.

SHB Đà Nẵng trở lại

.

Chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) không chỉ giúp SHB Đà Nẵng có cơ hội giành ngôi vô địch lượt đi mà còn giải tỏa được sức ép rất lớn với những nhà đương kim vô địch V-League.

Sự trở lại của Milorad (trái) và Cosmin (phải) mang lại rất nhiều hy vọng cho SHB Đà Nẵng ở lượt về V-League 2013.
Sự trở lại của Milorad (trái) và Cosmin (phải) mang lại rất nhiều hy vọng cho SHB Đà Nẵng ở lượt về V-League 2013.

Cách biệt chỉ 3 điểm so với đội đầu bảng SLNA và vẫn còn 2 trận chưa đấu với Đồng Nai (vòng 7), Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, vòng 9), SHB Đà Nẵng hoàn toàn có quyền nghĩ đến một kết quả khả quan khi V-League 2013 kết thúc. Bởi lẽ, đội chủ sân Đồng Nai (ngày 10-7) hay các cầu thủ khách HAGL (ngày 26-6) đều là những đối thủ không quá đáng ngại với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Và có thể mục tiêu tối thiểu đặt ra cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng trong 2 trận đấu này phải là 4 điểm.

Nhưng đó là chuyện của sau này. Trước mắt, quãng nghỉ giữa giai đoạn mang lại cho SHB Đà Nẵng rất nhiều thuận lợi. Nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức bộc bạch: “Thời gian qua, chúng tôi bị vắt kiệt sức lực bởi lịch thi đấu quá dày cùng những chuyến di chuyển liên tục. Thêm nữa, chấn thương của Cosmin, sự vắng mặt của Hải Lâm vì chuyện gia đình càng làm cho tình hình tồi tệ hơn. Những trận đấu gần đây, hầu như cầu thủ SHB Đà Nẵng chỉ thi đấu bằng ý chí. Vì thế, chúng tôi may mắn khi có khoảng nghỉ 3 tuần để các cầu thủ có thời gian hồi phục thể lực cũng như SHB Đà Nẵng kịp củng cố lại lực lượng trước khi lượt về bắt đầu vào ngày 15-6”…

May mắn cho cả SHB Đà Nẵng lẫn HLV Lê Huỳnh Đức khi trong bối cảnh đó, những Minh Phương, Nguyên Sa… đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Hay cầu thủ trẻ Hà Minh Tuấn thể hiện được sự tiến bộ rất đúng lúc. Đồng thời, trung vệ Chinedu cũng có những đóng góp khá tích cực để SHB Đà Nẵng giành được 4 điểm trong 2 trận đấu cùng Thanh Hóa (2-2) và SLNA (3-2).

Ông Bùi Xuân Hòa cho biết, chuẩn bị cho giai đoạn 2, SHB Đà Nẵng sẽ có những sự điều chỉnh lực lượng, đặc biệt với các cầu thủ ngoại.

Sau khởi đầu tương đối thành công, tiền vệ Danny David đã bộc lộ dần những hạn chế về chuyên môn. Trong khi đó, trung vệ Chinedu chỉ được tạm ký hợp đồng thi đấu 3 trận cho SHB Đà Nẵng. Vì thế, ngoài Chinedu, Danny - ký hợp đồng 3 tháng cùng SHB Đà Nẵng - sẽ được thanh lý.

Thay vào đó, SHB Đà Nẵng sẽ đón trở lại trung vệ Sabin Cosmin Goia cùng tiền đạo Milorad Janjus (Serbia), sau thời gian dưỡng thương. Qua kết quả kiểm tra cuối cùng, bác sĩ xác nhận, cả Cosmin lẫn Milorad đều có thể trở lại thi đấu bình thường. Với 3 tuần phía trước, điều kiện để cả 2 cầu thủ này ổn định thể lực và hòa nhập trở lại cùng toàn đội là hết sức khả quan.

Và khi có sự trở lại với đầy đủ lực lượng cùng nền tảng thể lực khả quan, cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2013 chắc chắn vẫn có cái tên SHB Đà Nẵng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.