.
Trước trận đấu Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng

Cơ hội "xưng vương"

.

Đánh mất chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu bù vòng 9 vào những phút cuối khiến SHB Đà Nẵng vuột mất cơ hội giành ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội T&T. Thế nhưng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có thể vươn lên nếu giành trọn 3 điểm từ Hà Nội T&T khi hai đội gặp nhau trong trận đấu vòng thứ 14 V-League 2013 (chiều 30-6, sân Hàng Đẫy).

Với sự trở lại đầy đủ những trụ cột, SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn có thể hy vọng vào một kết quả khả quan trước “người anh em” Hà Nội T&T (áo trắng).
Với sự trở lại đầy đủ những trụ cột, SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn có thể hy vọng vào một kết quả khả quan trước “người anh em” Hà Nội T&T (áo trắng).

Trong tình thế mất người do thẻ phạt nhưng với 4 điểm có được qua 2 trận đấu gần nhất, có thể xem đó là một thành công đáng kể với SHB Đà Nẵng. Ở đó, Lê Huỳnh Đức đã từng bước khẳng định mình qua khả năng điều chỉnh lực lượng lẫn thế trận để gặt hái kết quả tốt nhất có thể.

Vì thế, trong cuộc đối đầu cùng “người anh em” Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng hoàn toàn tự tin khi Merlo cùng Nguyên Sa đã trở lại sau án treo giò. Trước đó, bộ đôi trung vệ Cosmin - Hải Lâm kịp có mặt ở trận đấu cùng Hoàng Anh Gia Lai.

Hà Nội T&T đang rất hưng phấn khi vừa trở về từ Pleiku với 1 điểm có được ở lượt đấu thứ 12. Lần này, HLV Phan Thanh Hùng lại có thêm Thành Lương, Ngọc Duy…giúp Hà Nội T&T “dễ thở” hơn nhiều so với trận đấu ở lượt 12 trên phố núi.

Ngoài Milorad chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, cả Cosmin và đặc biệt Merlo, đều chứng tỏ được giá trị qua những đóng góp không nhỏ vào thành quả của đội bóng sông Hàn suốt thời gian qua. Chưa kể những gương mặt trẻ như Hà Minh Tuấn, Đặng Anh Tuấn, Hoàng Minh Tâm, Anh Khoa… từng bước tạo dựng lòng tin với HLV Lê Huỳnh Đức.

Thành công của SHB Đà Nẵng còn là việc tổ chức tốt lối chơi pressing toàn mặt sân, buộc HLV Phan Thanh Hùng phải thừa nhận: “SHB Đà Nẵng tổ chức pressing khiến chúng tôi không thể tổ chức lối chơi như mong muốn”. Vì thế, Gonzalo và Samson không nhận được nguồn cung cấp bóng từ hàng tiền vệ, để bộ đôi này hoàn toàn mất hút trong suốt 90 phút trên sân Chi Lăng.

Trở về “hậu cứ”, chắc chắn Hà Nội T&T sẽ không căng mình để thực hiện chiến thuật phòng ngự - phản công như họ từng triển khai khi ra quân trên sân khách trước những đối thủ ngang tầm.

Chắc chắn, cuộc chiến ở khu trung tuyến sẽ quyết định thành - bại của hai đội trong trận đấu này. Đội chiến thắng sẽ có cơ hội lớn để “xưng vương”. Nhưng một trận hòa cũng đủ HLV Lê Huỳnh Đức hài lòng khi SHB Đà Nẵng vẫn nắm quyền tự quyết số phận của mình trong chặng đường còn lại của mùa giải này.

Bài và ảnh: BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.