.

U23 Việt Nam luyện quân tại Mỹ Đình

.

Chiều qua (1-6), ĐT U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên SVĐ QG Mỹ Đình nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đấu giao hữu với CLB Kashima Antlers (Nhật Bản).

Tập dứt điểm là nội dung chính đầu tiên trong buổi tập chiều 1-6. Và theo BHL, đó cũng là điểm yếu của ĐT U23 Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Sau đó, HLV Hoàng Văn Phúc chia các học trò thành hai đội hình, đá đối kháng hai hiệp trên mặt SVĐ QG Mỹ Đình. Hiệp một diễn ra trong vòng 40 phút với thái độ thi đấu cống hiến, rất máu lửa bởi tất cả các cầu thủ trẻ đều bung sức đá và muốn thể hiện khả năng cá nhân của mình. Và đó cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng căng cơ ở một số cầu thủ như: Phi Sơn, Danh Ngọc...

Các cầu thủ U23 tập làm quen với mặt cỏ sân Mỹ Đình
Các cầu thủ U23 tập đá đối kháng trên sân Mỹ Đình

Căn cứ vào tình hình sức khỏe của đội, HLV Hoàng Văn Phúc đã rút ngắn thời gian thi đấu của hiệp hai còn 30 phút để đảm bảo an toàn, tránh những chấn thương đáng tiếc với các học trò. Trước khi buổi tập kết thúc, BHL cùng các cầu thủ thả lỏng bằng cách đi bộ một vòng quanh sân.

Một tin vui cho ĐT U23 Việt Nam là chấn thương cổ chân của đội trưởng Văn Quyết đã gần như bình phục hoàn toàn. Tiền đạo đang khoác áo CLB Hà Nội T&T đã bắt đầu tập luyện cùng đồng đội ở nửa cuối buổi tập để tìm lại cảm giác bóng. Tuy nhiên, Văn Thắng lại phải bỏ dở buổi tập giữa chừng do gặp phải một chấn thương nhẹ ở lưng.

Nhìn vào cách bố trí đội hình trong các buổi đấu tập, có thể thấy, BHL đã định hình bộ khung của đội tuyển U23 Việt Nam cho trận đấu giao hữu quốc tế với CLB Kashima Antlers sắp tới. HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Thực ra thì đợt tập trung này chúng tôi có bổ sung thêm 4, 5 em nhân tố mới như trung vệ Mạnh Hùng, thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Trần Đình Hoàng. Hy vọng là các em chơi tốt, hòa nhập với số vận động viên đã được gọi trong những lần tập trung trước. Qua những buổi tập thì BHL chúng tôi sẽ xem xét và đánh giá. Ngoài bộ khung cũ thì những nhân tố mới mà các em chơi tốt thì vẫn có thể được vào thi đấu chính. Từ đây sang đầu tuần, BHL mới chốt đội hình thi đấu”.

Hôm nay 2-6, ĐT U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập dứt điểm nhưng trên sân của Trung tâm đào tạo trẻ VFF, nhường cho đội bạn là CLB Kashima Antlers tập làm quen mặt sân Mỹ Đình.

Goal/VOV

;
.
.
.
.
.