.
Vòng tứ kết (lượt về) UEFA Champions League: BAYERN 2-0 JUVENTUS

“Hùm xám Munich” hiên ngang vào bán kết

.

(ĐNĐT) - Bayern vẫn rất vững vàng trước áp lực từ hơn 41.000 khán giả trên sân Juventus Arena và dập tắt hoàn toàn hy vọng của “Lão Phu nhân” khi lần lượt, Mario Madzukic rồi cầu thủ vào thay người Claudio Pizarro lập công, giúp “Hùm xám Munich” giành trận thắng 2-0 tại Turin và chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-0, cùng chiếc vé vào bán kết Champions League lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây.

“Chúng tôi không muốn trận đấu này khó khăn như trận đấu với Pescara và Juve phải thể hiện được sức mạnh. Chúng tôi đã sẵn sàng”, HLV Antonio Conte khẳng định như thế trước trận đấu dù “Bà đầm già” thiếu vắng bộ đôi Arturo Vidal và Stephan Lichtsteiner do án phạt, cùng tiền đạo Sebastian Giovinco đang chấn thương.

So với đội hình vừa đánh bại Pescara hồi cuối tuần, chỉ còn 4 cái tên được bố trí từ đầu với Leonardo Bonucci, Paul Pogba, Kwadwo Asamoah và Mirko Vucinic, cầu thủ ghi cả 2 bàn thắng cho Bianconeri trong chiến thắng 2-1 trước Pescara. Với sự vắng mặt của Vidal, Pirlo làm nhiệm vụ dẫn dắt hàng tiền vệ 5 người, được tăng cường Paul Pogba vốn nghiêng về lối chơi cơ bắp nhằm hy vọng làm chủ khu vực giữa sân.

Bayern cũng có 3 thay đổi so với đội hình vừa đánh bại Frankfurt khi Franck Ribery, Mandzukic và Daniel van Buyten thay thế Jerome Boateng, Xherdan Shaqiri và Mario Gomez. So với trận lượt đi, Robben thay thế Toni Kroos đang chấn thương và Javi Martinez thay Luiz Gustavo sau khi hoàn thành án phạt.

Pha lập công của Mandzukic đã góp phần giúp Bayern Munich đánh bại Juventus với tổng tỷ số 4-0 để giành quyền vào bán kết.
Pha lập công của Mandzukic đã góp phần giúp Bayern Munich đánh bại Juventus với tổng tỷ số 4-0 để giành quyền vào bán kết.

Juventus đã có một sự khởi đầu khá tốt khi Mirko Vucinic sớm có pha dứt điểm ở vị trí thuận lợi nhưng không đủ uy lực để chiến thắng thủ môn Manuel Neuer. Sau đó, Claudio Marchisio tiếp tục có một cú sút xa khá nguy hiểm. Cơ hội rõ nét nhất của Juventus là pha đá phạt trực tiếp của Pirlo ngay rìa khu phạt bóng. Tuy nhiên, Neuer vẫn rất xuất sắc cứu thua cho Bayern trong tình huống này.

Đáp trả, “Hùm xám” có pha tấn công đầu tiên khá nguy hiểm nhưng may mắn cho Juve khi Simone Padoin kịp ngăn chặn đường chuyền khá thông minh của Franck Ribery, trước khi Mandzukic tiếp cận bóng. Sau đó, Alaba và Mandzukic tiếp tục phối hợp ăn ý và tạo cơ hội khá tốt cho Mueller nhưng cú sút của tiền đạo này lại không chính xác. Ít phút sau, thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon lại có pha cứu thua xuất sắc sau cú vô-lê từ khoảng cách 24 mét của Alaba. Nhưng cũng trong hiệp 1, Bayern đã chịu tổn thất khi Van Buyten phải rời sân từ phút 35 do bị Vucinic đánh tay vào mặt và Boateng được vào thay thế.

Sau giờ giải lao, tất cả đã xoay chiều khi Bayern là người nắm quyền chủ động hoàn toàn với lối chơi pressing hiệu quả cùng những pha tấn công sinh động và đầy tốc độ.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ của Robben rồi Mueller, phút 64, sau khi Mandzukic bị Chiellini phạm lỗi ở chếch phải khu cấm địa, Schweinsteiger đã sút phạt để Javi Martinez băng vào đánh đầu rất khó chịu, buộc thủ môn Buffon phải đấm bóng giải vây. Và chính Mandzukic đã trừng phạt hàng phòng ngự Juventus bằng pha bay người đánh đầu cận thành, giúp Bayern vượt lên dẫn trước 1-0. Kết quả này đưa tổng tỷ số thành 3-0 và Juventus buộc phải ghi 4 bàn thắng mới giành quyền vào bán kết. Vì thế, phần lớn CĐV trên sân Juventus Arena đã hoàn toàn im lặng dù “Bà đầm già” vẫn không buông xuôi.

Không ngừng vây ép đội chủ sân, Muller tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội rất tốt khi sút bóng vọt xà trong một tư thế hết sức thuận lợi. Đến phút 90+1, “Hùm xám” cũng kết liễu “Lão phu nhân” khi Schweinsteiger tiếp tục là người kiến tạo để Pizarro (thay Mandzukic, phút 83) có pha dứt điểm rất tinh tế, đưa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich.

Với kết quả này, cùng với Dortmund, Bayern trở thành đại diện thứ 2 của Bundesliga được có mặt tại vòng bán kết Champions League cùng 2 đại diện của La Liga là Real Madrid và Barcelona.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.