.
Đấu bù vòng 7 V-League 2013, Đồng Nai - SHB Đà Nẵng (16 giờ, ngày 24-7)

Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

.

Sau trận đấu bù vòng 7 cùng đội chủ sân Đồng Nai vào chiều nay (24-7), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ không còn chiếm ưu thế khi đã hết “của để dành” vì có số trận đấu ngang bằng mọi đối thủ. Vì thế, đây cũng được xem là cơ hội để SHB Đà Nẵng đòi lại ngôi đầu, bằng một trận thắng trước Đồng Nai?

Hẳn HLV Lê Huỳnh Đức và các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) biết cách khắc chế lối chơi của Đồng Nai (áo trắng), sau khi bị chia điểm đáng tiếc ở lượt đi.
Hẳn HLV Lê Huỳnh Đức và các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) biết cách khắc chế lối chơi của Đồng Nai (áo trắng), sau khi bị chia điểm đáng tiếc ở lượt đi.

Không khó hình dung kịch bản đội bóng của HLV Trần Bình Sự sẽ tận dụng tối đa ưu thế thể lực nhằm đối đầu với đối thủ được đánh giá trên tài như SHB Đà Nẵng. Dĩ nhiên đây không phải lần đầu nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức phải đối mặt với bài toán này khi ở lượt đi, Đồng Nai đã rời sân Chi Lăng cùng 1 điểm, bằng chính lối chơi này.

Có một thực tế rất đáng lưu tâm khi Đồng Nai là đội bóng đạt thành tích sân khách tốt nhất khi giành đến 11 điểm dù đã thi đấu 9 trận, so với 7 trận của đội bóng sông Hàn. Kết quả này có thể được lý giải ở góc độ, trên sân khách, thầy trò ông Trần Bình Sự chấp nhận một lối chơi xấu xí nhưng đạt hiệu quả cao thay cho sự cởi mở khi thi đấu trên sân nhà. Hơn thế nữa, trong những giai đoạn trước đó, Đồng Nai vẫn chưa ở ngưỡng an toàn để hướng đến lối chơi phóng khoáng và đó là cách nhập cuộc tất yếu của một “tân binh” trong hành trình trụ hạng. Liệu chăng lần này Đồng Nai sẽ khác?

Theo HLV Trần Bình Sự, để tạo khoảng cách an toàn, Đồng Nai cần có 9 điểm nhiều hơn nhóm có nguy cơ rớt hạng vào lúc này như Đồng Tâm Long An, Kiên Giang. Tạm dẫn Kiên Giang đến 6 điểm, dẫn Đồng Tâm Long An 5 điểm cùng với việc được tiếp Đồng Tâm Long An (ngày 18-8) và gặp đội chủ sân Kiên Giang (ngày 25-8), Đồng Nai có rất nhiều cơ hội hoàn thành mục tiêu trụ hạng của mình.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng không quan tâm nhiều đến những tính toán của đội chủ nhà khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải tự quyết định số phận của mình thay vì trông chờ vào chính đối thủ.

Bất chấp việc HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định, SHB Đà Nẵng vẫn đang thành công với chuỗi 8 trận bất bại, song không khó để nhận ra rằng, những nhà đương kim vô địch đang trong giai đoạn bất ổn khi chỉ thắng 3 và hòa đến 5 trong chuỗi trận không thua này.

Merlo đánh mất phần nhiều bản năng “sát thủ” của mình; còn Hùng Sơn, Minh Tuấn và đặc biệt, Quốc Anh... chưa tỏa sáng như kỳ vọng. Trong khi đó, Milorad thực sự là nỗi thất vọng lớn nhất khi sự trở lại của tiền đạo này không mang lại những chuyển biến tích cực cho SHB Đà Nẵng, chưa kể chấn thương khiến anh thường xuyên làm khán giả. Đồng thời, dù vẫn xứng đáng là “thủ lĩnh” nhưng Minh Phương hay tiền vệ trẻ Nguyên Sa đang bị sa sút thể lực đáng kể.

Cũng không quên rằng, khi bị đánh giá thấp, SHB Đà Nẵng lại biết cách chứng minh, như trận thắng Hà Nội T&T hay trận hòa mới đây trên sân Hoàng Anh Gia Lai. Có thể hầu hết cầu thủ SHB Đà Nẵng quá thừa kinh nghiệm để khai thác những điểm yếu của đối phương.

Việc đẩy tốc độ trận đấu lên cao trong những khoảng thời gian nhất định từng giúp đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đánh trúng vào “tử huyệt” của đối thủ để giành thắng lợi chung cuộc. Hơn nữa, SHB Đà Nẵng cũng đa dạng hóa cách nhập cuộc của mình, tùy từng đối thủ và điều đó tạo nên sự khác biệt cho đội bóng sông Hàn trong 2 mùa giải gần đây.

Vì thế, dù có những khó khăn nhất định nhưng SHB Đà Nẵng vẫn có cơ hội giành trọn 3 điểm, nếu không quá phung phí những cơ hội có thể của mình...

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.