.
Vòng đấu thứ 32 Premier League

May mắn, Chelsea vươn lên top 3

.

(ĐNĐT) - Vòng đấu thứ 32 (tối ngày 6 và 7-4) đã chứng kiến sự đua tranh đầy kịch tính của 3 đại diện bóng đá thành London để chen chân vào top 3 đội dẫn đầu. Nỗ lực cùng may mắn đã giúp “The Blues” chiếm được ưu thế tạm thời trước Arsenal và Tottenham Spurs khi Chelsea đang xếp sau 2 CLB thành Manchester. Trong khi đó, ở khu vực nguy hiểm, ngoài Aston Villa rất nỗ lực và từng bước vươn lên, số phận của Sunderland, Wigan, Queens Park Rangers và Reading vẫn đang bị đe dọa…

Bất chấp bị dẫn điểm sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Cesar Azpilicueta (phút 45), Chelsea đã rất nỗ lực trong thời gian còn lại để đánh bại Sunderland và vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng tạm thời của Premier League sau 33 vòng đấu.

Trong lần đầu dẫn dắt Sunderland, tưởng chừng Paolo Di Canio sẽ dẫn dắt các học trò tạo được bất ngờ ngoạn mục khi chính các cầu thủ khách thi đấu tốt hơn đội chủ sân Stamford Bridge. Thậm chí, Sunderland còn có bàn thắng dẫn trước khi pha đánh đầu của John O'Shea đã tạo áp lực khiến hậu vệ Azpilicueta lúng túng, tự đưa bóng vào lưới nhà ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Song cũng chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu (phút 47), Chelsea có được may mắn tương tự. Từ pha cứu bóng của thủ môn Simon Mignolet, bóng đã bật chân hậu vệ Kevin Kilgallon và đi vào lưới Sunderland theo một quỹ đạo khó tin, giúp Chelsea có được bàn gỡ hòa 1-1 không kém phần hy hữu. Đến phút 56, pha sút bóng từ xa của David Luiz vô tình chạm chân Branislav Ivanovic đổi hướng, mang lại bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho “The Blues” và giúp đội bóng của ông Benitez vươn lên thứ hạng 3 khi cùng 58 điểm nhưng có chỉ số phụ tốt hơn Spurs.

Hoàn toàn bế tắc và phải nhờ đến may mắn, Chelsea (áo xanh) mới giành được trọn vẹn 3 điểm trước các cầu thủ khách Sunderland (áo sọc đỏ).
Hoàn toàn bế tắc và phải nhờ đến may mắn, Chelsea (áo xanh) mới giành được trọn vẹn 3 điểm trước các cầu thủ khách Sunderland (áo sọc đỏ).

Bàn thắng muộn của Gylfi Sigurdsson giúp Tottenham Hotspur thoát khỏi trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League bằng kết quả chia điểm cùng Everton tại White Hart Lane. Tưởng chừng Everton giành trọn vẹn 3 điểm từ đội bóng phía bắc thành London với các bàn thắng của Phil Jagielka (phút 15) và Kevin Mirallas (phút 53) sau khi Emmanuel Adebayor mở tỷ số cho Spurs ở giây thứ 35.

Sự vắng mặt của Gareth Bale và Aaron Lennon khiến lối chơi của Spurs thiếu hẳn sự sáng tạo và họ chỉ triển khai tấn công bằng những đường chuyền dài không hiệu quả. Thay thế Bale trong nhiệm vụ ghi bàn, Sigurdsson cũng đã đáp ứng mong đợi của người hâm mộ khi kịp san bằng tỷ số 2-2 cho Tottenham khi trận đấu chỉ còn 3 phút. Tuy nhiên, vị trí của Tottenham không chắc chắn khi Arsenal (56 điểm) vẫn còn 1 trận chưa đấu cùng Everton. Hơn nữa, Spurs vẫn còn những thử thách mang tên Chelsea và Manchester City trong những vòng đấu tới.

Trong trận đấu sớm của vòng 33, Tomas Rosicky đã tỏa sáng, giúp Arsenal giành được chiến thắng thứ 6 trong 7 trận đấu gần đây của họ tại Premier League và tạo được áp lực cần thiết lên Chelsea và Tottenham Hotspur trong việc giành vé tham gia vòng bảng Champions League. Rosicky đã phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng đầu tiên của anh tại giải lần này và phút 50, anh kịp hoàn thành “cú đúp” trước khi tiền vệ West Brom James Morrison rút ngắn cách biệt 1-2 từ chấm phạt đền sau khi Per Mertesacker phạm lỗi cùng Shane Long và bị truất quyền thi đấu.

Trong khi đó, thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Southampton, Reading vẫn tiếp tục cầm “đèn lái” với 23 điểm. Cùng lúc, trận hòa 1-1 khiến Wigan (31 điểm) và Queens Park Rangers (24 điểm) cùng chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng. Tuy xếp thứ 17 nhưng có cùng điểm số với Wigan, Sunderland cũng chưa thực sự thoát hiểm.

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 33 - trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City - sẽ diễn ra vào rạng sáng 9-4 (giờ Việt Nam).

          NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.