.
ĐẤU BÙ VÒNG 9 V-LEAGUE 2013: SHB Đà Nẵng 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

SHB Đà Nẵng lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng

.

Thiếu vắng Merlo cùng Nguyên Sa (do thẻ phạt) nên cùng lúc, Minh Tâm và Anh Tuấn đều có mặt trong thành phần xuất phát. Đồng thời, HLV Lê Huỳnh Đức buộc có những tính toán khi phải thi đấu 3 trận/tuần. Ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn có thể ra quân với đội hình mạnh nhất. Vì thế, không ngạc nhiên khi các cầu thủ khách là người chiếm ưu thế trong trận đấu chiều qua (26-6) trên sân Chi Lăng.

Niềm vui của Quốc Anh và SHB Đà Nẵng đã không trọn vẹn khi để HAGL san bằng tỷ số vào những phút cuối của trận đấu.
Niềm vui của Quốc Anh và SHB Đà Nẵng đã không trọn vẹn khi để HAGL san bằng tỷ số vào những phút cuối của trận đấu.

Thậm chí, chính HLV Choi Yoon Gyum không giấu được sự tiếc nuối khi lần đầu tiên, HAGL bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm. Trong đó, bộ đôi Oseni và Evaldo, quá phung phí trong không ít tình huống đối mặt cầu môn đội chủ sân.

Đáng kể nhất là phút 43, Evaldo vượt qua Tấn Điền nhưng lại dứt điểm vọt xà khi trước mặt anh chỉ còn thủ môn Thanh Bình. Sau đó, phút 45, pha phản công của HAGL giúp Oseni có bóng trống trải song cú sút từ góc hẹp của anh được thủ môn SHB Đà Nẵng đón bắt kịp thời. Đến phút 46, trong tình huống Thanh Bình phán đoán sai, Oseni đánh đầu đưa bóng vào cầu môn trống và may mắn cho SHB Đà Nẵng khi Tấn Điền kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Rồi ở phút 69, lại Oseni dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt thủ môn Thanh Bình. Phút 75, lại đến lượt Evaldo dứt bóng dội cột khi chỉ cách khung thành đội chủ sân chừng 8 mét.

Tuy nhiên, HAGL cũng cảm thấy may mắn như chính ông Choi Yoon Gyum thừa nhận: “Do SHB Đà Nẵng thiếu vắng Merlo nên hàng phòng ngự của chúng tôi ít bị áp lực. Nhờ đó, HAGL có thể chủ động triển khai tấn công và tạo được một thế trận khá tốt”.

Cho dù xứng đáng có điểm, bàn thắng gỡ hòa ở phút 89 của đội khách cũng không kém may mắn khi Tấn Điền và Cosmin liên tiếp cản phá thành công những pha phối hợp của HAGL song bóng lại bật vào Đức Dương rồi Oseni. Để cuối cùng, Evaldo đón bóng ở vị trí thuận lợi và dễ dàng đưa bóng vào cầu môn trống, giúp HAGL giành lại 1 điểm mà họ xứng đáng có được.

Với HLV Lê Huỳnh Đức, 1-1 cũng là tỷ số mà nhà cầm quân SHB Đà Nẵng cảm thấy hài lòng: “Dù tiếc nuối khi có những cơ hội song lại thiếu một chân sút có thể kết thúc hoàn hảo như Merlo nhưng chúng tôi cũng hài lòng với trận đấu này. Đặc biệt, các cầu thủ trẻ Minh Tâm, Anh Tuấn và đặc biệt là Hà Minh Tuấn có những tiến bộ đáng kể”.

Nhận định của nhà cầm quân SHB Đà Nẵng chính xác khi trong phần lớn thời gian của trận đấu, HAGL chính là đội nắm giữ thế trận khi liên tiếp tạo áp lực trên phần sân đội chủ nhà. Mãi đến phút 51, sau bàn thắng mở tỷ số của Quốc Anh từ một pha dứt điểm chéo góc - từ đường chọc khe tinh tế của Anh Tuấn - đội chủ sân mới tìm được cảm hứng để thể hiện sự sắc nét trong những đường lên bóng.

Rất tiếc, trong pha thâm nhập vùng cấm HAGL vào phút 74, thay vì mạnh dạn kết thúc trước khi thủ môn Bassay băng ra, Anh Tuấn lại thực hiện đường chuyền cho Hùng Sơn và để hậu vệ đội khách kịp lùi về phá bóng. Vào phút 86, Hoàng Quãng táo bạo đột phá sâu và mở lại cho Duy Lam băng vào dứt điểm. Lần này, cú sút của hậu vệ phải SHB Đà Nẵng lại tìm đúng vị trí của thủ môn đội khách. Sau đó, trong phút 87, khung thành HAGL liên tiếp chao đảo khi đường tạt bóng rất chính xác của Duy Lam không được Anh Tuấn đón đúng điểm rơi. Sau đó, Minh Tuấn lại thiếu tự tin ở tình huống đối mặt thủ môn Bassay và đường chuyền của anh được thủ môn HAGL bắt gọn.

Với thế trận bị vây ép bởi những khiếm khuyết về lực lượng cùng những tính toán khi ngày 30-6, phải làm khách trước Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng không quá tiếc nuối dù họ bỏ lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.