.
Vòng tứ kết (lượt về) UEFA Champions League: GALATASARAY 3-2 REAL MADRID

Gala ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

.

(ĐNĐT) - Galatasaray lần thứ hai liên tiếp đánh bại Real Madrid tại Istanbul nhưng tỷ số 3-2 là không đủ cho đại diện Thổ Nhĩ Kỳ lấy vé dự bán kết.

Nỗ lực tột cùng của Gala đã bị Ronaldo phá nát
Nỗ lực tột cùng của Gala đã bị Ronaldo phá nát

Thực ra, mọi chuyện an bài ngay từ phút thứ 7 của trận đấu khi Ronaldo đệm bóng rất nhanh sau đường chuyền của Khedira để mở tỷ số trận đấu. An bài ở thời điểm đó bởi vì muốn lấy vé vào bán kết, Gala phải ghi… 5 bàn thắng vào lưới thủ môn Lopez và không để thủng thêm bàn nào. Đó là chuyện không tưởng khi đấu với Real Madrid. HLV Terim đứng bên ngoài đường pitch lắc đầu thất vọng.

Tuy nhiên, phải khen ngợi tinh thần chiến đấu của Gala. Họ đã chiến đấu kiên cường để ghi ba bàn vào lưới Real Madrid. Lần đầu tiên, “Kền kền trắng” dưới thời Mourinho để thủng tới 3 bàn/trận ở đấu trường châu lục. Lần cuối cùng, Real Madrid để thủng 3 bàn/trận là trận thua Milan 2-3 hồi tháng 10-2009.

Bước vào hiệp hai, Gala chơi bùng nổ. Sneijder sau trận nhạt nhòa ở Bernabeu đã tỏa sáng với pha kiến tạo cho Eboue gỡ hòa 1-1 và chính anh ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và thầy cũ. Drogba cũng đã có bàn thắng vào lưới thầy cũ. Có thể nói, trận gặp Real Madrid là lần đầu tiên hai cựu vô địch Champions League Sneijder và Drogba đặt dấu ấn ở Gala tại đấu trường châu lục.

Nỗ lực kiếm thêm hai bàn thắng nữa của Gala bất thành. Trong thế mất người (Arbeloa bị truất quyền thi đấu ở phút 90) nhưng Real Madrid vẫn có thêm một bàn thắng nữa của Ronaldo. Như vậy, Ronaldo đã có 48 bàn sau 47 trận cho Real Madrid ở mùa giải này. Trong đó, anh dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League với 11 pha lập công.

Đánh bại Gala với tổng tỷ số 5-3, Real Madrid mùa thứ ba liên tiếp góp mặt ở bán kết Champions League. HLV Mourinho cũng đã cân bằng thành tích có mặt ở 7 lần bán kết của Sir Alex.

                                                                              HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.