.

Vòng 12 V-League 2013: Hà Nội T&T soán ngôi đầu bảng

.

* SHB Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội vào top 3

Sau 3 tuần nghỉ giữa giai đoạn, chiều 15 và 16-6, lượt về V-League 2013 tiếp tục khởi tranh trên sân cỏ cả nước.

Trong khi các đàn anh không thể hiện được nhiều thì Hà Minh Tuấn (áo cam) trở thành điểm sáng hiếm hoi của SHB Đà Nẵng trong trận đấu cùng Bình Dương (áo xanh).
Trong khi các đàn anh không thể hiện được nhiều thì Hà Minh Tuấn (áo cam) trở thành điểm sáng hiếm hoi của SHB Đà Nẵng trong trận đấu cùng Bình Dương (áo xanh).

Ngoài SHB Đà Nẵng (hòa Bình Dương 1-1) và Sông Lam Nghệ An (hòa Kiên Giang 2-2), 4 đội chủ nhà còn lại đều giành trọn 3 điểm để hướng đến những mục tiêu khác nhau.

Trên sân nhà, dù dẫn trước 2-1 nhờ cú đúp của Kavin nhưng những lỗ hổng trong phòng thủ cùng khả năng chống bóng bổng quá kém của hàng phòng ngự, Sông Lam Nghệ An đã để Kiên Giang san bằng tỷ số đúng vào phút 90+4. Kết quả này khiến Sông Lam Nghệ An trải qua chuỗi 5 trận không thắng (2 hòa, 3 thua). Ngược lại, Kiên Giang tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng với 2 thắng, 1 hòa trong 3 trận gần nhất.

Cũng trên sân nhà, dù có không ít hơn 5 cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút SHB Đà Nẵng chỉ 1 lần tận dụng thành công bằng pha lập công của tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn (phút 38) để chỉ có kết quả 1-1 khi tiếp Bình Dương. Trước đó, Tăng Tuấn (phút 16) bất ngờ mở tỷ số cho đội khách và phút 19. Trong trận đấu còn lại vào chiều 15-6, Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn đè bẹp Vicem Hải Phòng đến 4-1 trong một trận đấu mà mỗi bên đều có 1 cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

Chiều 16-6, cả 3 đội chủ sân Đồng Nai, Đồng Tâm Long An, Hà Nội T&T đều giành trọn 3 điểm với những thắng lợi sát nút.

Bất ngờ lớn nhất diễn ra trên sân Đồng Nai khi Thanh Hóa vừa có sự bổ sung đáng kể về lực lượng nhưng chiến thắng lại thuộc về đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn. Đình Hiệp giúp Đồng Nai vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 37 nhưng đến phút 78, Abass san bằng tỷ số 1-1 cho Thanh Hóa. Vào phút cuối cùng, trên chấm 11 mét, Victor không khó khăn đánh bại thủ môn Tô Vĩnh Lợi để mang về chiến thắng 2-1 cho Đồng Nai.

Tại Tân An, ngoài 3 cầu thủ ngoại, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai còn lại đã thi đấu khá bạc nhược cùng chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Trần Minh Thiện (phút 58) đã tạo cơ hội cho Đồng Tâm Long An giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất do công của Cleiton (phút 42) tiếp tục giúp Đồng Tâm Long An nhen nhóm hy vọng trụ hạng.

Cũng trên sân nhà, Hà Nội T&T áp đảo hoàn toàn trước Ninh Bình và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút đội chủ sân đều bỏ lỡ. Vào hiệp 2, sức tấn công của Hà Nội T&T vẫn không giảm và phút 67, Gonzalo đã có pha đánh đầu cận thành, giúp Hà Nội T&T giành thắng lợi sát nút 1-0.

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T chính thức soán ngôi của Sông Lam Nghệ An để vươn lên dẫn đầu bảng, dù thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó, không đánh bại được Bình Dương, SHB Đà Nẵng cũng bỏ lỡ cơ hội vươn lên top 3 khi thua đội Hoàng Anh Gia Lai (hạng 3) 1 điểm. Ở nhóm cuối bảng, Bình dương vẫn cầm “đèn lái” với 8 điểm và đang bị các đội nhóm trên như Đồng Tâm Long An (11 điểm), Kiên Giang (12 điểm) và Ninh Bình (13 điểm) bỏ xa sau vòng đấu này.

BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.