.
16 giờ 30 ngày 15-6

SHB Đà Nẵng - Bình Dương: Khác biệt ở lòng quân

.

Nếu nhà cầm quân trẻ tuổi Lê Huỳnh Đức từng bước tạo được dấu ấn với các cầu thủ SHB Đà Nẵng, không chỉ trong chuyên môn để thu phục lòng quân thì với HLV lão làng Lê Thụy Hải, điều đó quá xa xỉ. Hàng loạt “công thần” của Bình Dương như Huỳnh Kesley, Quang Thanh, Aniekan… đã cảm nhận được “sức nóng” kể từ khi ông Hải trở về.

Vì thế, nội bộ của đội bóng đất Thủ luôn trong tình trạng chực chờ “nổi sóng”. Trong đó, chính những người trong cuộc cũng thừa nhận, những “đệ tử ruột” của ông Hải được đối xử khá “thoáng” trong cả sinh hoạt lẫn tập luyện. Ngược lại, những cầu thủ khác đều bị dò xét, phải nghe những lời nặng nhẹ và phải biết chấp nhận đánh bóng băng ghế dự bị, dù tập luyện hay sinh hoạt tốt đến mức nào.

Thực ra, điều này không hề mới với Bình Dương khi ngay từ giai đoạn 1, Chí Công, Tăng Tuấn, Phan Văn Santos… từng nếm trải cảm giác cay đắng ấy. Thậm chí, trở lại sau chấn thương và bắt đầu quá trình tập luyện, chân sút Huỳnh Kesley nhanh chóng nhận được thông điệp: “Nếu đá được thì đá, ngược lại, có thể yêu cầu thanh lý cho xong”.

Ngạc nhiên hơn khi những cái tên mới được kéo về, không phải là những gương mặt xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Trong khi Phan Văn Santos rồi Đặng Đình Đức vẫn là những thủ môn đáng tin cậy thì Trần Đức Cường - cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội - lại được đưa về sân Gò Đậu. Đồng thời, cầu thủ vốn là “hàng thải” của Thanh Hóa Đặng Văn Robert trở thành “tân binh” thứ hai của Bình Dương ở lượt về.

Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức mềm mỏng hơn trong ứng xử cùng các học trò và đã biết cách thu phục nhân tâm để những cầu thủ SHB Đà Nẵng không còn “sợ anh Đức” mà thay vào đó là “nể anh Đức”. Chẳng thế mà một cầu thủ đầy cá tính và từng bị kỷ luật như Phan Thanh Hưng đã có những chuyển đổi tích cực sau thời gian dài phải tập luyện ở đội Trẻ. Để vào giai đoạn 2, Thanh Hưng được trở lại trong thành phần SHB Đà Nẵng.

Cùng lúc, sự trở lại của bộ đôi trung vệ Goia Sabin Cosmin và Châu Lê Phước Vĩnh góp phần tạo nên một sự cạnh tranh lành mạnh và thực sự cần thiết cùng Hải Lâm và Ngọc Nguyên. Trên tuyến tấn công, Gaston Merlo đã có một đối tác xứng tầm khi Janjus Milorad trở lại sau chấn thương. Hơn thế nữa, không còn vướng bận bởi AFC Cup, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức có thể toàn tâm, toàn ý cho mặt trận quốc nội. Và đây sẽ là mối lo rất lớn với Bình Dương vào thời điểm này.

Tạm xếp thứ 5 và kém đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An 3 điểm nhưng SHB Đà Nẵng có thể quyết định được tương lai của mình khi vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu. Trước mắt là trận đấu mở màn lượt về V-League 2013 cùng Bình Dương (16 giờ 30 ngày 15-6, sân Chi Lăng) trước khi SHB Đà Nẵng phải bước vào tháng 6 không kém phần căng thẳng với lịch thi đấu khá dày.

Tại lượt đi trên sân Gò Đậu, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đánh bại Bình Dương 2-0 với cú đúp của Merlo. Sau đó, khi 2 đội gặp nhau ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia trên sân Chi Lăng và dù sử dụng phần lớn cầu thủ trẻ, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục hạ gục Bình Dương bằng tỷ số 3-2. Lần gặp gỡ thứ ba ở mùa giải này, quá khó để thầy trò ông Lê Thụy Hải làm nên chuyện…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.