.

Việt Nam 1-7 Arsenal: Bàn thắng niềm tin

.

Dù lạc quan đến mấy, không một ai có thể hy vọng vào “bất ngờ kỳ diệu” từ các tuyển thủ bóng đá Việt Nam trước một trong những CLB hàng đầu của Premier League như Arsenal ở trận giao hữu tối qua (17-7) trên sân Mỹ Đình. Song, đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc phần nào chinh phục được giới mộ điệu bởi lòng quả cảm để chiến đấu đến phút cuối cùng. Hơn nữa, bàn rút ngắn tỷ số của Mạnh Dũng (phút 79) như sự khẳng định niềm tin của đội tuyển Việt Nam vào một kết quả khả quan hơn trước Arsenal.

Giroud (phải) ghi cả 3 bàn thắng cho Arsenal ở hiệp 1.                                              Ảnh: ĐỨC ĐỒNG
Giroud (phải) ghi cả 3 bàn thắng cho Arsenal ở hiệp 1. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Thực tế, nếu không nặng về biểu diễn và tập trung hơn trong những đường lên bóng, “Những pháo thủ thành London” hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn 7 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, dù trong một trận cầu chỉ có ý nghĩa giao hữu, các học trò của HLV Arsene Wenger cũng dễ dàng có đến 7 lần tung lưới thủ môn Hồng Sơn và Bửu Ngọc.  

Chỉ trong hiệp 1, Giroud dễ dàng hoàn thành cú hat-trick vào các phút thứ 5, 43 và 45+1 để khẳng định sự vượt trội về mọi mặt của đội bóng đến từ Vương quốc Anh. Để rồi, trong hiệp 2 - với việc thay gần như toàn bộ đội hình chính thức theo đề nghị của phía chủ nhà từ trước trận đấu - các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Arsenal cũng 4 lần tung lưới thủ môn Bửu Ngọc (thay Hồng Sơn từ hiệp 2) với “cú đúp” của Chuba Akpom (phút 57, 59) cùng 2 bàn thắng của Oxlade Chamberlain (phút 46) và Ignasi Miquel (phút 74).

Điều đáng nói trong trận đấu này chính là tinh thần và thái độ thi đấu rất nghiêm túc, quyết tâm cao của các cầu thủ chủ sân, thay vì có thể “vỡ trận” sau “cơn mưa gôn” từ các cầu thủ khách.

Dù bị dồn ép đến nghẹt thở nhưng có thể nhận biết được những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội tuyển Việt Nam trong từng pha lên bóng. Thậm chí, nếu chính xác hơn, Anh Đức đã có thể lập công cho đội chủ nhà sau đường tạt bóng sệt rất chính xác của Trọng Hoàng vào phút 45.

Để rồi, đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam ở phút 79 cũng mang lại niềm vui cho hơn 40.000 khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình khi pha chạm bóng có phần may mắn của Mạnh Dũng trở nên quá khó với thủ môn Martinez (thay thủ môn Szczęsny từ phút 71). Thậm chí, phút 81, Công Vinh cũng buộc thủ môn Martinez phải trổ hết tài nghệ mới cản phá thành công pha đá phạt từ cự ly chừng 25 mét của đội tuyển Việt Nam.

Và cho dù thủ môn Bửu Ngọc bị truất quyền thi đấu (phút 90+1) khiến đội tuyển Việt Nam thi đấu trong thế thiếu người nhưng tiền vệ Nguyên Sa cũng một lần đặt khung thành Arsenal vào thế chao đảo với cú dứt điểm từ cự ly ngoài 20 mét.

Hẳn nhiên, quá khó để đội tuyển Việt Nam học hỏi được nhiều ở Arsenal bởi những chênh lệch quá lớn về trình độ, đẳng cấp nhưng bài học cần thiết đã có. Nếu có niềm tin, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để tiến bộ khi ít ra sau trận đấu này, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện được điều đó trước một đối thủ vượt trội với mình về mọi mặt.

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.