.
Vòng đấu thứ 15 V-League 2013:

Hoàng Anh Gia Lai chiếm ngôi đầu

.

Chiều 7-7, 3 trận đấu muộn của vòng đấu thứ 15 V-League 2013 diễn ra với sự chờ đợi của Hoàng Anh Gia Lai khi Sông Lam Nghệ An có thể giành lại ngôi đầu nếu đội bóng xứ Nghệ giành trọn 3 điểm tại Ninh Bình. Đồng thời, “trận chung kết ngược” giữa 2 “người láng giềng” Đồng Tâm Long An và Bình Dương cũng được chờ đợi khi người thua phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Hòa bế tắc trước “tân binh” Đồng Nai (áo trắng), SHB Đà Nẵng (áo cam) đành chấp nhận mất ngôi đầu bảng để chỉ xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng tạm thời sau vòng đấu này.
Hòa bế tắc trước “tân binh” Đồng Nai (áo trắng), SHB Đà Nẵng (áo cam) đành chấp nhận mất ngôi đầu bảng để chỉ xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng tạm thời sau vòng đấu này.

Thế nhưng, Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ được ngôi đầu khi Ninh Bình đã buộc các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An chia điểm bằng tỷ số 1-1. Trận đấu diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội thay nhau tổ chức tấn công và liên tục tạo ra những cơ hội trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An) lẫn Văn Hưng (Ninh Bình). Tuy nhiên, cả 2 bàn thắng đều đến từ những tình huống cố định khi Công Vinh mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An bằng pha sút phạt trực tiếp (phút 23) và Đinh Văn Ta cân bằng tỷ số cho Ninh Bình trên chấm 11 mét (phút 35).

Ngược lại, dù thi đấu trên sân nhà nhưng Đồng Tâm Long An vẫn chịu ảnh hưởng từ thất bại 0-8 trên sân Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước nên hầu như mất khả năng kháng cự trước Bình Dương. Quyết tâm bứt phá khỏi vùng nguy hiểm giúp Bình Dương sớm chiếm ưu thế và dễ dàng có 3 bàn thắng của Vũ Phong (phút 28), Quang Vinh (phút 45) và Philani (phút 62). Sau khi các cầu thủ chủ sân gỡ lại 2 bàn của Đình Hưng (phút 69) và Cleiton (phút 80), Aniekan tái lập cách biệt 3 bàn bằng “cú đúp” ở các phút 90 và 90+1 để ấn định chiến thắng 5-2 cho Bình Dương.

Trong trận đấu còn lại, Hà Nội T&T không mấy khó khăn đánh bại đội khách Xi măng Xuân Thành Sài Gòn bằng tỷ số 2-0 với “cú đúp” của Samson (phút 40 và 50).

Ở 3 trận đấu sớm vào chiều 6-7, SHB Đà Nẵng đã có một màn trình diễn hết sức nhạt nhòa, khiến gần 15.000 khán giả có mặt trên sân Chi Lăng phải thất vọng. Trước Đồng Nai chấp nhận “tử thủ” để tìm kiếm một trận hòa, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn bế tắc để tìm đường vào khung thành của thủ môn Minh Phong, đành chấp nhận trận hòa 0-0.

Tại Thanh Hóa, dù rất nỗ lực nhưng Kiên Giang vẫn chưa vượt qua được những vấn đề nội bộ và dễ dàng thúc thủ 2-4 trước đội chủ sân. Trận thua này đã khiến đội bóng của HLV Lại Hồng Vân tiếp tục nằm trong khu vực nguy hiểm khi V-League 2013 đang bước vào giai đoạn nước rút.

Tại Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn lấn lướt các cầu thủ Vicem Hải Phòng và nếu thủ môn Đậu Ngọc Tân không xuất sắc, có thể đội bóng thành phố Cảng còn chịu thất bại đậm hơn tỷ số 0-1. Bàn thắng duy nhất của trung vệ Hữu Long ghi bàn thắng duy nhất ở phút 53 cũng đủ giúp Hoàng Anh Gia Lai lần đầu tiên chiếm ngôi đầu bảng V-League 2013.

Như thế, sau vòng đấu thứ 15, với 27 điểm, Hoàng Anh Gia Lai tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Có đến 3 đội cùng 26 điểm để lần lượt chia nhau các vị trí còn lại nhưng do có chỉ số phụ tốt hơn nên SHB Đà Nẵng (14 trận) xếp thứ nhì, trên Sông Lam Nghệ An (15 trận) và Hà Nội T&T (14 trận).

Ở nhóm “đèn lái”, Đồng Tâm Long An (11 điểm, hiệu số -23) đang bị đe dọa nghiêm trọng. Trong khi đó, Kiên Giang (12 điểm, hiệu số -18) cũng chưa thể yên tâm khi khoảng cách 1 điểm với Đồng Tâm Long An vẫn có thể bị san lấp khi giải vẫn còn 7 vòng đấu và cả 2 còn gặp nhau trong trận lượt về. Ngược lại, sau chiến thắng 5-2 trước Đồng Tâm Long An, dù tạm xếp thứ 10 nhưng khoảng cách điểm số của Bình Dương trước Kiên Giang và Đồng Tâm Long An được nới rộng lần lượt thành 3 và 4 điểm.

Sau lượt đấu này, V-League 2013 sẽ tạm nghỉ để tiến hành vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2013 (ngày 11-7) và đội tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu cùng CLB Arsenal (ngày 17-7). Ngày 20-7, vòng đấu thứ 16 sẽ tiếp tục khởi tranh.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.