Munich đã có chiến thắng thứ 24/28 trận đã đấu; đồng thời, đạt 75 điểm và tiếp tục giữ khoảng cách 20 điểm với đội xếp thứ nhì là Borussia Dortmund, đang có 55 điểm sau chiến thắng 4-2 trước Augsburg. Và khi Bundesliga chỉ còn 6 vòng đấu, Dortmund hoàn toàn không còn khả năng bám đuổi Bayern, chấp nhận “thoái vị” để “Hùm xám” trở thành “Tân Vương” nước Đức.

Trong khi đó, Dortmund vẫn không ngừng hy vọng khi tiếp Augsburg tại Westfalenstadion. Dù có bàn dẫn trước do công Julian Schieber (phút 22) nhưng Daniel Baier (phút 43) và Kevin Vogt (phút 45) lần lượt lập công, đưa Augsburg vượt lên dẫn 2-1 sau 45 phút đầu của trận đấu. Chỉ 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Schieber hoàn thành “cú đúp” của mình và sau đó, Neven Subotic (phút 64) rồi Robert Lewandowksi (phút 90) tiếp tục tung lưới Augsburg, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Dortmund.

Dù không còn hy vọng nhưng những nỗ lực cùng chiến thắng này vẫn tạo được một tâm lý tích cực cho đội bóng của Jurrgen Klopp khi họ sẽ tiếp Malaga trong trận tứ kết lượt về vào ngày 9-4 tới.

Sau thất bại 0-1 trên sân Monchengladbach, Greuther Furth vẫn tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng khi chỉ mới có 15 điểm sau 28 vòng đấu và khó tránh khỏi việc xuống hạng khi mùa giải kết thúc. Trong khi đó, dù xếp áp chót với 23 điểm nhưng sau chiến thắng 3-0 trước đội khách Fortuna Dusseldorf, Hoffenheim chỉ còn kém Augsburg 1 điểm. Với 29 điểm, Dusseldorf cũng chưa thực sự an toàn khi giải vẫn còn 6 vòng đấu.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.