.
Vòng tứ kết (lượt đi) Europa League

Torres lập công, Chelsea chiếm lợi thế

.

(ĐNĐT) - Trong số 3 đại diện của Premier League tại vòng tứ kết Europa League, chỉ có Chelsea tạo được ưu thế khi giành được chiến thắng 3-1 trước Rubin Kazan trong trận đấu lượt đi tại Stamford Bridge vào rạng sáng 5-4 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, Tottenham đã để Basel cầm chân với tỷ số 2-2 và Newcastle United thúc thủ 1-3 trên sân Benfica. Đại biểu duy nhất của Serie A là Lazio cũng sẽ gặp nhiều khó khăn do để thua Fenerbahce với bàn thua thứ 2 vào những phút bù giờ…

Torres (áo xanh) đã đóng góp “cú đúp”, giúp Chelsea có được lợi thế đáng kể trước khi bước vào trận lượt về cùng Rubin Kazan (áo đỏ).
Torres (áo xanh) đã đóng góp “cú đúp”, giúp Chelsea có được lợi thế đáng kể trước khi bước vào trận lượt về cùng Rubin Kazan (áo đỏ).

Chelsea đã có một màn thể hiện khá thành công khi đánh bại Rubin Kazan 3-1 với “cú đúp” của Fernando Torres. Đội chủ nhà đã có bàn thắng sớm khi Fernando Torres đón đường chuyền dài của David Luiz ở phút 16 và dù không khống chế tốt, anh vẫn kịp kết thúc trước khi thủ môn Ryzhikov can thiệp. Sau đó, phút 32, Victor Moses tung cú vô-lê tuyệt đẹp vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho “The Blues”.

Trước khi hiệp 1 khép lại, phút 41, các cầu thủ khách có cơ hội rút ngắn tỷ số khi Terry để bóng chạm tay trong vùng cấm địa sau cú sút của Ansaldi Christian và Natcho thực hiện thành công quả phạt đền; trước khi Torres hoàn thành “cú đúp” từ đường chuyền chính xác của Juan Mata.

Trận đấu khởi đi khá chậm, cho đến khi Torres mở tỷ số cho Chelsea. Sau đó, pha đột phá của Bertrand buộc thủ quân Sharonov vất vả cản phá, mới giúp khung thành thủ môn Ryzhikov khỏi bị chao đảo. Hai bàn thắng sau đó, chia đều cho 2 đội đã giúp trận đấu sôi động hơn.

Trong hiệp 2, Chelsea có sự khởi đầu tốt hơn và thủ môn Ryzhikov hết sức vất vả cứu thua sau một pha phối hợp giữa Ruiz và Ramires, được Mata kết thúc. Và trước đối thủ đến từ Nga không tạo được uy lực tấn công, Chelsea dễ dàng áp đặt thế trận để đến phút 70, Torres hoàn thành “cú đúp” sau đường chuyền hoàn hảo của Mata, ấn định chiến thắng 3-1 và tạo được lợi thế không nhỏ trước khi lượt về khởi tranh 1 tuần sau đó.

Trên sân nhà, Benfica cũng có nhiều cơ hội giành quyền vào bán kết khi lội ngược dòng để đánh bại Newcastle 3-1.

CLB đến từ nước Anh tưởng như có thể xóa đi kỷ niệm không vui khi từng bị Sporting Clube de Portugal đè bẹp 4-1 ở mùa bóng 2004-2005 bằng bàn mở tỷ số từ khá sớm của Papiss Cissé. Khởi đầu thuận lợi khiến Newcastle quên rằng Benfica đang có chuỗi 29 trận bất bại (từ tháng 10-2012 đến nay) và ghi được 102 bàn thắng ở mùa giải này; trong đó, ghi đến 21 bàn chỉ trong 5 trận gần đây.

Phút 25, dù nỗ lực cản phá cú sút của Oscar Cardozo nhưng thủ môn Krul hoàn toàn bất lực sau pha đá bồi của Rodrigo. Vào hiệp 2, những sai lầm trong phòng ngự khiến Newcastle trả giá. Đầu tiên, xuất phát từ đường chuyền về bất cẩn của Davide Santon, Lima đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 65. Chỉ 6 phút sau, Steven Taylor lại để bóng chạm tay trong khu cấm địa và từ chấm phạt đền, dù phải thực hiện 2 lần nhưng Cardozo đều thành công khi đối mặt thủ môn Krul, ấn định chiến thắng 3-1 cho Benfica.

Tỷ số 2-2 trước Basel (áo xanh - đỏ) không khiến Villa Boas lo âu bằng chấn thương của Gareth Bale (áo trắng) khi Tottenham đang bước vào chặng quyết định của mùa giải.
Tỷ số 2-2 trước Basel (áo xanh - đỏ) không khiến Villa Boas lo âu bằng chấn thương của Gareth Bale (áo trắng) khi Tottenham đang bước vào chặng quyết định của mùa giải.

Trên sân nhà, Tottenham có một khởi đầu với hàng phòng ngự như mơ ngủ để các cầu thủ Basel dễ dàng dẫn trước 2-0 với các pha lập công của V. Stocker (phút 30) và F.Frei (phút 34), trước khi E.S Adebayor (phút 40) và G. Sigurdsson (phút 58) san bằng tỷ số 2-2.

Tuy nhiên, mối quan tâm lớn nhất của Spurs không phải là trận hòa 2-2 mà bắt nguồn từ việc Gareth Bale phải rời sân vào cuối trận bằng cáng sau pha tranh bóng cùng David Degen. Cần biết, Bale là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Tottenham mùa giải này với 22 bàn thắng và Spurs đã không thắng một trận đấu nào ở những trận đấu Bale không ghi bàn, từ đầu năm đến nay. Spurs cũng mất Aaron Lennon do chấn thương trong nửa đầu hiệp 1 và William Gallas rời sân vào cuối trận cũng như Defoe không thể thi đấu do chấn thương cơ trước đó.

Trong trận đấu còn lại, Lazio đã bị Fenerbahce vượt qua với tỷ số 2-0 bằng bàn thắng thứ 2 được ghi ở những phút bù giờ nhờ pha lập công của cựu tuyển thủ Hà Lan D. Kuyt cho đội chủ sân.

Lượt về vòng tứ kết Europe League sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, vào ngày 11-4.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.