.
Lượt trận thứ 12 V-League 2013:

SHB Đà Nẵng 1-1 Bình Dương: "Tiểu tướng" lập đại công

.

(ĐNĐT) - Cho dù không giúp SHB Đà Nẵng giữ lại 3 điểm trong trận đấu cùng Bình Dương vào chiều 15-6 nhưng pha lập công của “tiểu tướng” Hà Minh Tuấn đã góp phần bảo vệ thành tích bất bại của đội bóng sông Hàn trên sân Chi Lăng. Không những thế, Hà Minh Tuấn là một trong số rất ít cầu thủ SHB Đà Nẵng thể hiện được mình ở trận đấu này.

Trong một ngày thi đấu dưới sức, những niềm hy vọng của đội chủ sân như Quốc Anh, Merlo… không thể biến cơ hội thành bàn thắng, khiến gần 20 nghìn cổ động viên SHB Đà Nẵng hết sức thất vọng.

Ngay phút 11, pha vuốt bóng hiểm hóc từ cự ly gần 20 mét của Merlo đưa bóng dội xà, khi thủ môn nhập tịch Nguyễn Quốc Thiện Esele hoàn toàn bó tay như báo hiệu một ngày thi đấu không thuận lợi cho các cầu thủ chủ nhà. Đến phút 26, từ đường chuyền của Nguyên Sa, Merlo dứt điểm hụt trước khi Quốc Anh đón bóng và tung quả vô-lê, song bóng lại đi chệch cột. Phút 32, cả Merlo lẫn Janjus Milorad (vào thay Hồ Ngọc Thắng, phút 31) đã không đón được đường chuyền rất thuận lợi của đồng đội.

Vào hiệp 2 được 5 phút (phút 50), Milorad nhả bóng lại cho tuyến hai và đội trưởng Minh Phương tung cú sút sà rất nguy hiểm. Chỉ có sự cảnh giác và tài năng của thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele mới giúp Bình Dương khỏi bị thủng lưới. Chỉ 2 phút sau (phút 52), Merlo thực hiện đường chuyền vào trung lộ khá nguy hiểm nhưng cả Cosmin lẫn Milorad đều không đón được, để hậu vệ đội khách kịp phá bóng giải vây. Phút 66, Quốc Anh lại phối hợp rất đẹp và Merlo thực hiện pha đột phá, dứt điểm qua tay thủ môn Esele, song bóng tiếp tục dội cột. Đến phút 78, Merlo có pha “làm tường” hoàn hảo nhưng trước cầu môn gần như bỏ ngõ, Quốc Anh đánh đầu nối đưa bóng… vọt xà.

Hà Minh Tuấn với niềm vui sau pha lập công cho đội chủ nhà.
Hà Minh Tuấn với niềm vui sau pha lập công cho đội chủ nhà.

Dù có cơ hội áp đảo nhưng trong hiệp 1, khi ở phần sân dưới gió, các cầu thủ chủ sân gần như bế tắc trong những đường lên bóng. Tất cả chỉ dựa vào sự tỏa sáng của những cá nhân để kiếm tìm bàn thắng. Thậm chí, dù không xuất sắc nhưng chính đội bóng của HLV Nguyễn Minh Dũng lại là người có bàn mở tỷ số.

Trong tình huống ném biên tưởng chừng vô hại của Philani, trong một khoảnh khắc thiếu tập trung, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng để Tăng Tuấn ập vào, thực hiện pha đánh đầu cận thành, đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước ở phút 16. Cũng phải thừa nhận, đội chủ sân có phần may mắn để không bị thủng lưới bàn thứ 2 sau pha sút phạt trực tiếp của Vũ Phong khi xà ngang đã ngăn cản cú đá hoàn hảo của tiền vệ này ở phút 39.

Việc HLV Lê Huỳnh Đức trao cho tiền vệ trẻ Hồ Ngọc Thắng cơ hội có mặt trong đội hình chính khiến khả năng tấn công biên của SHB Đà Nẵng không thể triển khai như mong muốn. Mãi đến khi Milorad vào thay Ngọc Thắng và Minh Tuấn được kéo về đảm trách vị trí tiền vệ trái, lối chơi của đội chủ sân Chi Lăng mới có được những đường nét thanh thoát và có nhiều hơn khả năng gây “sát thương” cho đối thủ.

Cũng nhờ đó, Hà Minh Tuấn trở thành “người hùng” của SHB Đà Nẵng với pha lập công bằng cú đánh ngực ở phút 38, sau quả phạt góc của đội trưởng Minh Phương, san bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Không những thế, tiền đạo đội tuyển U-23 Việt Nam không ít lần gây khó khăn cho “đàn anh” Huỳnh Quang Thanh. Ở các phút 32, 50, chính những cú đột phá táo bạo của anh đã mở ra cơ hội cho các đồng đội. Phút 68, Minh Tuấn còn có cú đánh đầu rất nguy hiểm, song bóng lại vọt xà rất đáng tiếc. Bên cạnh đó, chính khả năng hoạt động rất hiệu quả của tiền đạo trẻ này khiến Quang Thanh hầu như không thể làm nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. Và từ khả năng tạo sức ép của Minh Tuấn, hàng phòng ngự của đội chủ nhà cũng không phải đối mặt nhiều với áp lực từ Bình Dương dù đội khách sử dụng đến 6 cầu thủ Tây (chưa hoặc đã nhập tịch) trên sân.

Có thế, kết quả 1-1 không thể làm hài lòng SHB Đà Nẵng nhưng với Hà Minh Tuấn, đây là một trận đấu đáng nhớ khi anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất của SHB Đà Nẵng trong trận đấu chiều 15-6.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.