.
Lượt trận thứ 17 V-League 2013: SHB Đà Nẵng 2-0 Ninh Bình

Lập công cho SHB Đà Nẵng, Merlo vẫn mờ nhạt

.

(ĐNĐT) - Sau thất bại 1-4 trên sân Đồng Nai ở trận đấu bù vòng 7 V-League 2013, SHB Đà Nẵng đang rất cần một chiến thắng khi tiếp đón Ninh Bình chiều 28-7. Khoảng 10.000 khán giả có mặt trên sân Chi Lăng lẫn HLV Lê Huỳnh Đức có thể hài lòng khi đội bóng sông Hàn giành trọn vẹn 3 điểm. Thế nhưng, vẫn không ít âu lo khi Merlo quá mờ nhạt dù anh là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân.

Hậu vệ Võ Hoàng Quãng (áo cam) trở thành “người hùng” của đội bóng sông Hàn bằng bàn mở tỷ số, giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa bế tắc và giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Ninh Bình (áo trắng).
Hậu vệ Võ Hoàng Quãng (áo cam) trở thành “người hùng” của đội bóng sông Hàn với bàn mở tỷ số, giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa bế tắc và giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Ninh Bình (áo trắng).

Trước một Ninh Bình không còn nhiều động lực cũng như những chênh lệch về đẳng cấp nên dù thiếu vắng Minh Phương cùng chân sút Milorad nhưng đội chủ sân Chi Lăng vẫn dễ dàng nắm giữ thế trận ngay từ đầu. Vì thế, dù cầu thủ trẻ Minh Tâm được đưa vào sân từ đầu nhưng với Hùng Sơn, Quốc Anh, Nguyên Sa, hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng kiểm soát khá tốt khu trung tuyến. Mặt khác, lối chơi của Ninh Bình vẫn dựa vào những đường chuyền dài để Văn Quyến phối hợp cùng Samson trong những lần triển khai tấn công không quá khó với hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Vì thế, không ngạc nhiên khi đội bóng sông Hàn liên tiếp tạo được áp lực trên phần sân các cầu thủ khách; trong đó, không ít lần, buộc thủ môn Văn Hưng phải lao ra bắt bóng trước mũi giày của Quốc Anh, Nguyên Sa hay Merlo.

Trong khi đó, vẫn lối triển khai bóng quen thuộc bằng những bài tấn công biên kết hợp không ít pha đánh thẳng vào trung lộ, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức liên tiếp tạo sóng gió trước cầu môn Ninh Bình. Đặc biệt, chân sút Merlo thường xuyên được đồng đội “tiếp đạn” nhưng “sát thủ” người Argentina này bỏ lỡ quá nhiều cơ hội lập công.

Ngay phút thứ 10, Minh Tâm thực hiện pha đá phạt chính xác nhưng ở góc hẹp, Merlo lại đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc rất đáng tiếc. Sau đó, anh lại bỏ lỡ một cơ hội trong một tình huống đối diện cầu môn đội khách, ở phút 30. Phút 60, cũng chính anh dứt điểm từ khoảng cách 20 mét, song vẫn không chính xác. Và trước khi lập công, Merlo lại có cơ hội từ khoảng cách hơn 10 mét trong tư thế trống trải, lại dứt điểm vào đúng vị trí của thủ môn Văn Hưng.

Không chỉ thế, Hùng Sơn cũng có 2 pha kết thúc chính diện, song đều đưa bóng đi vọt xà vào các phút 13 và 26. Thậm chí, trong tình huống Merlo làm tường và Quốc Anh có rất nhiều không gian lẫn thời gian để chỉnh bóng nhưng pha kết thúc cận thành của “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012” lại đưa bóng vọt xà ngang.

Trong bối cảnh các chân sút thay nhau phung phí cơ hội thì hậu vệ Võ Hoàng Quãng, trong một lần hiếm hoi được vào sân trong thành phần xuất phát, đã trở thành “người hùng” của đội chủ sân. Xuất phát từ đường chuyền của Hùng Sơn, Merlo đánh đầu cận thành khá bất ngờ, khiến thủ môn Văn Hưng lúng túng bắt vuột bóng. Từ góc sút khá hẹp, Hoàng Quãng đã thực hiện pha dứt điểm hết sức tinh tế, đưa bóng bật cột dọc vào lưới, giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa bế tắc và vươn lên dẫn 1-0.

Với Merlo, sau nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo người Argentina này cũng có được bàn thắng cho riêng mình khi đường phát bóng dài của Minh Tâm được Hà Minh Tuấn đánh đầu nối, chuyền đúng tầm di chuyển của Merlo. Tiền đạo này kịp khống chế bóng trước khi tung cú dứt điểm chéo góc, ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Dù chưa thực sự hài lòng với các học trò nhưng nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức vẫn không giấu được niềm vui khi đội bóng sông Hàn đạt được mục tiêu giành chiến thắng. Chưa đòi được ngôi đầu bảng, song trận thắng này giúp SHB Đà Nẵng quay trở lại top 3 và cơ hội lại mở ra cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi khoảng cách với 2 đội dẫn dầu là Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T đã được rút ngắn đáng kể bởi V-League 2013 vẫn còn đến 5 vòng đấu.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.