.
Vòng đấu thứ 13 V-League 2013:

Kiên Giang - SHB Đà Nẵng: Chủ - khách cùng lo

.

(ĐNĐT) - Xét về đẳng cấp, đội chủ sân Kiên Giang không phải là một đối thủ quá đáng ngại với SHB Đà Nẵng; bất chấp đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức từng phơi áo 0-2 tại Rạch Giá ở mùa giải trước. Thế nhưng, đội bóng sông Hàn không khỏi lo lắng trong trận đấu ở vòng 13 trên sân Kiên Giang (16 giờ, ngày 22-6). Nhưng chẳng phải chủ nhà thiếu những nỗi lo…

Theo những thông tin mới nhất được Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ vào ngày 21-6, hiện tại, CLB Kiên Giang đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và nếu không được giải quyết kịp thời, có thể, đội chủ sân Rạch Giá sẽ dừng cuộc chơi trước khi V-League 2013 kết thúc.
Lãnh đạo CLB cho biết, hiện tại, Kiên Giang chỉ mới có khoản kinh phí chừng 18 tỷ đồng (sau thuế) từ nguồn tài trợ của Ngân hàng TM CP Kiên Long. Và tất cả là… chấm hết! Trong khi đó, Ban tổ chức V-League quy định, mỗi CLB Chuyên nghiệp phải có 35 tỷ đồng cũng như chính Kiên Giang đang rất cần nguồn tài chính tương ứng để trang trải hoạt động.

Với những tên tuổi như “Quả bóng Vàng” Huỳnh Quốc Anh (áo cam), SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể vượt qua Kiên Giang (áo xanh) ngay trên sân khách nếu không thiếu quyết tâm.
Với những tên tuổi như “Quả bóng Vàng” Huỳnh Quốc Anh (áo cam), SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể vượt qua Kiên Giang (áo xanh) ngay trên sân khách nếu không thiếu quyết tâm.

Vì thế, Kiên Giang đã đề nghị VFF gặp gỡ, trao đổi cùng lãnh đạo tỉnh và Sở VH-TT&DL Kiên Giang để hy vọng nhận được hỗ trợ cần thiết từ dịa phương. Bên cạnh đó, do chưa thể làm tốt công tác vận động tài trợ từ các doanh nghiệp nên CLB cũng đang nhờ VFF giúp đỡ, kêu gọi sự đóng góp từ các doanh nghiệp địa phương nhằm bảo đảm yêu cầu tài chính.

Trước đó, vấn đề tài chính từng khiến Ban huấn luyện Kiên Giang “đau đầu” khi rất nhiều cầu thủ rơi vào trạng thái hoang mang do chưa nhận được tiền lót tay như hợp đồng đã ký. Ngay cả khi tập luyện, thi đấu, đa phần không dám… bung hết sức vì sợ chấn thương hoặc lo ngại không được thanh toán đầy đủ các khoản nợ từ phía CLB. Thậm chí, ngay trước khi bước vào lượt về, các cầu thủ từng không giấu tư tưởng lãn công vì những lời hứa thanh toán tiền lót tay vẫn cứ là lời hứa.

Cho nên, dù được bổ sung Nguyễn Hằng Tchueko Minh, trung vệ ngoại Hendrick và tiền đạo Suleiman đá cặp cùng Felix nhưng Kiên Giang vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh về những vấn đề nội bộ. Ngay cả HLV Lại Hồng Vân cũng thừa nhận: “Sự bức xúc khi chưa nhận tiền lót tay cũng như e sợ những rủi ro từ các cầu thủ là có thật. Vì thế, nỗi lo lớn nhất của chúng tôi chính là tư tưởng của các em VĐV. Bởi đến lúc này, lãnh đạo vẫn chưa đưa ra ý kiến chính thức”.

Ngược lại, SHB Đà Nẵng là một trong số rất ít CLB V-League không bị tác động bởi khủng hoảng kinh tế. Thậm chí, so với các CLB Chuyên nghiệp, các cầu thủ đội bóng sông Hàn vẫn khá xông xênh khi nhà tài trợ SH Bank khá chịu chơi và chịu chi. Có trận, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã được thưởng tiền tỷ cho chiến thắng.

Bước vào lượt về, SHB Đà Nẵng khỏe trông thấy khi đã chia tay AFC Cup, chấm dứt quá trình “hành xác” để có thể dốc toàn lực vào sân chơi quốc nội. Cùng lúc, HLV Lê Huỳnh Đức đón sự trở lại của những người cũ khi Cosmin, Milorad và Châu Lê Phước Vĩnh bình phục chấn thương. Đồng thời, những trụ cột khác cũng có được 3 tuần để phục hồi thể lực.

Tuy nhiên, trong trận đón tiếp Bình Dương vừa qua, những dấu hiệu bất thường đã xuất hiện ở một số cầu thủ trên sân khiến nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức nổi cơn thịnh nộ. Cũng ở trận đấu này, do thẻ phạt, bộ đôi trung vệ Cosmin - Hải Lâm phải trở thành người xem; trong khi, Kiên Giang chỉ mất mỗi Đinh Kiên Trung, với lý do tương tự.

Có thể, khó khăn của SHB Đà Nẵng sẽ được giải quyết dễ dàng hơn bởi Phước Vĩnh đã trở lại và Ngọc Nguyên từng bước trở lại khá tốt khi được trả về vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Mặt khác, chắc hẳn HLV Lê Huỳnh Đức không thiếu giải pháp cho những vấn đề tư tưởng của học trò sau trận hòa trước Bình Dương. Ở phần sân đối diện, nỗi khó của Kiên Giang nằm ở nội tại CLB khi đối mặt với nỗi lo cầu thủ “đình công” bởi những lý do ngoài chuyên môn.

Và trong bối cảnh này, đôi lúc, yếu tố ngoài chuyên môn có khi lại quyết định số phận của trận đấu.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.