.
Vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia Báo Bóng đá

SHB Đà Nẵng và Long An vào bán kết

Chiều 8-7, hai trận đấu của lượt trận thứ 3 bảng B vòng chung kết giải Bóng đá U-17 quốc gia Báo Bóng đá đã diễn ra cùng lúc trên sân Phú Nhuận với cặp đấu SHB Đà Nẵng - Long An và trên sân Thống Nhất với cặp đấu giữa đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An và Viettel.

Do đã giành 2 chiến thắng tuyệt đối trước Viettel (1-0) và Sông Lam Nghệ An (2-0) nên các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng sớm giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An (1 điểm) và Long An (4 điểm) tranh chấp chiếc vé còn lại với ưu thế nghiêng về Long An khi họ tự định đoạt được số phận của mình. Ngược lại, Sông Lam Nghệ An buộc phải chiến thắng và chờ đợi kết quả của trận SHB Đà Nẵng - Long An mới biết được tương lai của mình.

Tuy nhiên, sau khi bị dẫn bàn từ phút thứ 5 và rất nỗ lực đảo ngược kết quả bằng 2 bàn thắng ở các phút 32 và 63 nhưng đến phút 85, Sông Lam Nghệ An đã để Duy Thường san bằng tỷ số 2-2 cho Viettel. Kết quả này khiến Sông Lam Nghệ An trở thành nhà cựu vô địch khi chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận.

Trong khi đó, trên sân Phú Nhuận, trận đấu SHB Đà Nẵng - Long An diễn ra với ưu thế nghiêng về các học trò của HLV Lê Văn Hà. Bất ngờ đã xảy ra khi Long An có bàn dẫn trước ở phút 37 sau pha phản công nhanh. Bàn thắng giúp Long An thi đấu tự tin hơn nhưng các học trò của HLV Nguyễn Kim Hùng vẫn chọn lối chơi an toàn khi lùi sâu về phòng ngự. Thế nhưng, với khả năng vượt trội, phút 63, U-17 SHB Đà Nẵng cũng kịp có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Ngọc Hậu sau pha đối mặt thủ môn đội bạn. Sau đó, dù cả hai đội rất nỗ lực nhưng kết quả 1-1 vẫn không thay đổi. Kết quả này giúp Long An trở thành đội thứ nhì của bảng B giành quyền vào bán kết.

Theo quy định của mã số, hai cặp bán kết diễn ra vào ngày 10-7 trên sân Thống Nhất sẽ là trận đấu giữa PVF.TP Hồ Chí Minh - Long An và SHB Đà Nẵng - Hà Nội.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.