.
Vòng tứ kết lượt đi UEFA Champions League

Real thắng áp đảo Galatasaray

.

Real Madrid coi như đã đặt chân vào bán kết Champions League 2012/2013 sau khi có trận thắng khá dễ dàng trước Galatasaray với tỷ số 3-0 vào rạng sáng nay (4-4)…

Real thắng áp đảo Galatasaray
Real thắng áp đảo Galatasaray

Đúng như dự báo, Real Madrid gần như không gặp phải một sự chống cự nào từ Galatasaray trong trận lượt đi tứ kết tại Bernabeu. Sự non nớt về mọi mặt của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ giúp thầy trò HLV Mourinho có chiến thắng đậm đà và cũng rất nhàn nhã.

Với quyết tâm kết liễu số phận của Galatasaray ngay tại Bernabeu, "Kền kền Trắng" tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Gần như ngay ở cơ hội đầu tiên, họ đã có bàn vượt lên dẫn trước. Đó thậm chí còn là pha lập công vô cùng đẹp mắt. Phút thứ 9, Oezil chọc khe đầy cảm giác cho Ronaldo thoát xuống và thực hiện cú lốp bóng đầy nghệ thuật bằng chân trái không cho thủ thành Muslera cơ hội cản phá.

Tình huống Ronaldo thoát xuống dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số trận đấu
Tình huống Ronaldo thoát xuống dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số trận đấu

Real càng chơi tự tin và hưng phấn hơn sau bàn mở tỷ số. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra về phía khung thành Galatasaray, trong đó phải kể tới cú sút ngay trước vòng cấm địa của Oezil ở phút 18, nhưng không đánh bại được thủ môn Muslera. Tuy nhiên, Real không phải chờ lâu để có bàn nhân đôi cách biệt. Đúng 20 phút sau bàn mở tỷ số, Essien treo bóng bên cánh phải cho Benzema thoải mái khống chế và đưa bóng vào lưới ở cự ly cận thành.

Galatasaray không những phòng ngự lỏng lẻo, mà những pha phản công dưới sự chỉ huy của Sneijder và Drogba cũng chẳng sắc sảo bởi sự nóng vội trong các tình huống dứt điểm. Những cơ hội tốt nhất mà họ tạo được chỉ là cú sút vọt xà ngang của Drogba ở đầu trận và pha dứt điểm quá hiền của Eboue dù ở tư thế gần như đối mặt thủ thành Lopez.

Real chơi thong dong trong hiệp 2. Tuy nhiên, họ vẫn kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo ra được cơ hội. Ronaldo và Di Maria đều có cơ hội nâng tỷ số nếu những cú dứt điểm thoải mái của họ chính xác và hiểm hóc hơn.

Phút 64, Benzema ra nghỉ và được thay bằng Gonzalo Higuain. Và ngôi sao người Argentina chỉ cần gần 10 phút trên sân để có được pha lập công nâng tỷ số lên 3-0 sau cú lắc đầu tinh tế từ đường sút phạt của Alonso.

Với chiến thắng đậm đà 3-0 ở lượt đi này, Real xem như đã đặt suất vào bán kết Champions League năm nay dù họ vẫn còn trận lượt về trên đất Thổ ngày 10-4 tới.

Benzema vượt qua Morientes

Với pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 ở trận thắng Galatasaray, tiền đạo Karim Benzema đã có tổng cộng 18 bàn cho Real tại Champions League. Như vậy, anh đã vượt qua cựu danh thủ Fernando Morientes để trở thành chân sút Real xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Champions League, chỉ xếp sau Raul Gonzalez (66) và Ronaldo (32).

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Lopez; Essien, Varane, Ramos, Coentrao; Khedira, Alonso; Di Maria (Pepe, 86’), Oezil (Modric, 80’), Ronaldo; Benzema (Higuain, 64’).

Galatasaray: Muslera; Eboue, Nounkeu, Semih, Riera (Amrabat, 81’); Altintop (Bulut, 77’), Selcuk, Melo, Sneijder (Gokhan Zan, 46’); Burak, Drogba.

Theo bongdaplus

;
.
.
.
.
.