.
Vòng thứ 7 V-League 2013 (16 giờ ngày 5-5)

Ninh Bình - SHB Đà Nẵng: Cơ hội cho khách

.

(ĐNĐT) - Những kỳ vọng của người hâm mộ về một sự bùng nổ của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ ở mùa giải mới dần biến thành thất vọng khi Ninh Bình đang trải qua 5 trận không thắng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đã tìm lại được cảm hứng để có 3 trận thắng liên tiếp, ở cả V-League lẫn AFC Cup.

Ninh Bình là một trong những điểm đến ưa thích của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi cả 3 lần làm khách, đội bóng sông Hàn đều ra về với 3 điểm trọn vẹn. Hơn nữa, tại V-League 2012, nơi đây cũng từng chứng kiến lần thứ 2, SHB Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch V-League sau thắng lợi 3-1 trước đội chủ nhà.

Vì thế, dù rất khát điểm và có lợi thế sân nhà nhưng cơ hội để các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ giành chiến thắng là rất mỏng manh khi Ninh Bình đã bộc lộ khá nhiều khiếm khuyết.

Hàng thủ Ninh Bình có dấu hiệu bất ổn rất sớm khi trong ngày khai mạc và chỉ gặp Đồng Nai, sự hớ hênh trong phòng ngự khiến Ninh Bình trả giá bằng trận thua trên đất khách. Tiếp Thanh Hóa, dẫn trước 2 bàn nhưng do lỗi lầm của hàng phòng ngự, Ninh Bình đã để đội khách dẫn lại 3-2 và chỉ có thể gỡ hòa 3-3 trong những phút cuối. Gần đây nhất, khi gặp Bình Dương, sai lầm vào cuối trận của thủ môn Quang Huy giúp các cầu thủ Bình Dương san bằng tỷ số 2-2, giành lại 1 điểm khi rời đất Hoa Lư. Đó chính là lý do khiến Ninh Bình trở thành một trong số các đội bị thủng lưới nhiều nhất tại V-League 2013 sau 7 lượt đấu.

Phòng ngự lỏng lẻo, hàng công của Ninh Bình cũng chẳng khả quan hơn mấy. Dù là “Vua phá lưới V-League 2012” nhưng Timothy không còn là chính mình khi tiền đạo người Nigeria này phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn và mãi đến vòng đấu thứ 6 mới “nổ súng”. Chừng đó là quá ít so với giá trị của số tiền lót tay đến 100.000 USD/ năm mà Ninh Bình bỏ ra để có chữ ký của anh. Hay Văn Quyến, dù được HLV Nguyễn Văn Sỹ trao cơ hội song vẫn chưa thể hiện được nhiều như mong muốn.

Việc Merlo (áo cam) tìm lại được bản năng “sát thủ” sẽ mang lại nhiều nỗi lo hơn cho các cầu thủ Ninh Bình (áo trắng) trong trận đấu chiều nay.
Việc Merlo (áo cam) tìm lại được bản năng “sát thủ” sẽ mang lại nhiều nỗi lo hơn cho các cầu thủ Ninh Bình (áo trắng) trong trận đấu chiều nay.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đang ở chiều ngược lại.

Vượt qua vòng đấu bảng ở sân chơi châu lục, đội bóng sông Hàn đã hoàn thành mục tiêu tối thiểu nên cũng chẳng còn phân tâm và phân tán lực lượng. Có thể hình dung, SHB Đà Nẵng sẽ tập trung toàn lực vào đấu trường trong nước với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V-League của mình.

Bên cạnh đó, việc Merlo bắt đầu tìm lại được “bản năng” sát thủ với bàn thắng duy nhất vào lưới Hà Nội T&T cùng hat-trick trong trận tiếp đón Maziya gần đây giúp SHB Đà Nẵng vững tin hơn. Cùng lúc, sự trở lại sau chấn thương của Đoàn Hùng Sơn không chỉ góp phần để lối chơi của SHB Đà Nẵng trơn tru hơn mà còn cân bằng hơn trong những pha tấn công biên. Đồng thời, sau án treo giò tại AFC Cup, Danny cũng có được quãng nghỉ cần thiết để tập trung tốt hơn ở trận đấu này.

Sau trận đấu cùng Ninh Bình, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục có một cuộc hành trình gian nan không kém trong tháng 5 khi còn đến 5 trận đấu, chỉ trong 17 ngày. Cụ thể, SHB Đà Nẵng còn phải tiếp Hoàng Anh Gia Lai (10-5) trước khi sang Indonesia thi đấu vòng knock-out AFC Cup cùng Semen Padang vào ngày 14-5. Sau đó, sẽ là trận đấu trên sân Thanh Hóa (ngày 18-5) trước khi thi đấu 2 trận còn lại trên sân nhà với lần lượt các đối thủ Đồng Tâm Long An (23-5) và Sông Lam Nghệ An (27-5).

Cái đích trước mắt của SHB Đà Nẵng có thể là 3 điểm tại Hoa Lư, dù HLV Lê Huỳnh Đức vẫn rất dè dặt. Có thể tin điều này khi đến thời điểm hiện tại, những tính toán của đội bóng sông Hàn đang đúng hướng. Chiến thắng trước Ninh Bình sẽ là bước dậm đà cần thiết cho thầy trò Lê Huỳnh Đức khi việc SHB Đà Nẵng trở lại cuộc đua V-League 2013 sớm hay muộn sẽ được quyết định trong 2 trận đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An sắp tới. Hy vọng thế!

BẢO AN

;
.
.
.
.
.