.
Vòng tứ kết (lượt về) UEFA Champions League: BARCELONA 1-1 PSG (TỔNG TỶ SỐ 3-3)

Tinh thần Messi

.

(ĐNĐT) - Tờ Marca (Tây Ban Nha) viết dòng tít “Tinh thần Messi” quả là không quá lời chút nào. Phải tới khi Messi vào sân, Barca mới chuyển biến được lối chơi và gỡ hòa 1-1 để lấy vé đi tiếp nhờ ưu thế bàn thắng trên sân khách sau khi tổng tỷ số hai lượt trận là 3-3.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Pedro
Bàn gỡ hòa 1-1 của Pedro

Barca vẫn chơi với đội hình 4-3-3 nhưng Fabregas cùng Villa và Pedro ở phía trên gần như bất lực trước hàng thủ PSG chơi quá kín kẽ. Điểm nhấn của Barca là Iniesta với nhiều pha đột phá bất ngờ nhưng chưa đủ đánh bại Sirigu. HLV Tito Vilanova hy vọng sự “cù cưa” đó đủ giúp cho Barca kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0 là đủ để đội bóng xứ Catalan đi tiếp.

Ngay sau khi đồng hương Argentina bên phía PSG là Pastore ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 50 - đánh dấu lần đầu tiên sau 5 trận gặp nhau, Barca để cho PSG ghi bàn trước - Messi lập tức rời khỏi băng ghế dự bị để khởi động. Suốt 50 phút ngồi trên băng ghế dự bị (ngồi ở hàng ghế đầu với các trợ lý HLV), Messi không ngừng cắn móng tay cho thấy sự sốt ruột trước lối chơi của đồng đội.

Phút 62, Messi vào sân. Thể lực anh còn rất tệ, đi nhiều hơn chạy nhưng sự có mặt của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đủ làm cho hàng thủ cứng cáp của PSG dần dần mềm hẳn đi. Messi đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn vì cảm giác bóng không tốt, trong khi Iniesta tiếp tục uy hiếp Sirigu nhưng không đủ hiểm hóc.

Tuy Messi không có phong độ cao như thế nhưng chỉ cần một pha đập - nhả với Villa ngay trong vòng cấm đủ tạo điều kiện cho Pedro ở khoảng cách 18m bắn hạ Sirigu ở phút 71. Pedro nói sau trận đấu: “Messi là nhân tố quan trọng cho chúng tôi vào bán kết. Sự có mặt của anh đã làm cho hàng thủ PSG bối rối và tôi có cơ hội ghi bàn quyết định”.  

Với tổng tỷ số sau hai lượt trận 3-3, Barca lấy vé dự bán kết do ưu thế bàn thắng trên sân khách. Tuần trước ở Paris (Pháp), Barca đã hòa PSG 2-2.

Hai cặp Tây Ban Nha - Đức vào bán kết.

Sau khi Real Madrid (TBN) và Dortmund (Đức) lấy vé ngày hôm qua (10-4), rạng sáng nay (11-4), Barcelona (TBN) và Bayern (Đức) lấy hai vé còn lại.

Chiều tối thứ Sáu (12-4) sẽ diễn ra bốc thăm hai cặp bán kết tại Nyon (Thụy Sĩ). Không loại trừ khả năng hai đội TBN gặp nhau và hai đội Đức gặp nhau. Trận lượt đi sẽ đá vào hai ngày 23, 24 tháng Tư. Trận lượt về sẽ đá vào ngày 30-4 và 1-5.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.