.

V-League 2013 trở lại cuộc đua

.

Sau quãng thời gian ba tuần nghỉ giữa mùa, V-League 2013 sẽ trở lại với chặng ‘nước rút’ lượt về hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Ảnh: Đức Đồng
Lượt về hứa hẹn nhiều cuộc cạnh tranh hấp dẫn. Ảnh minh họa

Lúc này, gần như cuộc đua vô địch V-League 2013 sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh giữa 6 đội bóng đang có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng hiện tại. Đó là SLNA, Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai, XM Vicem Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Đây đều là những đội bóng có lực lượng đồng đều và đã khẳng định được sức mạnh trong giai đoạn lượt đi.

Về lực lượng, 5/6 đội bóng trên đều không có sự bổ sung đáng kể nào trong giai đoạn lượt về. Họ sẽ vẫn đặt trọn niềm tin vào những cầu thủ đã thể hiện được sự ổn định về mặt phong độ ở lượt đi. Những sự bổ sung chỉ đến ở mức thay thế vị trí còn thiếu, hoặc sự trở lại của các cầu thủ sau khi bình phục chấn thương như trường hợp của thủ môn Thanh Thắng (XM V.HP) hay Milorad của SHB.ĐN. Duy chỉ có Thanh Hóa là có sự bổ sung rầm rộ nhất trong giai đoạn này.

Đội bóng xứ Thanh đã bổ sung tới năm tân binh trong giai đoạn lượt về V-League 2013, trong đó có ba cầu thủ rất đáng chú ý là Mạc Hồng Quân, Mai Tiến Thành và Danny David. Rõ ràng, với sự bổ sung mạnh mẽ trên, Thanh Hóa đang nhắm tới vị trí cao trong mùa giải này. Thậm chí, theo nhận định của GOAL Việt Nam, Thanh Hóa còn là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Hiện tại, SLNA vẫn là đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu không cải thiện được phong độ không tốt gần đây (4 trận liên tiếp chưa thắng), đội bóng xứ Nghệ sẽ ngay lập tức bị những đội bóng đang có phong độ tốt như Hà Nội T&T, HAGL hay thậm chí là SHB.ĐN, XM V.HP, Thanh Hóa vượt qua. Ở vòng 12 này, SLNA sẽ tiếp K.Kiên Giang, một đối thủ không dễ bị bắt nạt. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không có bất kỳ một sự bổ sung nào về lực lượng trong giai đoạn lượt về và chúng ta hãy cùng xem liệu SLNA có lấy lại phong độ ấn tượng như từng thể hiện ở đầu mùa.

Hà Nội T&T đang có phong độ cao trong những trận đấu gần đây.
Hà Nội T&T đang có phong độ cao trong những trận đấu gần đây.

Bên cạnh cuộc đua vô địch, cuộc đua tránh suất xuống hạng cũng sẽ diễn ra quyết liệt ở lượt về. Hiện tại, B.Bình Dương đang là đội bất lợi nhất khi xếp cuối bảng với chỉ 7 điểm sau 11 trận đã đấu. Việc một đội bóng được đầu tư rầm rộ, có lúc có tới bảy "Tây" tính cả cầu thủ nhập tịch trong đội hình ra sân như B.Bình Dương phải xếp cuối cũng chính là bất ngờ lớn nhất ở lượt đi V-League mùa này. Dưới thời HLV Lê Thụy Hải, B.Bình Dương đã có được hai chiến thắng và họ phải làm được nhiều hơn thế ở lượt về nếu muốn giữ tên mình ở mùa giải V-League năm sau.

ĐT Long An, Đồng Nai và K.Kiên Giang cũng là ba ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng mùa này. Trong số ba đội trên, thì lực lượng của ĐT Long An được đánh giá là mỏng nhất. Đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, ngoại binh không quá nổi bật khiến đội bóng từng hai lần vô địch V-League thi đấu chật vật ở mùa giải năm nay. ĐT Long An vừa mới thay ‘tướng’, tuy nhiên dưới thời tân HLV Marcelo Juleta, họ đã thua cả hai trận và chắc chắn ông thầy người Argetina sẽ đối mặt với nhiều chông gai ở lượt về nếu muốn đưa đội bóng của mình thoát hiểm.

Với Đồng Nai, họ cũng không có lực lượng mạnh hơn quá nhiều so với ĐT Long An. Tuy nhiên, điểm mạnh của tân binh này đó chính là tinh thần và điểm tựa sân nhà. Đồng Nai luôn thi đấu rất máu lửa trên sân nhà với những khán đài chật cứng khán giả. Nếu chỉ cần giành được những kết quả khả quan trên sân nhà ở lượt về, cơ hội để Đồng Nai trụ lại V-League vẫn rất sáng sủa.

Bổ sung lực lượng rầm rỗ, K.Kiên Giang quyết trụ lại V-League.
Bổ sung lực lượng rầm rỗ, K.Kiên Giang quyết trụ lại V-League.

Trong khi đó, với sự bổ sung mạnh mẽ ở lượt về, K.Kiên Giang có vẻ như chính là đội bóng đang quyết tâm nhất trong cuộc đua trụ hạng. Những tân binh ở lượt về của HLV Lai Hồng Vân dù không quá nổi bật (Hendrich, Tcheuko Minh, Suleiman...), tuy nhiên họ lại cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với toàn đội. Chắc chắn, phong độ cao của Suleiman cùng quyết tâm thi đấu sẽ giúp ích nhiều cho K.Kiên Giang ở cuộc đua trụ hạng.

Với 12 điểm, XM Xuân Thành Sài Gòn hiện cũng bằng điểm với đội xếp thứ 9 Đồng Nai trên BXH. Tuy nhiên, do mới chỉ thi đấu 9 trận và sở hữu một lực lượng đồng đều nên khả năng XMXT Sài Gòn tránh xa nhóm xuống hạng vẫn là rất lớn.

Sẽ chỉ còn 12 vòng đấu nữa, V-League 2013 sẽ tìm ra đội vô địch và đội bóng phải xuống hạng. Lúc này, sai lầm là điều mà các đội bóng không được phép mắc phải. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu có những bất ngờ thú vị nào diễn ra trong cuộc đua "nước rút" này!

Goal

;
.
.
.
.
.