.
Vòng đấu thứ 13 V-League 2013

Hà Nội T&T vẫn giữ ngôi đầu

.

* SHB Đà Nẵng soán vị trí thứ nhì của Sông Lam Nghệ An

Trong 2 ngày 22 và 23-6, các trận đấu thuộc vòng đấu thứ 13 V-League 2013 đã kết thúc với không nhiều bất ngờ. Hầu hết các đội bóng được đánh giá cao hơn hoặc nhiều quyết tâm hơn đều có những kết quả thuận lợi. Duy nhất trận cầu “tâm điểm” giữa Vicem Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An (sân Lạch Tray) phải hoãn đến ngày 25-6 do Hải Phòng bị ảnh hưởng lớn của cơn bão số 2 Bebinca.

Đánh bại đội chủ nhà Kiên Giang (áo xanh) với tỷ số 1-0, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã gia nhập top 3 và mở ra hy vọng bảo vệ ngôi vô địch V-League của mình.
Đánh bại đội chủ nhà Kiên Giang (áo xanh) với tỷ số 1-0, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã gia nhập top 3 và mở ra hy vọng bảo vệ ngôi vô địch V-League của mình.

Ở 3 trận đấu sớm (chiều 22-6), dù chỉ giành được 1 điểm trên sân Hoàng Anh Gia Lai nhưng Hà Nội T&T vẫn bảo toàn được ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn 2 đội xếp sau là SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An (cùng 21 điểm). Trong trận đấu này, ưu thế được chia đều cho hai đội khi Hoàng Anh Gia Lai chiếm ưu thế trong hiệp 1 và Hà Nội T&T nhỉnh hơn trong thời gian còn lại. Kết quả hòa 1-1 đủ để cả hai đội hài lòng sau khi trận đấu kết thúc.

Tại Rạch Giá, dù khiếm khuyết lực lượng so với sự vượt trội của đội chủ nhà Kiên Giang đầy đủ cả 4 ngoại binh nhưng HLV Lê Huỳnh Đức đã xây dựng đấu pháp hợp lý để SHB Đà Nẵng có được trận thắng vô cùng quan trọng. Chủ động đá chậm, chắc suốt hiệp một nhưng bất ngờ đẩy tốc độ lên cao từ đầu hiệp 2 và điều tiết nhịp độ trận đấu thích hợp sau bàn mở tỷ số của Merlo (phút 58), đội bóng sông Hàn đã chính thức lên tiếng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trên sân Gò Đậu, chủ nhà Bình Dương dễ dàng giải quyết trận đấu chỉ trong vòng hơn nửa giờ với các bàn thắng của Anh Đức (phút 14), Philani (phút 23) và Sunday (phút 45). Không phủ nhận nỗ lực vượt thoát khỏi vị trí “đèn lái” của Bình Dương nhưng vẫn dễ dàng thấy được sự thiếu tích cực của hàng phòng ngự Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn, đặc biệt trong những tình huống bị thủng lưới. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ được “mổ băng” khi dư luận đang đặt ra nhiều nghi vấn sau thất bại được xem là “tự sát” của các cầu thủ khách Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn.

Chiều 23-6, chỉ có 2 trận đấu Ninh Bình - Đồng Nai và Thanh Hóa - Đồng Tâm Long An được tiến hành.

Dù bị xếp “chiếu dưới” nhưng “tân binh Đồng Nai bất ngờ có bàn thắng dẫn trước sau pha đánh đầu của Đình Hiệp (phút 16). Bị thua trước, Ninh Bình đã đẩy cao đội hình, liên tiếp tạo nên sóng gió trước khung thành Đồng Nai. Và nỗ lực của các cầu thủ chủ sân cũng được đền đáp với bàn thắng san bằng tỷ số cũng bất ngờ không kém ở phút 46 của cầu thủ không được đánh giá cao trong thành phần chủ nhà là Hoàng Danh Ngọc. Pha treo bóng của Danh Ngọc đưa bóng vào thẳng góc cao khung thành, khiến thủ môn Minh Phong của Đồng Nai hoàn toàn bất lực. Những phút còn lại, Ninh Bình nắm giữ hoàn toàn thế trận nhưng các chân sút đều bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn, đành chấp nhận chia điểm cùng các cầu thủ khách.

Dù thiếu nhiều trụ cột nhưng Thanh Hóa vẫn dễ dàng nắm giữ thế trận trước các cầu thủ khách Đồng Tâm Long An. Thế nhưng, chỉ từ tình huống bị ngã của Mai Tiến Thành sau pha tranh chấp cùng Nhật Tân trong vùng cấm, Thanh Hóa mới có thể mở tỷ số bằng pha sút phạt đền thành công của Nastja Ceh. Đến phút 55, cũng chính Nastja Ceh tạo cơ hội cho Hoàng Dương nâng tỷ số lên 2-0. Phút 63, Abass đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 3-0 và đến phút 80, Tấn Tài gỡ bàn danh dự cho Đồng Tâm, ấn định tỷ số 3-1 nghiêng về Thanh Hóa.

Sau lượt đấu này, 3 thứ hạng đầu lần lượt thuộc về Hà Nội T&T (23 điểm/12 trận), SHB Đà Nẵng (21 điểm/11 trận) và Sông Lam Nghệ An (21 điểm/12 trận). Ở nhóm cuối bảng, Kiên Giang (12 điểm/12 trận) tạm xếp trên Đồng Tâm Long An (11 điểm/13 trận) và Bình Dương (11 điểm/13 trận).

Ngày 25-6, trận Vicem Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An sẽ được tiến hành tại Lạch Tray và ngày 26-6, SHB Đà Nẵng cũng sẽ có trận đấu bù cùng Hoàng Anh Gia Lai (vòng 9) trên sân nhà.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.