.

ĐT nữ Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại Asian Cup 2014

.

Sau hơn một tháng tập luyện tại Việt Nam và Jordan, tối nay (22-5), ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng loại Asian Cup 2014 với trận đấu gặp Bahrain.

Như đã biết, cơ hội tham dự World Cup 2015 đối với bóng đá nữ Việt Nam đang rất lớn. Vì thế, vòng loại Asian Cup 2014 được đánh giá là giải đấu rất quan trọng đối với ĐT bóng đá nữ Việt Nam do đây cũng là vòng loại thứ nhất World Cup 2015.

Nhận thức được cơ hội ngàn năm có một để tham dự ngày hội bóng đá hàng đầu thế giới, ĐT nữ Việt Nam đã được tập trung từ ngày 8 tháng Tư vừa qua để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2014. Sau hơn một tháng tập luyện, đội tuyển nữ Việt Nam đã có tất cả sáu trận giao hữu (bốn trận với ĐT nữ Jordan và hai trận với đội U14 nam Hà Nội). Kết quả ĐT nữ Việt Nam đã có bốn trận thắng, một trận hòa và một trận thua, nhưng quan trọng hơn là sau những trận giao hữu này, lối chơi của ĐT nữ Việt Nam ngày càng nhuần nhuyễn và ăn ý, khác hẳn với những ngày đầu mới tập trung.

Sau những sự chuẩn bị như vậy, ĐT nữ Việt Nam quyết tâm sẽ thi đấu tốt ở vòng loại Asian Cup 2014 trên đất Bahrain để có thể giành một vé đến vòng chung kết tại Nhật Bản vào năm tới.

Vào ngày hôm qua, buổi họp kỹ thuật trước giải đấu đã diễn ra tại phòng họp khách sạn Elite Grand Hotel, Al Manama, Bahrain. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trong trang phục đỏ truyền thống ở trận gặp Bahrain và Hong Kong. Riêng trận gặp đội tuyển nữ Kyrgyzstan thầy trò HLV Trần Vân Phát mặc trang phục màu trắng.

Về tình hình lực lượng của ĐT trước trận đấu với Bahrain tối nay, hầu hết các vị trí chủ chốt đều đang có thể lực tốt nhất, ngoại trừ Nguyễn Thị Nguyệt bị gãy tay, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Trận đấu giữa Bahrain và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 22h00 tối nay (giờ Việt Nam)

Đội hình dự kiến của ĐT nữ Việt Nam trong trận gặp Bahrain:

Kiều Trinh, Hải Hòa, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Kim Hồng, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Hòa.

CÁC ĐỐI THỦ CỦA ĐT NỮ VIỆT NAM

Bahrain cũng như các nước khác tại Tây Á mới phát triển bóng đá nữ được vài năm nay, vì thế trình độ của họ còn khá hạn chế. Mới đây, đội bóng này đã bổ nhiệm ông Maher Abu Hantash làm HLV trưởng và đã có hai trận giao hữu với Ấn Độ (thua 0-2 và 1-2) trước khi bước vào giải đấu này. Vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng FIFA của Bahrain là 69.

Trong khi đó, Hong Kong đã từng là một thế lực của bóng đá nữ châu Á trong quá khứ và đội bóng này cũng đã từng gây khá nhiều khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam. Mặc dù đã suy yếu đi khá nhiều trong những năm gần đây nhưng ĐT nữ Hong Kong chắc chắn sẽ là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại Olympics 2012, Hong Kong từng thua Việt Nam 0-4. Vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng FIFA của Hong Kong là 66.

Đối thủ cuối cùng và cũng là ẩn số - ĐT Kyrgyzstan. Hầu như có rất ít thông tin về đội bóng Trung Á này bởi bóng đá nữ Kyrgyzstan mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu phát triển và còn ít được quan tâm. Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Kyrgyzstan xếp hạng 125, thấp nhất thế giới. Lần gần nhất đối đầu với Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2010, Kyrgyzstan đã để thua 1-10.

* Lưu ý: Vị trí của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA là 30.

Goal.com

;
.
.
.
.
.