.

Văn Quyết đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam

.

Cầu thủ Hà Nội T&T được bầu làm thủ quân đội U23 quốc gia. Hai đội phó là thủ môn Bửu Ngọc và tiền vệ Mạnh Dũng.

Lần đầu tiên Văn Quyết là thủ quân đội bóng quốc gia. Một phần thưởng rất xứng đáng cho Văn Quyết, sau những gì mà tiền đạo này thể hiện ở những lần tập trung trước đây.

Văn Quyết sẽ là đầu tàu của U23 Việt Nam ở chặng đường gian nan trước mắt. Ảnh: Anh Tuấn.
Văn Quyết sẽ là đầu tàu của U23 Việt Nam ở chặng đường gian nan trước mắt. Ảnh: Anh Tuấn.
Văn Quyết là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, cùng thời với Minh Tuấn, Hải Huy, Hoàng Thịnh… Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Nội đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và anh trở thành một trong những chân sút được kỳ vọng nhất ở cả CLB lẫn tuyển Việt Nam.
 
Sau khi được đôn lên từ đội hạng Nhất để thi đấu cho Hà Nội T&T, Văn Quyết ngay lập tức tỏa sáng và trở thành một trong những chân sút nội xuất sắc. Văn Quyết có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công. Nhờ khả năng kiểm soát bóng và đi bóng lắt léo, anh đều hoàn thành nhiệm vụ khi dạt cánh hoặc chơi trung phong cắm.
 
Năm 2011, Văn Quyết lần đầu được gọi tập trung lên U23 tham dự SEA Games tại Indonesia. Cũng tại giải này, cầu thủ người Hà Nội lập kỷ lục trong trận gặp Brunei, khi lập hattrick chỉ trong vòng 13 phút. 
 
Ở lần tập trung tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2012 và gần nhất là vòng loại Asian Cup 2015, Văn Quyết đều có tên. Thậm chí, tiền đạo gốc Hà Tây cũ này còn thường xuyên đá chính và là hy vọng trên hàng công của tuyển Việt Nam.
 
Dù tính cách khá trầm, thậm chí lạnh, Văn Quyết cho thấy bản lĩnh và là chỗ dựa về tinh thần cho toàn đội. Vì thế, trong cuộc bầu ban cán sự sáng nay, Văn Quyết đã nhận được sự tín nhiệm rất cao của toàn đội. Nói về lý do đến ngày tập trung thứ 3 mới bầu ban cán sự, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông muốn cả đội có sự làm quen với nhau nhiều hơn.
 
Giải đấu cuối năm ở Myanmar là SEA Games cuối cùng của Văn Quyết. Chiếc băng thủ quân sẽ là động lực giúp Văn Quyết cống hiến hết khả năng để cùng U23 Việt Nam thi đấu thành công.
 
VnExpress
;
.
.
.
.
.