.
Vòng loại AFC Cup

Ayeyawadi United - SHB Đà Nẵng: "Đi săn không súng"

.

(ĐNĐT) - SHB Đà Nẵng đã phải trả giá cho chiến thắng chật vật tại vòng 6 V-League khi Merlo dính chấn thương háng và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tuần. Điều này cũng đồng nghĩa, chuyến làm khách trên sân Ayeyawadi United (Myanmar) thuộc vòng bảng AFC Cup vào ngày 23-4 tới đây, đội bóng sông Hàn sẽ thiếu vắng chân sút người Achentina này.

Merlo sẽ vắng mắt trong chuyến làm khách Ayeyawadi United của SHB Đà Nẵng
Merlo sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách Ayeyawadi United của SHB Đà Nẵng

Trải qua hai lần trắng tay trước nhà ĐKVĐ Malaysia Kelatan, thầy trò HLV Huỳnh Đức bị đặt dấu hỏi về khả năng giành quyền đi tiếp tại bảng G, AFC Cup. Thế nhưng, nếu vượt ải Ayeyawadi United thành công ở lượt đấu này, mọi chuyện sẽ lại trở nên dễ thở với SHB Đà Nẵng.

Trước hoàn cảnh ấy, dù không muốn, Huỳnh Đức vẫn buộc phải đưa sang Myanmar những gương mặt tốt nhất nhằm hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Tối qua (21-4), toàn bộ thành viên của SHB Đà Nẵng đã có mặt ở Hà Nội để đáp chuyến bay sang thủ đô Rangoon (Myanmar). Song đáng tiếc, trong bối cảnh cần thắng, nhà vô địch V-League lại không thể mang theo chân sút chủ lực Gatson Merlo.

Tiền đạo Merlo sau 4 trận liên tiếp “tịt ngòi” đã “nổ súng” trở lại trong chiến thắng 1-0 của SHB Đà Nẵng trước Hà Nội T&T ở vòng 6 giải quốc nội. Điều đáng nói, ngay sau khi ghi bàn trở lại, chân sút này đã phải tập tễnh rời sân. Thông tin mới nhất từ bộ phận y tế của đội bóng cho biết, Merlo đã bị dãn cơ háng, cần ít nhất một tuần để bình phục.

Việc thiếu vắng sự phục vụ của Merlo trên hàng công, SHB Đà Nẵng xem như mất đi phương án có khả năng tạo ra đột biến cao. Đáng ngại hơn, phương án dự phòng cho Merlo, tiền đạo Hà Minh Tuấn vẫn chưa đủ trưởng thành để khỏa lấp vào khoảng trống. Bây giờ, mọi hy vọng của Huỳnh Đức có lẽ sẽ đổ dồn vào hàng tiền vệ đa năng, nơi mà những vệ tinh như David, Quốc Anh hay Minh Phương đều có khả năng sắm vai người hùng. Ngoài ra, phương án đẩy trung vệ Cosmin dâng cao trong những tình huống cố định cũng là giải pháp có thể đem đến sự hiệu quả.

Trên sân Chi Lăng ở trận lượt đi, SHB Đà Nẵng đã từng thành công với những miếng đánh này. Hai bàn thắng mà Quốc Anh và Cosmin ghi được trong chiến thắng 2-1 của SHB Đà Nẵng trước chính Ayeyawadi United là viện dẫn rõ ràng nhất. Tuy nhiên, đó là câu chuyện lúc SHB Đà Nẵng đang có phong độ cực cao ở giai đoạn đầu mùa. Còn hiện tại, với một lịch thi đấu dày đặc cùng việc phải di chuyển nhiều, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đang có dấu hiệu mệt mỏi.

Chủ nhà Ayeyawadi United không được đánh giá cao hơn, song SHB Đà Nẵng cần phải cẩn trọng. 

                                                                                                            Ngọa Cương

;
.
.
.
.
.