.
Vòng bán kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Báo Bóng đá 2013:

U-17 SHB Đà Nẵng giành quyền vào chung kết

.

(ĐNĐT) - Không nằm ngoài dự đoán, các cầu thủ U-17 SHB Đà Nẵng đã xuất sắc đánh bại U-17 Hà Nội với tỷ số 1-0 trong trận bán kết 1 vào chiều 10-7, bằng bàn thắng duy nhất của Hoàng Nguyên và giành quyền vào chơi trận chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia, Báo Bóng đá 2013.

Dù đã tạo nên những bất ngờ thú vị ở vòng đấu bảng (bảng A) khi vượt qua U-17 Hoàng Anh Gia Lai để giành quyền vào bán kết nhưng trước ứng viên sáng giá của chức vô địch là U-17 SHB Đà Nẵng, các cầu thủ trẻ Hà Nội phải chấp nhận dừng bước dù hết sức nỗ lực.

Xuất sắc đánh bại U-17 Hà Nội trong trận bán kết, các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam) đang có rất nhiều cơ hội lần thứ 3 đăng quang tại giải Bóng đá U-17 quốc gia, Báo Bóng đá 2013.
Xuất sắc đánh bại U-17 Hà Nội trong trận bán kết, các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng (áo cam) đang có rất nhiều cơ hội lần thứ 3 đăng quang tại giải Bóng đá U-17 quốc gia, Báo Bóng đá 2013.

Ngay từ phút 11, sau tình huống phạt góc, tiền vệ trung tâm Hoàng Nguyên đã phán đoán điểm rơi chính xác và thực hiện pha đánh đầu đẹp mắt, giúp U-17 SHB Đà Nẵng sớm vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua như kích thích các cầu thủ trẻ đến từ thủ đô nhưng trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và tuân thủ rất tốt kỷ luật chiến thuật của SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Hà Nội rất hiếm khi tạo được những cơ hội thuận lợi. Đáng tiếc, trong 2 tình huống khá tốt nhưng lần lượt Văn Long rồi Duy Mạnh đều không thể dứt điểm chính xác.

Ngược lại, trong hiệp 2, do chủ động chơi phòng ngự - phản công nên dù để U-17 Hà Nội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, các cầu thủ SHB Đà Nẵng vẫn dễ dàng bảo vệ thành công tỷ số 1-0 và giành quyền vào chung kết.

Trong trận bán kết 2 diễn ra sau đó, phải nhờ đến may mắn, các cầu thủ chủ nhà U-17 PVF (TP Hồ Chí Minh) mới đánh bại được U-17 Long An trên chấm 11 mét để đoạt vé vào chung kết.

Ngay phút thứ 5, lưới của đội chủ sân Thống Nhất đã bị rung lên sau pha dứt điểm kỹ thuật của Tuấn Anh và U-17 Long An kịp vượt lên dẫn trước 1-0. Thế nhưng, chỉ trong vòng 4 phút (phút 15 đến 19), PVF có liên tiếp 2 bàn thắng của Đức Chinh và Thái Quý để giúp đội nhà đảo ngược thế trận. Dù có hàng loạt cơ hội san bằng tỷ số trong thời gian còn lại của hiệp 1, song rất tiếc khi các cầu thủ U-17 Long An đều bỏ lỡ. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp với bàn san bằng tỷ số 2-2 của Hoàng Dương trên chấm phạt đền vào phút 67. Sau đó, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công, buộc trận đấu phải được phân định trên chấm 11 mét.

Tỉnh táo và may mắn hơn trong loạt đá 11 mét luân lưu, các cầu thủ PVF (TP Hồ Chí Minh) đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 và giành quyền vào chơi trận chung kết cùng U-17 SHB Đà Nẵng vào chiều 12-7 trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.