.

Vòng đấu thứ 3 V-League 2013: Sông Lam Nghệ An chiếm ngôi đầu

Sau quãng nghỉ để đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại ASIAN Cup 2015, ngày 29, 30 và 31-3, các trận đấu của vòng đấu thứ 3 V-League 2013 tiếp tục diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Hầu hết các đội chủ sân hoặc các đội được đánh giá cao hơn đều giành được những kết quả thuận lợi. Duy nhất, đương kim vô địch SHB Đà Nẵng phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng khi tiếp Xi măng Xuân Thành Sài gòn (XM XTSG) ở trận đấu sớm (29-3).

Chiếm ưu thế gần như tuyệt đối, cả về thế trận lẫn quân số khi Đoàn Việt Cường (XM XTSG) bị truất quyền thi đấu từ cuối hiệp 1 nhưng hàng loạt cơ hội đã bị Merlo, Danny, Quốc Anh, Anh Khoa lẫn Hà Minh Tuấn lần lượt bỏ qua. Vì thế, SHB Đà Nẵng không có được kết quả như ý dù vẫn duy trì mạch bất bại lên con số 7.

Tận dụng rất tốt cơ hội, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã biết cách vượt lên bằng chiến thắng đầy kịch tính 3-2 trước các cầu thủ khách Bình Dương sau màn rượt đuổi hết sức ngoạn mục. Ở trận đấu này, với bàn thắng mở tỷ số từ phút thứ 4 và ấn định kết quả 3-2 từ một pha sút phạt đẳng cấp (phút 62), Lê Công Vinh trở thành “người hùng” của đội bóng xứ Nghệ. Bàn thắng còn lại của SLNA thuộc về Plaza (phút 50).

Hà Nội T&T đã có một trận đấu dễ dàng khi đè bẹp “tân binh” Đồng Nai với tỷ số 6-1. Cú hat-trick của Samson (các phút 20, 33 và 60) và “cú đúp” của Văn Quyết (các phút 6, 80) cùng bàn mở tỷ số của Gonzalo (phút 17) khiến bàn thắng danh dự của Đức Nhân (phút 48) cho Đồng Nai không còn ý nghĩa.

Bất ngờ xảy ra trên sân Tân An khi Đồng Tâm Long An (ĐTLA) quật ngã đội bóng có nhiều tham vọng Ninh Bình 2-1 trong một trận đấu khá cân bằng. Dù lực lượng không mạnh hơn đội khách nhưng các cầu thủ chủ sân ĐTLA nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Sau khi Gilson Campos mở tỷ số cho ĐTLA (phút 40) từ chấm 11 mét ở phút 40 thì 31 phút sau, Moussa đã san bằng tỷ số 1-1 cho Ninh Bình. Nhưng chỉ 7 phút sau khi vào sân thay người, Phan Lê Issac đã kịp ấn định chiến thắng quý báu 2-1 cho ĐTLA.

Ở những trận đấu sớm (ngày 30-3), Hải Phòng đã tìm được niềm vui bằng trận thắng đậm 3-0 trước các cầu thủ khách Kiên Giang.

Cũng trên sân nhà, Thanh Hóa sớm có bàn mở tỷ số từ phút thứ 8 do công Patiyo và đây cũng là tỷ số chung cuộc, giúp đội quân của HLV Mai Đức Chung đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 1-0.

Như thế, sau 3 lượt đấu, SLNA đã vượt lên dẫn đầu với 3 chiến thắng. Cùng chia nhau ngôi thứ 2 là SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa (có cùng 7 điểm). Hà Nội T&T xếp hạng tư với 6 điểm. Trong khi đó, với 3 trận toàn thua, Bình Dương bất ngờ nằm ở vị trí “đèn lái” cùng Kiên Giang.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.