.

U-23 VN mất quân trong trận giao hữu gặp Kashima Antlers

.

Không có được đội hình ưng ý nhất vì nhiều lý do khác nhau, U-23 Việt Nam lại vừa thiệt quân ngay trước trận cầu giao hữu quốc tế với Kashima Antlers (Nhật Bản, VTV6 THTT 18g ngày 4-6).

Thông tin từ ban huấn luyện đội tuyển U-23 Việt Nam cho biết trong lúc đi xông hơi để hồi phục thể lực cùng đồng đội vào tối 2-6, tiền vệ cánh phải Trần Mạnh Dũng (đang chơi khá lên chân trong màu áo V Ninh Bình) bất ngờ bị trượt chân khiến ống chân đập mạnh vào phần mềm phía dưới đầu gối, máu chảy rất nhiều. Ngay lập tức, Mạnh Dũng được đưa đi cấp cứu. Kết quả chụp phim cho thấy xương đầu gối không bị rạn nhưng vết rách khá sâu, buộc phải may ba mũi để cầm máu và vết thương sớm liền miệng.

Vài giờ sau buổi tập này, tiền vệ Mạnh Dũng bất ngờ bị tai nạn vì trượt chân khi đi xông hơi hồi phục thể lực.
Vài giờ sau buổi tập này, tiền vệ Mạnh Dũng bất ngờ bị tai nạn vì trượt chân khi đi xông hơi hồi phục thể lực.

Với chấn thương lãng xẹt này, xem như Mạnh Dũng không thể ra sân trong trận gặp Kashima Antlers vào tối 4-6 trên sân Mỹ Đình. Nhiều khả năng vết thương này cũng khó lành trước trận đá giao hữu cùng U-23 Myanmar trên sân Thống Nhất vào tối 11-6.

Đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ ra sân với trang phục toàn đỏ, trong khi đó đội khách trong trang phục toàn trắng. Nhằm bảo đảm tính khách quan cho trận cầu giao hữu quốc tế này, VFF đã mời trọng tài đẳng cấp FIFA - ông Teetichai Nualjin (Thái Lan) cầm còi trận này cùng với ba đồng nghiệp người Việt là Phùng Đình Dũng (trọng tài thứ tư), Phạm Mạnh Long - Nguyễn Trường Xuân (trợ lý trọng tài).
Trong cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu vào trưa 3-6, HLV trưởng đôi bên cùng thống nhất mỗi đội sẽ được phép thay 6 cầu thủ. Nhận định về đối thủ đến từ Nhật Bản, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng: “Với bảy lần đoạt chức vô địch giải nhà nghề Nhật Bản, rõ ràng Kashima Antlers là đội bóng giàu truyền thống, lối chơi thiên về kỹ thuật của trường phái Brazil…”.

Đánh giá về đội chủ nhà, HLV Ishii Masatada nói: “Trước lúc đến Việt Nam, chúng tôi tìm hiểu khá nhiều về đội U-23. Trong số này, tôi biết có nhiều người từng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tôi đánh giá cao khả năng tấn công của đội chủ nhà, các bạn có nhiều cầu thủ giỏi cho nên Kashima Antlers sẽ phải chơi hết sức tập trung…”.

Sau trận cầu giao hữu quốc tế này, chiều 5-6 đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ đá tập huấn với Than Quảng Ninh bằng đội hình 2 hoặc các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị trong trận đá với Kashima Antlers. Sáng 9-6, toàn đội sẽ di chuyển vào TP.HCM và có hai buổi tập trên sân Thống Nhất vào chiều 9 và 10-6.

Theo Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.