.
VÒNG ĐẤU THỨ 4 V-LEAGUE 2013

Ngày “sát chủ”!

.

Vòng đấu thứ 4 V-League 2014 - trong các ngày 6 và 7-4 - chỉ diễn ra 4 cặp đấu vì SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn được miễn thi đấu do phải tham gia AFC Cup 2013. Thế nhưng, không vì thế mà các trận đấu “giảm nhiệt”. Đặc biệt, trong cả 4 trận đấu, các đội chủ sân đều không được hưởng niềm vui trọn vẹn khi buộc phải chia điểm hoặc mất điểm trong những phút cuối.

Ở trận cầu được xem là “tâm điểm” khi Hà Nội T&T tiếp Sông Lam Nghệ An, một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đủ sức cuốn hút người xem khi ngay từ phút thứ 8, các cầu thủ khách đã có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm quyết đoán của Trọng Hoàng từ phút thứ 8. Vào hiệp 2, Hà Nội T&T ổn định đội hình, tăng cường sức tấn công và bắt đầu tạo được áp lực trên phần sân Sông Lam Nghệ An. Phút 66, những nỗ lực của đội chủ sân cũng được đền đáp khi Gonzalo đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội T&T. Và 13 phút sau, cũng chính Gonzalo hoàn thành “cú đúp” bằng cú vô-lê tuyệt đẹp từ góc hẹp, đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 2-1. Tất cả vẫn chưa dừng lại khi trong một khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng phòng ngự đội chủ nhà,  Hector đã tận dụng tốt thời cơ, tung người móc bóng rất đẹp mắt, ấn định tỷ số 2-2 cho trận đấu. Đồng thời, giúp Sông Lam Nghệ An duy trì chuỗi bất bại và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm.

Trên sân Đồng Nai, tưởng chừng thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ dễ dàng gục ngã khi bị Hoàng Anh Gia Lai dễ dàng dẫn 2-0 với các pha ghi bàn của Evaldo và Oseni vào các phút 20 và 47. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Đồng Nai không buông xuôi và HLV Trần Bình Sự đã có những thay đổi đúng dắn khi đưa Đình Hiệp, Văn Thành vào sân, áp sát đối thủ và chấp nhận thế trận đôi công. Ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai sớm chùng xuống và có phần chủ quan. Tận dụng sự lơi lỏng của đối thủ, Lê Hoàng Phát Thierry kịp rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 88 và dù Phan Thanh Vân bị thẻ đỏ vào phút 89, Đồng Nai vẫn có bàn san bằng tỷ số 2-2 đúng vào phút bù giờ thứ nhất cũng với pha lập công của Lê Hoàng Phát Thierry.

Trong 2 trận đấu sớm vào chiều 6-4, Bình Dương tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trước các cầu thủ khách Vicem Hải Phòng. Hai bàn thắng của Antonio và Gilberto (các phút 71 và 84) đã khẳng định sự vượt trội của các cầu thủ khách Vicem Hải Phòng trước đội chủ sân Gò Đậu. Đồng thời, với thất bại thứ 4 liên tiếp tại V-League và thứ 5 liên tiếp từ đầu mùa giải đến nay (kể cả Cúp Quốc gia), Bình Dương đang thực sự rơi vào khủng hoảng với một tương lai bất định.

Trên sân Ninh Bình cũng diễn ra cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở khi Ninh Bình sớm dẫn 2-0 chỉ sau 6 phút với các pha ghi bàn của Moussa và Đinh Văn Ta. Thế nhưng, sự chủ quan khiến Ninh Bình phải trả giá đắt khi để Thanh Hóa lật ngược thế cờ và dẫn lại 3-2 với các bàn thắng của Abass, Văn Thắng và Patiyo. Phải đến phút bù giờ cuối cùng, Ninh Bình mới có thể giữ lại 1 điểm với bàn thắng ấn định tỷ số 3-3 của Đinh Văn Ta.

Hai trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 4 sẽ diễn ra muộn với trận SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An vào ngày 14-5 còn trận Xi măng Xuân Thành Sài Gòn - Kiên Giang diễn ra vào ngày 26-6.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.