.
Lượt đấu thứ 15 V-League 2013, SHB Đà Nẵng - Đồng Nai (16 giờ 30, ngày 6-7)

Thử thách ngôi Vương

.

Chiến thắng Hà Nội T&T ở vòng đấu 14 đã đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi đầu bảng, song thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn phải chia sẻ thứ hạng cùng Sông Lam Nghệ An khi cả hai có cùng 25 điểm. Cuối tuần này, đội bóng sông Hàn có nhiều cơ hội độc chiếm ngôi đầu do Sông Lam Nghệ An phải làm khách trên sân Ninh Bình và đối thủ của SHB Đà Năng là tân binh Đồng Nai.

Cùng với những Merlo, Milorad, Hà Minh Tuấn (áo cam) đang được chờ đợi sẽ đóng góp vào thành công của SHB Đà Nẵng trong trận đấu cùng Đồng Nai vào chiều 6-7 tới.
Cùng với những Merlo, Milorad, Hà Minh Tuấn (áo cam) đang được chờ đợi sẽ đóng góp vào thành công của SHB Đà Nẵng trong trận đấu cùng Đồng Nai vào chiều 6-7 tới.

Dù mang phận tân binh nhưng tại V-League 2013, Đồng Nai đang được đánh giá là một bất ngờ thú vị. Ngay cả cách lên hạng của Đồng Nai cũng khá thú vị khi vào phút chót, VFF quyết định cho đội bóng miền Đông Nam Bộ tranh tài tại V-League để… chẵn số đội!

Thiếu kinh nghiệm ở sân chơi cao nhất, Đồng Nai lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công và đặt ra mục tiêu trụ hạng khi lần đầu góp mặt tại V-League. Vì thế, nền tảng thể lực của các cầu thủ kết hợp tinh thần quyết đấu giúp Đồng Nai tạo nên diện mạo đầy lạc quan. Không ngẫu nhiên để thầy trò ông Trần Bình Sự hạ gục Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (3-1) hay cầm chân Sông Lam Nghệ An (2-2) ngay trên sân khách để có thành tích sân khách tốt thứ nhì (9 điểm), sau SHB Đà Nẵng (10 điểm).

Tuy nhiên, rất dễ nhận thấy “tử huyệt” của Đồng Nai bởi sau vòng đấu 14, họ là CLB bị thủng lưới khá cao (23 bàn thua). Cũng cần lưu tâm trước những số liệu thống kê khi đội bóng của HLV Trần Bình Sự có số bàn thắng sân nhà chỉ là 7 nhưng trên sân khách, họ có đến 12 lần tung lưới đối phương.

Hẳn HLV Lê Huỳnh Đức sẽ biết cách khắc chế sự hưng phấn của Đồng Nai trong trận đấu không kém phần quan trọng của SHB Đà Nẵng vào cuối tuần này.

Hàng tứ vệ dưới sự chỉ huy của cặp trung vệ Cosmin - Hải Lâm cùng tài năng của thủ môn Thanh Bình không ít lần khiến những chân sút Hà Nội T&T nản lòng. Lần này, trước những Nyirenda Victor, Kisekka Henry hay Nguyễn Đình Hiệp, các cầu thủ chủ sân cũng không thể chủ quan một khi các tiền đạo Đồng Nai là những người chớp thời cơ khá tốt.

Thận trọng trước những pha phản công đầy tốc độ của đội khách nhưng quan trọng hơn, các cầu thủ chủ sân cần xây dựng được một mặt trận tấn công đa dạng và liên tục. Có như thế mới hy vọng khai thác được những khoảng trống trong hệ thống phòng thủ của Đồng Nai và tạo cơ hội cho các mũi nhọn lập công.

Chỉ cần có bàn thắng ngay trong hiệp một, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng; thậm chí, thắng đậm. Ngược lại, mục tiêu của đội khách hẳn không nằm ngoài một kết quả chia điểm.

Một trận thắng trước Đồng Nai không quá khó với SHB Đà Nẵng nếu các cầu thủ nhập cuộc với sự tôn trọng đối phương. Đồng thời, hàng tiền vệ phải nắm giữ được nhịp độ trận đấu bởi Đồng Nai sẵn sàng lao vào cuộc đua thể lực; đặc biệt, khi HLV Trần Bình Sự đang có sự phục vụ của tiền vệ nhập tịch Nguyễn Rodgers rất mạnh trong khả năng đánh chặn từ xa.

Bất bại với 7 trận đã đấu trên sân nhà nên SHB Đà Nẵng có thể tự tin về một trận đấu thành công dù tiếp đội bóng được mệnh danh “ngựa ô” của giải. Và đây sẽ là một thử thách thực sự cho SHB Đà Nẵng trong hành trình bảo vệ ngôi Vương tại V-League 2013.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.