.

Khi SHB Đà Nẵng nắm vận mệnh trong tay

.

Cho đến sau lượt đấu thứ 16, SHB Đà Nẵng vẫn có mặt trong top 3 với 1 điểm ít hơn đội hạng nhì Hoàng Anh Gia Lai và kém 2 điểm so với đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, cùng với một đối thủ trong top 4 là Hà Nội T&T, đội bóng sông Hàn vẫn thi đấu ít hơn các đối thủ một trận. Và đó chính là “điểm tựa” để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể tạo nên sự bứt phá cần thiết trong giai đoạn quyết định cho cả mùa giải.

Sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ như Hà Minh Tuấn (áo cam) từng bước giúp SHB Đà Nẵng vượt qua những khó khăn nhất định ở mùa giải này.
Sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ như Hà Minh Tuấn (áo cam) từng bước giúp SHB Đà Nẵng vượt qua những khó khăn nhất định ở mùa giải này.

Bị chia điểm vào phút cuối trên sân Pleiku ở trận đấu cuối tuần qua quả là kết quả đáng tiếc cho SHB Đà Nẵng khi họ là đội bóng chơi hay hơn. Tuy nhiên, có một thực tế là trong nội tại chính đội bóng này bộc lộ nhiều vấn đề.

Trở lại sau chấn thương, tiền vệ Đoàn Hùng Sơn vẫn chưa tìm lại được phong độ vốn có của mình. Hầu hết những đường chuyền của anh đều không đạt độ chính xác cao. Trong khi đó, ở hành lang đối diện, lực của Anh Khoa không đủ khỏa lấp những hạn chế của Ngọc Nguyên trong vai trò hậu vệ trái. Đáng nói hơn, dù vẫn ghi bàn khá đều đặn nhưng Merlo lại chính là một trong những nỗi thất vọng của SHB Đà Nẵng và không chỉ ở trận đấu này. Hay như Quốc Anh, từ sau khi sở hữu Quả bóng Vàng, tiền vệ này chưa một lần thể hiện tài năng, tương xứng với kỳ vọng của người hâm mộ.

Có thể thấy, ngoài một Hà Minh Tuấn được trao nhiều cơ hội và ngày càng tiến bộ, những cầu thủ trẻ khác như Anh Khoa, Anh Tuấn, Minh Tuấn hay Đức Lễ, Ngọc Thắng dù rất nỗ lực nhưng hạn chế về kinh nghiệm khiến họ chưa thể nhanh chóng bắt nhịp với các đàn anh cũng như cần thêm thời gian để quen dần với sự khắc nghiệt của môi trường V-League.

Tuy nhiên, cũng cần ghi nhận, SHB Đà Nẵng đang có chuỗi trận bất bại kéo dài đến con số 7 trên mặt trận V-League. Trong chuỗi trận ấy, chưa một lần nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trong tay. Thế nhưng, với kinh nghiệm của năm thứ 6 dẫn dắt SHB Đà Nẵng tại sân chơi V-League, HLV trẻ tuổi này đã từng bước thể hiện được sự sắc sảo của mình trong điều chỉnh lối chơi, căn cứ vào thực tế của đội bóng sông Hàn ở từng trận đấu.

Nhiều khả năng ngôi vô địch V-League 2013 sẽ là cuộc cạnh tranh của top 4 đội dẫn đầu hiện nay. Và như thế, đối thủ duy nhất của SHB Đà Nẵng chỉ còn Sông Lam Nghệ An khi Hà Nội T&T đã thúc thủ 2 lần trước SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai cũng bất lợi hoàn toàn nếu buộc phải tính đến kết quả đối đầu trực tiếp cùng thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Ngoài trận đấu bù cùng Đồng Nai (ngày 24-7, sân Đồng Nai), SHB Đà Nẵng vẫn còn 6 trận đấu với 3 trận sân nhà, 3 trận sân khách. Và có thể, trận đấu cùng Đồng Nai có giá trị không nhỏ để đội bóng sông Hàn tạo nên bước ngoặt cần thiết cho mình.

Chặng đường đến ngôi vô địch V-League 2013 vẫn còn rộng mở và dĩ nhiên không chỉ cho SHB Đà Nẵng. Nhưng việc vẫn còn nắm giữ được tương lai chính là cơ sở để người hâm mộ Đà Nẵng hy vọng vào một cú “nước rút” thành công của thầy trò Lê Huỳnh Đức khi mùa giải hạ màn.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.