.

U-23 Việt Nam - U-23 Myanmar: 2-0 Thắng mà lo!

.

Chiều tối 11-6, trên sân Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam đã có trận giao hữu quốc tế cùng đội tuyển U-23 Myanmar, nước chủ nhà của SEA Games 27 (2013).

Các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ rất khó chịu và mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Song, vẫn không ít nỗi lo và những nỗi lo đó không hoàn toàn vô cớ.

Tiền đạo trẻ của SHB Đà Nẵng Hà Minh Tuấn (áo đỏ) đóng góp đáng kể vào chiến thắng của U-23 Việt Nam trước U-23 Myanmar (áo trắng) bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.                                                         Ảnh: NGUYÊN HUY
Tiền đạo trẻ của SHB Đà Nẵng Hà Minh Tuấn (áo đỏ) đóng góp đáng kể vào chiến thắng của U-23 Việt Nam trước U-23 Myanmar (áo trắng) bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: NGUYÊN HUY

Niềm vui

Những thay đổi hàng loạt trong thành phần xuất phát khi Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Danh Ngọc và Minh Tuấn được ra sân do chấn thương của các trụ cột Bửu Ngọc, Văn Thắng, Văn Quyết và Hồng Quân… giúp HLV Hoàng Văn Phúc thuận lợi hơn trong việc đánh giá năng lực của các học trò. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để những cầu thủ được thay thế thể hiện mình.

Và xem ra ông Hoàng Văn Phúc có thể xoa tay hài lòng khi 2 trong số 4 sự thay đổi đó lại là những nhân tố quyết định để đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam đánh bại đội tuyển U-23 Myanmar 2 bàn trắng.

Vào phút 33, nhận đường chọc khe của đồng đội, Vũ Minh Tuấn đã thoát xuống rất nhanh rồi thực hiện đường chuyền vào trung lộ rất chính xác. Cùng thời điểm, Danh Ngọc lặng lẽ xâm nhập vùng cấm và tung cú dứt điểm chéo góc, mở tỷ số 1-0 cho các cầu thủ chủ sân.

Đúng 20 phút sau, một cầu thủ thay thế khác là Hà Minh Tuấn tiếp tục lập công, nhân đôi cách biệt cho đội tuyển U-23 Việt Nam. Cũng từ một pha tấn công biên và Quang Hùng mở bóng rất đẹp, Hà Minh Tuấn băng vào, chạm bóng rất tinh tế, tung lưới thủ môn Phyo Aung, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam.

Với những pha lập công này, Danh Ngọc có bàn thắng thứ hai trong màu áo U-23 Việt Nam khi anh là người ấn định tỷ số hòa 2-2 cho đội chủ nhà Kashima Antlers trước đó. Còn Hà Minh Tuấn có được 4 bàn thắng cho U-23 Việt Nam khi tiền đạo trẻ SHB Đà Nẵng từng lập cú hat-trick vào lưới Than Quảng Ninh trong một trận đấu tập gần đây.

Không chỉ chiến thắng cách biệt, đội tuyển U-23 của HLV Hoàng Văn Phúc cho thấy sự mềm mại và linh hoạt trong khả năng tổ chức tấn công của mình. Những đường lên bóng dọc hai biên và căng ngang vào cho các tiền đạo hoặc trả lại cho tuyến hai băng lên dứt điểm đã mang lại những hiệu quả đáng kể cũng như đủ sức tạo áp lực lên hàng phòng ngự đối phương…

Và nỗi lo...

Dù Myanmar không phải là đối thủ quá mạnh của đội tuyển U-23 Việt Nam nhưng xem ra cách nhập cuộc cùng lối chơi của các học trò HLV người Hàn Quốc Park Sung Hwa cho thấy, dường như đội chủ nhà SEA Games 27 muốn đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc “lộ bài” thay vì nỗ lực giành chiến thắng.

Ngoài một số tình huống tấn công theo kiểu “được ăn cả, ngã về không” khi Ko Chit buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải cứu thua (phút thứ 13) thì các cầu thủ tấn công U-23 Myanmar không cho thấy những đường nét đáng kể nào trong những pha lên bóng.

Trước lối chơi tấn công thiếu hẳn sự sắc nét cần thiết của U-23 Myanmar, rất khó để đánh giá độ vững chắc từ hàng phòng ngự của U-23 Việt Nam. Trong những trận đấu giao hữu cùng Kashima Antlers lẫn Hà Nội T&T, chất lượng phòng thủ chính là mối quan tâm rất lớn của HLV Hoàng Văn Phúc.

Trong khi đó, sự hưng phấn cùng tâm lý “muốn thắng” khiến các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc gần như đã thi triển tất cả những gì tốt nhất có thể của mình vào trận đấu này.

Không ngẫu nhiên để U-23 Myanmar đặt ra mục tiêu giành HCV SEA Games 27 khi họ là nước chủ nhà. Vì thế, trong niềm vui chiến thắng hôm nay, đã xuất hiện những nỗi lo cho các cầu thủ U-23 Việt Nam khi chính thức bước vào SEA Games 27.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.