.
SHB Đà Nẵng - Ninh Bình (16 giờ, ngày 28-7)

Không thắng thì nguy!

.

Thất bại 1-4 trên sân Đồng Nai khiến SHB Đà Nẵng mất đi nhiều thứ: vẫn chôn chân ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, sự tự tin đang mất dần và niềm tin nơi người hâm mộ bị sứt mẻ. Vì thế, cuộc đón tiếp Ninh Bình lần này được xem là cơ hội cuối cùng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Dù không dễ dàng nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) cần phải vượt qua Ninh Bình (áo trắng) để thể hiện được bản lĩnh của mình.
Dù không dễ dàng nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) cần phải vượt qua Ninh Bình (áo trắng) để thể hiện được bản lĩnh của mình.

Trận gặp Ninh Bình, việc thiếu vắng Minh Phương do nhận thẻ đỏ trong trận gặp Đồng Nai chưa hẳn là mất mát quá lớn khi ở mùa này HLV Lê Huỳnh Đức đã có những sự chuẩn bị cần thiết, dù hiệu quả của việc xoay tua cầu thủ chưa đạt hiệu quả cao. Thậm chí, “Quả bóng Vàng” Quốc Anh hoàn toàn có thể mất suất nếu không nỗ lực trước sự trưởng thành từng bước của Anh Khoa, Minh Tâm, Anh Tuấn.

Tiếp đón một Ninh Bình bất bại sau 4 lượt trận liên tiếp hoàn toàn không dễ dàng với đội chủ sân Chi Lăng. Hơn thế nữa, việc được lãnh đạo CLB quan tâm hơn với những khoản thưởng trong 2 trận đấu gần đây tại Cúp quốc gia lẫn V-League đang giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cực kỳ hưng phấn. Chưa kể đến đội bóng của cố đô Hoa Lư còn có lợi thế khi cùng lúc có thể sử dụng đến 5 cầu thủ ngoại trong đội hình với 2 cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai, Đỗ Văn Ta cùng 3 cầu thủ ngoại theo quy định Peter, Timothy và Moussa. Đỗ Văn Ta cùng Mạnh Dũng đang thể hiện phong độ khá tốt, đủ khả năng quân bình thế trận cho Ninh Bình trong bối cảnh, SHB Đà Nẵng mất nhạc trưởng Minh Phương.

Ngược lại, trung vệ Cosmin chưa chắc góp mặt ở trận đấu này do vấn đề thể lực, trong khi tiền đạo Milorad được xem là khoản đầu tư vô nghĩa nhất của SHB Đà Nẵng. Sự trở lại của Phước Vĩnh vẫn chưa mang lại an toàn tuyệt đối cho khung thành của thủ môn Thanh Bình, nhất là trước khả năng càn lướt của bộ đôi tiền đạo Timothy và Moussa. Vì thế, trước một Ninh Bình đang ổn định về cả phong độ lẫn lực lượng, đòi hỏi khả năng ứng phó rất lớn từ HLV Lê Huỳnh Đức.

Chắc chắn SHB Đà Nẵng không còn lựa chọn nào, ngoài một chiến thắng để nuôi hy vọng, dù hết sức khó khăn. Song điều này không đồng nghĩa với việc các cầu thủ chủ sân sẽ lao lên phần sân đối phương ngay từ đầu trận. Có thể sẽ là một thế trận cân bằng và ai biết khai thác tốt khiếm khuyết của đối phương, người đó sẽ giành chiến thắng.

Và dù không dành trọn niềm tin nhưng vẫn hy vọng, SHB Đà Nẵng sẽ vượt qua những khó khăn, từ trận đấu này. Nếu không, thì sẽ nguy to khi bóng đá sông Hàn đang đứng trước nguy cơ của một mùa giải trắng tay.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.