.

SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An: Thắng để còn hy vọng

.

Đang xếp vị trí thứ 8 với 11 điểm, nhưng chỉ mới thi đấu 7 trận nên cơ hội để SHB Đà Nẵng vươn lên nhóm dẫn đầu là rất lớn. Đặc biệt, đội bóng sông Hàn có đến 3 trận liên tiếp trên sân nhà và trước mắt, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ có cuộc tiếp đón Đồng Tâm Long An (16 giờ 30, ngày 23-6).

SHB Đà Nẵng trông chờ vào Merlo cho mục tiêu 3 điểm trong trận tiếp ĐTLA.
SHB Đà Nẵng trông chờ vào Merlo cho mục tiêu 3 điểm trong trận tiếp ĐTLA.

Xét về thực lực, chưa bao giờ Đồng Tâm Long An (ĐTLA) là vị khách đáng ngại với các cầu thủ Đà Nẵng. Trong hai mùa giải gần đây nhất, ĐTLA đều nếm trải thất bại 1-2 rồi 0-2 tại V-League 2010, 2011.

Lực lượng không thuộc vào hàng “sao số” tại V-League nên mục tiêu của họ tại V-League 2013 chỉ là trụ hạng. Lúc này, ngoài tiền đạo Việt Thắng đã qua thời kỳ đỉnh cao cùng Phan Thanh Bình quá nhạt, ĐTLA chỉ là một tập hợp của các cầu thủ trẻ, thừa khát khao nhưng lại thiếu kinh nghiệm.

Những hạn chế ấy đủ để lý giải về kết quả khiêm tốn của ĐTLA tại V-League lần này. Thi đấu 9 trận, thắng 2 và thua đến 5, Gạch chỉ xếp trên Kiên Giang nhờ chỉ số phụ và trên Bình Dương với cách biệt 1 điểm mong manh. Thành tích sân khách của ĐTLA cũng chẳng mấy khả quan khi ngoài chiến thắng 2-1 tại Gò Đậu khi Bình Dương đang khủng hoảng, Gạch lần lượt bị Hoàng Anh Gia Lai (0-2) rồi Kiên Giang (2-3) đánh bại.

Ngược lại, sân nhà trở thành điểm tựa vững vàng của SHB Đà Nẵng. Ngoài trận thua kém may mắn trước Kelantan (0-1, vòng bảng AFC Cup 2013) và kết quả hòa đáng tiếc trước Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (0-0, V-League 2013), đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức liên tiếp giành chiến thắng trên cả 3 mặt trận AFC Cup, Cúp Quốc gia lẫn V-League 2013 khi ra quân tại sân Chi Lăng.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng dù chưa hết khó khăn bởi chấn thương của các trụ cột cùng thể lực bị bào mòn, nhưng với bản lĩnh cùng kinh nghiệm, đội bóng sông Hàn sẽ biết cách giành trọn 3 điểm trong những trận đấu cần phải thắng. Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa xác định: “Nếu muốn vô địch V-League, cần phải đánh bại ĐTLA. Từ đó, chúng tôi mới có được bước chạy đà tốt hơn, trước khi gặp Sông Lam Nghệ An vào ngày 27-5 tới”.

Không có được sự ổn định trong phòng ngự, có thể SHB Đà Nẵng sẽ lấy công bù thủ, khi Merlo đã tìm lại được cảm giác săn bàn và những vệ tinh chung quanh anh cũng biết cách tạo cơ hội cho Merlo lập công. Được phép hoạt động rộng hơn và hòa nhập khá tốt trước những thay đổi chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức, Merlo sẽ hạn chế tối đa khả năng đeo bám của các cầu thủ phòng ngự. Hơn nữa, ngoài khả năng không chiến quen thuộc, việc thi đấu xa vùng cấm địa đối phương cũng giúp lối chơi của Merlo đa dạng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn.

Bên cạnh đó, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đang chờ đợi sự bùng nổ từ những Nguyên Sa, Quốc Anh, Hùng Sơn và cả Danny David nhằm hỗ trợ tốt nhất cho Merlo trong việc tìm đến mành lưới đối phương.

Cho dù HLV Marcelo Zuleta vừa thay thế Vital và giúp ĐTLA có trận hòa trước Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn nhưng kết quả ấy chưa khẳng định được những thay đổi tích cực như mong muốn. Và sẽ là “kỳ tích” nếu ĐTLA chia điểm cùng SHB Đà Nẵng, một khi đội bóng sông Hàn đang cần chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng.  

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.