.
LƯỢT ĐẤU THỨ 17 V-LEAGUE 2013

SHB Đà Nẵng trở lại top 3

.

Chiều 28-7, 4 trận đấu của lượt thứ 17 V-League tạo được sự chú ý với các cặp đấu: SHB Đà Nẵng - Ninh Bình, Hà Nội T&T - Bình Dương và Vicem Hải Phòng - Đồng Nai cùng cặp đấu Thanh Hóa - Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT SG).

Dù không thật xuất sắc nhưng Merlo (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng đã tạm thời vượt qua những khó khăn để giành lại vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-0 trước Ninh Bình (áo trắng).
Dù không thật xuất sắc nhưng Merlo (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng đã tạm thời vượt qua những khó khăn để giành lại vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-0 trước Ninh Bình (áo trắng).

Trên sân nhà, SHB Đà Nẵng chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng khi đánh bại Ninh Bình 2-0, đòi lại món nợ thua 1-4 ở lượt đi cùng với việc giành lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời. Chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng việc Merlo bỏ lỡ hàng loạt cơ hội thắng bàn nên mãi đến phút 55, Hoàng Quãng mới khai thông bế tắc cho đội chủ nhà bằng bàn thắng mở tỷ số 1- 0. Sau quá nhiều cơ hội bị phung phí, cuối cùng, Merlo cũng có bàn thắng cho riêng mình và ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng vào phút 82.

Trận đấu Hà Nội T&T - Bình Dương trên sân Hàng Đẫy không thực sự hào hứng khi gần như chỉ có đội chủ sân quyết tâm để bảo vệ ngôi thứ nhì. Trong khi đó, dù đang xếp áp chót nhưng Bình Dương không nỗ lực cao nhất khi Kiên Giang đang chìm sâu cuối bảng. Vì thế, các chân sút của đội chủ nhà dễ dàng có được trận thắng khá đậm 4-1 để bảo toàn được vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng tạm thời.

Tại Thanh Hóa, các cổ động viên đã hết sức tức giận khi XMXT Sài Gòn nâng tỷ số lên 2-0 (phút 84) sau sai lầm của trợ lý trọng tài nên đã ném chai lọ, giày dép xuống sân, cùng với việc đốt lửa trên khán đài. Mãi đến phút 90+7, Quốc Phương mới rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Thanh Hóa và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Rất may, kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của cả Thanh Hóa lẫn XMXT Sài Gòn nhưng chắc chắn, đội chủ nhà sẽ có những phản ứng đáng kể sau sự cố trọng tài chiều qua.

Trong trận đấu còn lại, Vicem Hải Phòng tạm vượt qua khủng hoảng bằng chiến thắng rất đậm 4-0 khi tiếp Đồng Nai. Sau 7 trận không thắng cùng quá nhiều bất ổn nội bộ, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò chịu rất nhiều sức ép nhưng trước Đồng Nai đã ở ngưỡng an toàn, Vicem Hải Phòng không khó khăn để vươn lên dẫn 3-0 chỉ sau 45 phút đầu của trận đấu với “cú đúp” của Quang Hải (phút 17 và 26) cùng bàn thắng của Gilbero Fortunato (phút 34). Đến phút 78, tiền vệ Tấn Tài ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà; đồng thời giúp Vicem Hải Phòng tạm thời vượt qua sóng gió.

Trước đó, rất ngẫu nhiên khi trong 2 trận đấu sớm của lượt đấu thứ 17 V-League 2013 vào chiều 27-7 lại trở thành 2 trận “chung kết” với cặp đấu Sông Lam Nghệ An (SLNA) - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhằm phân định ngôi đầu bảng; trong khi đó, cuộc gặp gỡ Đồng Tâm Long An (ĐTLA) - Kiên Giang lại xác định vị trí “đèn lái” sau lượt đấu này.

Trên sân Vinh, cuộc đối đầu SLNA - HAGL thực sự sôi động với những màn “ăn miếng, trả miếng” khi cả hai đều quyết tâm giành thắng lợi. Tuy nhiên, khi SLNA cố gắng tập trung tối đa để Công Vinh đạt cột mốc 100 bàn thắng tại V-Legaue thì HAGL vẫn chủ yếu dựa vào khả năng “độc lập tác chiến” của bộ đôi tiền đạo Evaldo - Oseni. Vì thế, những cơ hội lần lượt bị bỏ qua hoặc những pha phối hợp của hai đội đều dễ dàng bị bẻ gãy ở đường chuyền cuối cùng. Thế nhưng, chỉ cần pha lập công duy nhất của Hector (phút 30), đội chủ sân Vinh cũng giành trọn 3 điểm và củng cố được ngôi đầu bảng sau lượt đấu này.

Tại Tân An, ĐTLA quyết tâm cao trong nỗ lực trụ hạng, ngược lại với Kiên Giang đang tiếp tục có những bất ổn nội bộ. “Cú đúp” của Suleiman (phút 57 và 90+4) hoàn toàn vô nghĩa khi ĐTLA có được 3 bàn thắng của Tấn Tài (phút thứ 5), Gilson (phút 36) và Cleiton (11 mét, phút 58) để giữ lại 3 điểm cho đội chủ nhà với thắng lợi chung cuộc 3-2.

Sau lượt đấu này, SLNA tạm dẫn đầu với 32 điểm; xếp trên Hà Nội T&T (31 điểm) và SHB Đà Nẵng (30 điểm). Ở các vị trí kế tiếp, chỉ HAGL (28 điểm) là còn cơ hội đeo bám để lọt vào nhóm đội có huy chương. Trong khi đó, với 13 điểm, Kiên Giang đang ở vị trí “đèn lái” khi hai đội xếp trên là ĐTLA (17 điểm) và Bình Dương (16 điểm) đang tạo ra một khoảng cách đáng kể.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.