.

Trước vòng 17 V-League: Chủ nhà toàn thắng?

.

Chiều nay 28-7, vòng 17 V-League 2013 sẽ diễn ra bốn cặp đấu còn lại. Trong những cặp đấu này, các đội chủ nhà đều được đánh giá cao hơn hẳn đội khách.

16h30 - 28-7: SHB Đà Nẵng vs V.Ninh Bình – SVĐ Chi Lăng

SHB Đà Nẵng vừa nhận thất bại nặng nề 1-4 ở trận đấu bù vòng 7 vừa qua trước tân binh Đồng Nai, qua đó, kéo dài chuỗi ba trận không biết đến mùi chiến thắng ở V-League 2013. Họ cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ; đồng thời giữ nguyên vị thế cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trước một V.Ninh Bình chỉ biết hòa và thua trên sân Chi Lăng là cơ hội không thể tốt hơn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Nhiệm vụ đó có phần khó khăn khi đội bóng sông Hàn mất nhạc trưởng Minh Phương vì thẻ phạt. Bên cạnh đó là việc Quốc Anh, Mirolad chưa có thể lực tốt nhất. Thế nhưng, với lợi thế sân nhà cùng quá khứ đang ủng hộ, khả năng SHB Đà Nẵng giữ ba điểm lại ở Chi Lăng không phải là điều không thể.

V.Ninh Bình đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất ở mùa giải này sau hai trận thắng liên tiếp ở Cúp Quốc gia và V-League. Hành quân vào miền Trung lần này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt quyết tâm giành một kết quả khả quan để tránh xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Nhiệm vụ ấy có đôi chút khó khăn khi đội bóng cố đô Hoa Lư không có sự phục vụ của Hoàng Danh Ngọc do nhận đủ ba thẻ vàng. Dù vậy, sự trở lại của Lê Văn Duyệt sau án treo giò sẽ giúp cho khả năng phòng ngự của đội khách thêm vững chắc hơn.

Đội hình dự kiến:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình - Duy Lam, Cosmin, Hải Lâm, Hoàng Quãng - Anh Khoa, Minh Tâm, Nguyên Sa, Hùng Sơn - Minh Tuấn, Merlo.

V.Ninh Bình: Văn Hưng - Lê Văn Duyệt, Gia Từ, Xuân Luân, Quang Hùng - Mạnh Dũng, Đinh Văn Ta, Piter, Văn Quyến- Timothy, Moussa.

17h00 - 28-7: XM V. Hải Phòng vs Đồng Nai – SVĐ Lạch Tray

Kể từ vòng đấu thứ 9 đến nay, XM V.Hải Phòng không có lấy nổi một chiến thắng. Điều này khiến niềm tin của người hâm mộ đất Cảng đặt vào đội bóng con cưng đang cạn dần. Tiếp đón một Đồng Nai đang có phong độ cao ở vòng 17, cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là không cao nhất là khi hai trụ cột Tấn Đạt và Minh Châu vắng mặt do bị treo giò.

Về phía Đồng Nai, thầy trò HLV Trần Bình Sự đang có một phong độ cực tốt, chưa thua từ khi bắt đầu giai đoạn lượt về. Chiến thắng trước ĐKVĐ SHB Đà Nẵng hồi giữa tuần cho thấy Đồng Nai có thể thắng bất cứ đối thủ nào ở V-League vào thời điểm hiện tại. Ở trận này, đội bóng miền Đông Nam Bộ thiếu vắng Lê Hữu Phát do thẻ phạt nhưng với tài dùng người của ông Sự, thiếu vắng này không quá ảnh hưởng đến lối chơi của Đồng Nai.

Đội hình dự kiến:

XM V.HP: Ngọc Tân, Justice, Anh Tuấn, Văn Phong, Văn Học, Tấn Tài, Thanh Tùng, Văn Nam, Văn Tân, Quang Hải, Gilberto.

Đồng Nai: Thanh Diệp, Khánh Thành, Quang Trung, Thành Trung, Trường Xuyên, Đức Nhân, Ngọc Quốc, Văn Thành, Rodgers, Victor, Henry.

