.
ĐẤU BÙ VÒNG 7 V-LEAGUE 2013

Thua đậm, SHB Đà Nẵng mất cơ hội chiếm ngôi đầu

.

Cơ hội để SHB Đà Nẵng giành lại ngôi đầu bảng từ tay Sông Lam sớm tan vỡ khi trong trận đấu bù vòng 7 V-League 2013 (chiều 24-7, sân Đồng Nai),  nhà đương kim vô địch đã gục ngã bằng tỷ số đậm 1-4 trước đội chủ nhà. Trong trận đấu này, tiền vệ Minh Phương từ người hùng trở thành tội đồ với một thẻ đỏ trực tiếp.

Một lần nữa, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã không thể vượt qua được Đồng Nai (áo trắng - đỏ) và cơ hội bảo vệ ngôi Vương đang xa dần.
Một lần nữa, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã không thể vượt qua được Đồng Nai (áo trắng - đỏ) và cơ hội bảo vệ ngôi Vương đang xa dần.

Xác định tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức bố trí thành phần mạnh nhất có thể khi tung cả 4 trụ cột Minh Phương, Nguyên Sa, Quốc Anh, Hùng Sơn vào đảm trách khu trung tuyến cùng với sự trở lại của Tấn Điền ở hành lang trái. Trong khi đó, Phước Vĩnh trở lại ở trung tâm hàng phòng ngự, thay cho Cosmin bị ốm. Nhiệm vụ tấn công được giao cho bộ đôi Merlo và Phan Đức Lễ. Ở phần sân đối diện, trung vệ Van Bakel và tiền đạo Kisekka Henry cũng không được HLV Trần Bình Sự sử dụng trong trận đấu này.

Không ngoài dự đoán, thi đấu trên sân nhà nên Đồng Nai chủ động tấn công nhanh và liên tiếp tạo nên những khó khăn cho hàng phòng thủ đội khách. Ngược lại, SHB Đà Nẵng chủ động thi đấu chắc chắn và có những pha tăng tốc khá bất ngờ, khiến Đồng Nai không ít lần gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, trước bức tường phòng ngự được tổ chức rất kín kẽ cùng với việc tiền vệ Nguyễn Rodgers được kéo về khá sâu để đeo bám Merlo, những bài tấn công của các cầu thủ khách vẫn chưa phát huy hiệu quả.

Mãi đến phút 32, từ quả sút phạt chếch trái, Minh Phương mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng bằng pha sút bóng qua tầm với của thủ môn Thanh Diệp. Dù bị dẫn trước, các cầu thủ Đồng Nai vẫn rất bình tĩnh để 2 phút sau, một đường chuyền rất thoáng giúp Victor đối mặt với thủ môn Thanh Bình và anh không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1 cho Đồng Nai.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút bù giờ của hiệp 1 khi Minh Phương trở thành tội đồ với chiếc thẻ đỏ trực tiếp do đánh nguội vào mặt một cầu thủ chủ sân.

Tận dụng ưu thế về quân số, vào hiệp 2, đội bóng của HLV Trần Bình Sự nhanh chóng đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công, buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải lần lượt đưa Hoàng Quãng, Minh Tâm vào thay Quốc Anh, Đức Lễ để củng cố khu trung tuyến.

Tuy nhiên, Đồng Nai vẫn tổ chức những pha lên bóng dồn dập và phút 61, từ một pha tấn công biên, Ngọc Quốc nhận được bóng và thực hiện pha đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Đồng Nai. Sau bàn thua cùng với việc thi đấu thiếu người, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng lại thi đấu thiếu tập trung khiến khung thành thủ môn Thanh Bình thường xuyên chao đảo. Trong khi đó, dù rất nỗ lực trong tổ chức tấn công song những đường bóng tấn công biên không phát huy hiệu quả dù Hoàng Quãng, Hùng Sơn liên tục thực hiện những pha đảo cánh. Thậm chí, có những thời điểm, Nguyên Sa phải dạt biên để thực hiện những đường chuyền vào trung lộ cho đồng đội băng lên dứt điểm.

Giữa lúc nỗ lực của hàng công chưa mang lại hiệu quả thì việc Tấn Điền được rút ra để Minh Tuấn vào nhằm tăng cường cho hàng công càng khiến tuyến phòng ngự của đội khách mong manh hơn.

Chính những pha tăng tốc của Victor không ít lần gây khó khăn cho bộ đôi trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh và từ một trong những pha lên bóng như thế, Victor thực hiện pha chuyền chéo cánh để Đình Hiệp thực hiện cú sút chéo góc, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Đến phút 88, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự lại khiến SHB Đà Nẵng trả giá khi Hữu Thắng đột nhập nhanh ở khu trung lộ và tung ra pha dứt điểm tinh tế, ấn định chiến thắng 4-1 cho Đồng Nai.

Với thất bại này, xem ra, rất khó để SHB Đà Nẵng bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình dù V-League 2013 vẫn còn đến 6 vòng đấu khi đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức quá thiếu một sự ổn định cần thiết trong chặng đường quyết định.

Bài và ảnh: BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.