.
VÒNG 16 V-LEAGUE: HOÀNG ANH GIA LAI - SHB ĐÀ NẴNG

Vượt "chướng ngại vật"

.

Chưa từng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ngay tại Pleiku trong 3 mùa giải gần đây nhất đang đặt thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trước thách thức không nhỏ. Thế nhưng, với việc được trao giải thưởng dành cho CLB và HLV xuất sắc nhất tháng 6, Lê Huỳnh Đức lẫn các học trò không dễ dàng chấp nhận trắng tay trong trận đấu sớm của vòng 16 V-League 2013 (chiều 20-7).

Từng kìm chân SHB Đà Nẵng (áo cam) ngay tại sân Chi Lăng, nhưng để đánh bại đối thủ trong lần tái đấu tại Pleiku vẫn là một nhiệm vụ không dễ dàng của Hoàng Anh Gia Lai.
Từng kìm chân SHB Đà Nẵng (áo cam) ngay tại sân Chi Lăng, nhưng để đánh bại đối thủ trong lần tái đấu tại Pleiku vẫn là một nhiệm vụ không dễ dàng của Hoàng Anh Gia Lai.

Sau lượt đấu thứ 15, SHB Đà Nẵng chỉ kém đội đầu bảng HAGL đúng 1 điểm và vẫn còn một trận chưa đấu. Cơ hội vô địch của SHB Đà Nẵng vẫn còn nguyên khi đội bóng sông Hàn được đánh giá cao hơn cả các ứng cử viên nặng ký Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T và HAGL.

Không khó để thấy tại V-League 2013, đội bóng của Lê Huỳnh Đức không còn thể hiện nhiều sức công phá dữ dội ngay từ những phút đầu như những mùa giải trước. Nhập cuộc khoan thai và triển khai lối chơi khá… chán, đủ để ru ngủ cả đối phương lẫn khán giả (!) nhưng chỉ cần vài pha tăng tốc, họ có được bàn thắng vào lưới đối phương. Chính Kiên Giang và Hà Nội T&T đều trở thành nạn nhân từ những màn tăng tốc của SHB Đà Nẵng.

Ở phần sân đối diện, việc trắng tay trong 8 mùa giải liên tiếp và đang tạm dẫn đầu V-League 2013 trở thành động lực song cũng có thể tạo nên áp lực cho các học trò của HLV Choi Yoon Gyum.

Không còn thường xuyên ngự trị đỉnh cao trong một quãng thời gian dài khiến thế hệ cầu thủ HAGL hiện nay không hẳn đủ bản lĩnh để đứng vững, khi cánh cửa vô địch đang rất gần với họ. Vì thế, thành tích của đội bóng phố núi cũng thất thường như tinh thần và ý chí của các cầu thủ. Sau khi viết lại lịch sử bằng trận hòa cùng SHB Đà Nẵng tại sân Chi Lăng rồi đánh bại Ninh Bình trên sân nhà, HAGL liên tiếp “ngã ngựa” trên sân Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn rồi Đồng Tâm Long An. Trong 3 trận gần đây, HAGL có kết quả khá ấn tượng với 2 thắng, 1 thua nhưng để bảo toàn chuỗi trận bất bại khi tiếp SHB Đà Nẵng lại là chuyện khác.

Nếu HAGL đã có được trận hòa đầu tiên trên sân Chi Lăng, tại sao SHB Đà Nẵng lại không có chiến thắng đầu tiên ngay ở Pleiku?

Cho dù 4 ngày sau trận đấu này, SHB Đà Nẵng sẽ có trận đấu bù (vòng 7) cùng đội chủ sân Đồng Nai, nhưng chắc chắn HLV Lê Huỳnh Đức không có nhiều chọn lựa trước HAGL. Với trận cầu “6 điểm” như thế này, một chiến thắng sẽ có ý nghĩa bội phần khi không chỉ tạo cách biệt điểm số mà người chiến thắng còn loại bỏ được địch thủ trong chặng đường còn lại. Dĩ nhiên, kết quả hòa cũng không tồi khi SHB Đà Nẵng đang nắm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch lần này.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.