17h00 - 28-7: Thanh Hóa vs XMXT Sài Gòn – SVĐ Thanh Hóa

Sau hai trận liên tiếp không thắng ở Cúp Quốc gia lẫn V.League, sự tự tin của Thanh Hóa đã có phần sụt giảm. Ngay trước trận đấu ở vòng 17, Thanh Hóa đã quyết định “xóa án” kỉ luật nội bộ với trung vệ Ngô Anh Tuấn. Theo giải thích của ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh thì Anh Tuấn đã ăn năn hối lỗi nhưng nhiều người cũng cho rằng Thanh Hóa không thể sống tiếp trong cảnh thiếu nhân sự nơi hàng phòng ngự. Gặp XM Xuân Thành Sài Gòn với đầy đủ tinh binh trong tay là cơ hội để Thanh Hóa chặn lại chuỗi trận thua liên tiếp, hay hơn nữa là lấy trọn ba điểm để tiếp tục bám đuổi tốp đầu.

XM Xuân Thành Sài Gòn là đội bóng phải di chuyển khổ sở nhất. Trong vòng một tuần mà đội bóng của “bầu” Thụy hết từ Bắc vào Nam rồi lại từ Nam ngược ra Bắc. Những hành trình dài cùng sự thay đổi với thời tiết có thể ảnh hưởng đến thể lực của các học trò HLV Trần Tiến Đại. Trận đấu này, XM Xuân Thành Sài Gòn đón sự trở lại của Nsi sau một trận bị treo giò vì thẻ phạt. Về lực lượng, XM Xuân Thành Sài Gòn không bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà. Tuy nhiên, vấn đề của đội khách lại nằm sự quyết tâm đang bị hoài nghi khi mục tiêu chỉ là trụ hạng.

Đội hình dự kiến:

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Anh Tuấn, Bật Hiếu, Hoàng Dương, Xuân Thành, Khánh Lâm, Thế Dương, Ceh, Tiến Thành, Abass, Hồng Quân

XM Xuân Thành Sài Gòn: Tấn Trường, Phước Tứ, Đình Luật, Long Giang, Hải Anh, Văn Sang, Moses, Nguyễn Rogerio, Tài Em, Kizito, Nsi

17h00 - 28-7: Hà Nội T&T vs B.Bình Dương - SVĐ Hàng Đẫy

Hà Nội T&T bắt đầu có dấu hiệu chững lại trong ba trận đấu gần đây. Họ để thua trước ĐT.Long An ở Cúp Quốc gia, rồi lần lượt bị K.Kiên Giang và XMXT Sài Gòn cầm hòa. Tiếp B.Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng giành trọn ba điểm; qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng SLNA.

Ở trận này, Hà Nội T&T sẽ thiếu vắng đội trưởng Cristinao vì thẻ phạt. Cặp trung vệ của đội bóng thủ đô có thể sẽ là Văn Biển và Tiến Dũng; trong khi hàng công vẫn là sự góp mặt của những cái tên như Văn Quyết, Thành Lương, Samson, Gonzalo. Hơn lúc nào hết, CĐV Hà Nội T&T đang mong Gonzalo ghi bàn, bởi tiền đạo người Argentina đã tịt ngòi trong sáu vòng đấu gần đây, kéo theo chuỗi trận không được như ý của đội bóng.

Bên phía B.Bình Dương, trận hòa 1-1 trước Đồng Nai ở vòng đấu trước quả thực rất đáng tiếc khi đội bóng đất Thủ được chơi trên sân nhà và đang cần điểm để thoát khỏi nhóm 'cầm đèn đỏ'. Hiện tại, B.Bình Dương đang xếp thứ hai từ dưới lên, vì thế, đội bóng đất Thủ đặt nhiều quyết tâm ở chuyến làm khách trước Hà Nội T&T lần này. Sự vắng mặt vì thẻ phạt của đội trưởng Philani chắc chắn sẽ khiến B.Bình Dương gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nên nhớ B.Bình Dương đang có phong độ cao với chuỗi năm trận bất bại. Bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Văn Biển, Tiến Dũng, Hồng Tiến, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.

B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Xuân Hợp, Helio, Robert, Quang Thanh, Aniekan, Vũ Phong, Hữu Thắng, Quang Vinh, Sunday, Anh Đức.

Goal

;
.
.
.
.
.