.

Hector 'tặng quà' Công Vinh

.

Chiến thắng nhẹ nhàng với bàn thắng duy nhất của Hector đủ để khiến buổi chia tay với tiền đạo Lê Công Vinh thêm ý nghĩa. Trong khi đó, SLNA vững chắc trên ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn đội xếp sau, tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Công Vinh (phải) không ghi bàn nhưng SLNA vẫn có một trận đấu đáng nhớ. Ảnh: V.S.I
Công Vinh (phải) không ghi bàn nhưng SLNA vẫn có một trận đấu đáng nhớ.

Sập khán đài vì Công Vinh

Khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn nổi còi kết thúc trận đấu, mặc dù trời mưa to nhưng gần như tất cả CĐV bên phía khán đài B vẫn nán lại đợi Công Vinh tiến về phía họ chào tạm biệt. Khi tiền đạo này đến gần đã tạo nên sự phấn khích cho toàn bộ CĐV. Vì thế, hàng rào sắt không chịu nổi sức ép từ hàng ngàn CĐV đã đổ sập xuống khiến cho nhiều khán giả rơi xuống đường piste. Rất may, không ai bị thương và lực lượng an ninh trên sân Vinh đã phải lập ngay hàng rào người để tách Công Vinh ra khỏi đám đông CĐV. Sau đó, có rất nhiều khán giả đội mưa chờ ngoài khu vực khán đài A để được gặp lại Công Vinh.

Đó chỉ là một trong những hình ảnh cuồng nhiệt mà khán giả Nghệ An thể hiện với tiền đạo chủ lực Công Vinh. Mặc dù Công Vinh không ghi bàn nhưng với những CĐV yêu mến đội bóng thì màn trình diễn của Vinh chiều qua vẫn ấn tượng. Đúng như tiền đạo này tâm sự: “Dù Vinh không ghi bàn nhưng chiến thắng của SLNA là quan trọng. Chứng kiến tình cảm của khán giả hôm nay tôi chỉ ao ước sớm được quay trở lại thi đấu trong màu áo SLNA”.

Hàng hậu vệ ghi điểm

Trận đấu cuối cùng của Công Vinh trong màu áo SLNA ở V-League nên mọi sự chú ý đều hướng về tiền đạo mang áo số 89 mà quên mất rằng, chiến thắng của SLNA có sự đóng góp của hàng hậu vệ  khi đã trụ vững trước sự tấn công mạnh mẽ của đội khách. Thêm một trận đấu, Âu Văn Hoàn được “chấm” là cầu thủ xuất sắc nhất như đánh giá của HLV Hữu Thắng.

Trong khi đó, để lý giải cho thất bại của HA.GL, HLV Choi Yoon Gyum quay ra chỉ trích trọng tài cũng như các cầu thủ SLNA vì lỗi câu giờ. “Tôi không thể bằng lòng vì màn câu giờ của các cầu thủ SLNA, rất nhiêu lần họ làm chậm trận đấu nhưng trọng tài không thổi phạt”. Mặc dù trận đấu đã đươc bù giờ đến 6 phút nhưng HAGL vẫn không thể ghi được bàn gỡ hòa cho dù khoảng 15 phút cuối, họ là đội tấn công nhiều hơn.

Trở lại trận đấu, thiếu Văn Bình khu vực giữa sân nên Hector đã được bố trí chơi thấp, làm nhiệm vụ  đánh chặn, hỗ trợ Trọng Hoàng, Quang Tình, Phi Sơn. Quyết tâm giành thắng lợi để củng cố ngôi đầu bảng, các cầu thủ SLNA nhập cuộc tốt, tạo thế trận tấn công về phần sân đối phương. Trận này Công Vinh không ghi bàn nhưng các đồng đội đã làm tốt công việc của tiền đạo này.

Phút 29, từ pha đá phạt trực tiếp bên cánh phải của Phi Sơn, bóng được chuyền vào trong để Hector vô lê mở tỷ số trận đấu. Dù sang hiệp hai HLV  Choi Yoon Gyum đã thực hiện một số thay đổi nhân sự khi tung hết các con bài chiến lược như Hoàng Thiên, Quý Sửu, Minh Hoàng vào sân nhưng đội khách không thể có bàn gỡ. Thậm chí, nếu không có những pha bóng xuất thần của Akpan thì đội bóng phố núi đã bị  thủng lưới không chỉ 1 lần.

Theo TT&VH

;
.
.
.
.
.