.

SHB Đà Nẵng: Những tín hiệu tích cực

.

CLB SHB Đà Nẵng trở lại đường đua cho ngôi vô địch V-League 2013 sau chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Ninh Bình ở lượt đấu 17. Con đường phía trước vẫn còn không ít thử thách, song HLV Lê Huỳnh Đức rất lạc quan…

HLV Lê Huỳnh Đức: “Chúng tôi vẫn có những tín hiệu tích cực”.Ảnh: ANH VŨ
HLV Lê Huỳnh Đức: “Chúng tôi vẫn có những tín hiệu tích cực”.Ảnh: ANH VŨ

HLV này nói:

- Những trận mất điểm trên sân nhà (hòa Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Nai) hết sức đáng tiếc. Trong đó, điểm yếu về khả năng dứt điểm của các cầu thủ tấn công là nguyên nhân chủ yếu khi chúng tôi áp đặt được lối chơi và có không ít cơ hội để giành chiến thắng. Ngay cả Merlo cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội lập công. Hiện chúng tôi rất thiếu tiền đạo nên Merlo thiếu người hỗ trợ cần thiết. Cũng vì thế, SHB Đà Nẵng chưa tạo được áp lực đủ lớn lên các đối thủ để có thể giành chiến thắng ở một số trận đã đấu. Milorad không đáp ứng được yêu cầu khi trở lại sau chấn thương. Điều đó khiến chúng tôi hết sức khó khăn trong quá trình chuẩn bị…

* Một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thi đấu của SHB Đà Nẵng là vấn đề thể lực?

- Rút kinh nghiệm của mùa giải 2010, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tương đối tốt cho mùa giải này. Thế nhưng, lịch thi đấu dày đặc ở giai đoạn khởi đầu cùng với những chuyến di chuyển liên tục khiến thể lực của các cầu thủ bị bào mòn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, một số trụ cột không kịp hồi phục chấn thương nên lực lượng của SHB Đà Nẵng bị khiếm khuyết đáng kể.

Và khi thể lực không đáp ứng cường độ thi đấu dày dặc, liên tục như vừa qua, tinh thần của các cầu thủ cũng bị chi phối đáng kể khi những nỗ lực tốt nhất có thể không mang lại hiệu quả mong muốn.

Vì thế, dù rất tiếc khi chúng tôi bỏ lỡ những cơ hội có thể bứt phá song cũng đành chịu khi thể lực của cầu thủ Việt Nam nói chung, của cầu thủ SHB Đà Nẵng nói riêng có những giới hạn nhất định so với các cầu thủ ngoại.

* Nhưng so với mặt bằng chung, lực lượng của SHB Đà Nẵng tương đối có chiều sâu cũng như có những cầu thủ trong diện “ngôi sao”?

- Để khẳng định một cầu thủ “ngôi sao” phải thi đấu hầu hết các trận V-League với phong độ ổn định và biên độ dao động không lớn. Có thể trận này anh ta thể hiện 100% phong độ nhưng trận sau, dù sa sút thì vẫn cần đạt phong độ ở mức 80%. Nếu trận này đạt 100% yêu cầu nhưng trận sau chỉ còn 50% thì chưa thể xem đó là một “ngôi sao”.

Với lực lượng cầu thủ trẻ, chúng tôi cũng tạo điều kiện để các em được thi đấu, rèn giũa bản lĩnh, kinh nghiệm. Song thực tế, các em vẫn chưa đủ mạnh mẽ cũng như còn hạn chế không nhỏ về tư duy. Đồng thời, càng bước vào giai đoạn cuối của mùa giải, phần lớn các cầu thủ đều thiếu “lửa”. Vì thế, điều quan trọng nhất vào lúc này là chúng tôi cần giúp cầu thủ tìm lại cảm hứng chơi bóng chứ không phải là nâng cao thể lực hay thay đổi chiến thuật.

* Vậy đến thời điểm này, có thể đánh giá thế nào về SHB Đà Nẵng?

- Rất dễ nhận thấy chúng tôi vẫn có những tín hiệu tích cực khi bị vắt sức từ rất sớm do cùng lúc tham gia thi đấu trên cả 3 mặt trận với cường độ dày đặc song đến sau lượt đấu thứ 17, SHB Đà Nẵng vẫn nằm trong top 3. Trong khi đó, hầu như những CLB phải tham gia đấu trường châu lục đều không có thành tích khả quan tại mặt trận V-League.

Tuy nhiên, để nói đến thành quả cuối cùng, vẫn còn quá sớm khi khoảng cách giữa 4 đội nhóm đầu đang rất mong manh và V-League 2013 vẫn còn đến 5 lượt đấu. Và để đạt thành tích cao nhất có thể, chúng tôi sẽ cố gắng tối đa ở từng trận đấu; thay vì đặt ra một mục tiêu cụ thể cho toàn đội vào thời điểm hiện nay.

NGUYÊN AN thực hiện
 

;
.
.
.
.
.