.

Vòng loại giải bóng đá nữ U14 châu Á 2013: Chủ nhà vô địch Đông Nam Á

.

Do đã thắng Thái Lan 2-1 trước đó nên ĐT U14 Việt Nam đã có tinh thần rất hưng phấn để đánh bại U14 Campuchia với tỷ số đậm 7-0 trong lượt trận cuối cùng, qua đó chính thức đăng quang ngôi vô địch giải lần này.

Nữ U14 Việt Nam
Nữ U14 Việt Nam

Áp lực do U14 Thái Lan tạo ra bằng trận thắng 4-0 trước U14 Philiipines và tạm dẫn đầu bảng D trước đó đã không khiến các học trò của HLV Nguyễn Thị Khánh Thu chùn chân. Đội chủ nhà nhanh chóng áp đặt thế trận trước đối thủ yếu nhất giải U14 Campuchia. 

Dù rất nỗ lực chống đỡ nhưng đến phút 14, thủ thành Yen Rotana đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của tiền vệ Thu Hiền.

Từ đây, đội chủ nhà chơi bóng mạch lạc hơn do đã giải tỏa được gánh nặng tâm lý. Trước khi hiệp 1 khép lại, Nguyễn Thị Nụ đã đóng góp một cú đúp để nới rộng cách biệt trận đấu lên thành 3-0. 

U14 Campuchia càng chơi càng bế tắc. Và không khó để các học trò HLV Khánh Thu liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Yen Rotana. Trong 35 phút hiệp 2, lần lượt tiền vệ Minh Anh, Nguyễn Thị Quỳnh, Ánh Nguyệt và Thu Hiền ghi thêm 4 bàn thắng nữa để ấn định thắng lợi đậm đà 7-0 cho đội chủ nhà.

Thắng lợi này giúp U14 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch U14 ĐNÁ 2013. Niềm vui còn lớn hơn khi các học trò của HLV Khánh Thu thâu tóm thêm 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới giải này đều từ một cá nhân là Nguyễn Thị Quỳnh. Cô gái số 13 của U14 Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp cho người xem với tài năng và tư duy chiến thuật vượt trội hơn các bạn cùng lứa. Đây hứa hẹn sẽ là một “sao mai” đầy hứa hẹn cho tương lai của bóng đá nữ Việt Nam.

Theo TT&VH

;
.
.
.
.
.