.

SHB Đà Nẵng: Vô địch - tại sao không?

.

HLV Huỳnh Đức thừa nhận cơ hội vô địch của SHB Đà Nẵng mùa giải này là rất khó khăn; thậm chí không thể. Nhưng, khi vòng đấu cuối cùng chưa kết thúc, mọi chuyện vẫn có thể xảy ra.

SHB Đà Nẵng vừa đánh rơi chiến thắng ở phút cuối cùng trong trận đấu bù vòng 9 trước Hoàng Anh Gia Lai. Mất hai điểm, đội bóng sông Hàn chưa thể soán ngôi của Hà Nội T&T trên bảng xếp hạng. Dù vậy, cơ hội để leo lên vị trí số 1 của thầy trò HLV Huỳnh Đức vẫn rất sáng sủa khi V-League mới đi hơn phân nửa chặng đường.

Thế nhưng, trong buổi họp báo sau trận đấu trên, chiến lược gia 41 tuổi này lại khiêm tốn nhận định về cơ hội vô địch của đội nhà: “SHB Đà Nẵng khó có cơ hội vô địch ở mùa giải này. Thế nhưng, chúng tôi sẽ giải quyết tốt từng trận đấu.”

Lý giải cho nhận định này, HLV Huỳnh Đức cho rằng đội bóng của ông năm nay có quá nhiều cầu thủ trẻ. Các cầu thủ cần nhiều thời gian để hoàn thiện các kỹ năng cũng như có kinh nghiệm trận mạc để đưa đội bóng tiến xa hơn. Bên cạnh đó, tiền đạo Mirolad vẫn chưa bình phục hẳn chấn thương và chưa tìm lại cảm giác ghi bàn tốt nhất cũng khiến cho cơ hội của SHB Đà Nẵng bị ảnh hưởng phần nào.

Tuy nhiên, đó có thể là những lo lắng của một HLV luôn được biết đến với tính cẩn trọng. Còn thực tế, cơ hội vô địch vẫn chia đều cho các đội bóng nằm trong Top 5, nhất là khi giải đấu còn 9 vòng nữa. Và SHB Đà Nẵng vẫn là ứng viên nặng ký cho ngôi vị đó.

HLV Huỳnh Đức là người tiên phong trong việc sử dụng các cầu thủ trẻ ở môi trường khắc nghiệt như V-League. Lần lượt những cầu thủ mới độ tuổi đôi mươi như Hà Minh Tuấn, Anh Khoa, Minh Tâm, Quách Tân hay Anh Tuấn… đều đã được thử sức và tất cả đều đã đặt dấu ấn riêng cho mình. Họ đã chứng minh mình có thể thay thế xứng đáng những bậc đàn anh của mình nếu được ra sân thường xuyên. Và đương nhiên, không phải trong phút chốc ngày một ngày hai, họ có thể thành trụ cột của đội bóng được.

Dẫu vậy, việc được sát cánh bên cạnh những trụ cột như Quốc Anh, Minh Phương, Merlo… sẽ giúp họ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Và rõ ràng, qua từng trận đấu, sự kết hợp giữa những sự kinh nghiệm - thiếu kinh nghiệm, già - trẻ không chỉ giúp ích cho các cầu thủ trẻ mà còn là nền tảng tạo nên một đội bóng cân bằng và có tính kế thừa. V-League vẫn còn chặng đường dài. Ở giai đoạn quyết định này, bề dày lực lượng sẽ là mấu chốt tạo nên sự đột phá. Về điều này, SHB Đà Nẵng đang có. Đó sẽ là “tài sản quý giá” với bất kỳ đội bóng nào vào lúc này. Mặc nhiên, sự thiếu kinh nghiệm ở các cầu thủ trẻ - điều mà HLV Huỳnh Đức lo sợ - sẽ biến thành thứ vũ khí quan trọng một khi những “sao mai” của ông thi đấu với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Merlo sẽ là niềm hy vọng của SHB Đà Nẵng trong trận
Merlo sẽ là niềm hy vọng của SHB Đà Nẵng trong trận "chung kết" sắp tới với Hà Nội T&T

Ở V-League hiện tại, SHB Đà Nẵng cùng Hà Nội T&T là hai đội có phong độ ổn định nhất. Còn Hoàng Anh Gia Lai thì đang tụt dốc; trong khi Sông Lam Nghệ An lại có dấu hiệu chững lại quá lâu với 6 trận chưa biết mùi chiến thắng. Nói như vậy để thấy rằng, cơ hội của SHB Đà Nẵng vẫn cao bởi để bước lên đỉnh vinh quang, sự ổn định là điều rất cần thiết. Khi không bị phân tâm bởi đấu trường châu lục, cộng thêm sự trở lại của những trụ cột sau án treo giò, đội bóng sông Hàn sẽ có những yếu tố tiên quyết để duy trì phong độ của mình.

Trong lượt trận sắp tới, SHB Đà Nẵng sẽ hành quân ra Bắc để quyết chiến với Hà Nội T&T trong trận “chung kết” của mùa giải. Đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Quá khứ đang ủng hộ đội bóng thủ đô, song đội chủ sân Chi Lăng đón nhận sự trở lại của chân sút chủ lực Gaston Merlo - người được xem là “khắc tinh” của Hà Nội T&T khi đã 5 lần nã bàn thắng vào lưới đối phương trong những lần hai đội chạm trán nhau.

Chặng đường V-League vẫn còn dài và cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch vẫn còn nguyên với SHB Đà Nẵng.

Goal

;
.
.
.
.
.