.
VÒNG ĐẤU THỨ 16 V-LEAGUE 2013

Sông Lam Nghệ An trở lại ngôi đầu

.

* SHB Đà Nẵng rơi xuống thứ ba

Cuộc đối đầu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - SHB Đà Nẵng (chiều 20-7) trên sân Pleiku trở thành “tâm điểm” của vòng đấu thứ 16 V-League 2013 khi đội chiến thắng chắc chắn nắm giữ ngôi đầu bảng, bất chấp kết quả các trận đấu còn lại.

Dù chiếm ưu thế nhưng rất tiếc, các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) đã đánh mất chiến thắng vào phút bù giờ trước HAGL, bỏ lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng sau vòng đấu này.
Dù chiếm ưu thế nhưng rất tiếc, các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) đã đánh mất chiến thắng vào phút bù giờ trước HAGL, bỏ lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng sau vòng đấu này.

Sự chờ đợi của người hâm mộ được đền đáp xứng đáng bằng một trận cầu sôi động, bất chấp các cầu thủ khách ra sân với thành phần không mạnh nhất khi Milorad chấn thương trong buổi tập trước đó, Tấn Điền vắng mặt do thẻ phạt và Quốc Anh chỉ vào sân từ ghế dự bị. Chưa kể, cơn mưa khá nặng hạt trong hiệp 1 đã ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của SHB Đà Nẵng.

Trong thế trận khá cân bằng, HAGL bất ngờ có bàn mở tỷ số khi Evaldo thực hiện đường chuyền để Oseni dứt điểm chéo góc, đưa đội chủ sân vượt lên dẫn trước 1-0 từ phút 15. Sau bàn thua, SHB Đà Nẵng từng bước giành quyền làm chủ trận đấu và tạo ra không ít cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong một chiều xuất thần, thủ môn Bassey nhiều lần cứu thua cho HAGL sau pha tạt bóng khá nguy hiểm của Duy Lam (phút 23) và cú dứt điểm nhanh của Merlo (phút 51). Đồng thời, Merlo không ít lần bỏ phí các cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng (các phút 64, 67).

Song nỗ lực của các học trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng mang lại niềm vui cho SHB Đà Nẵng khi Minh Phương (phút 71) rồi Merlo (phút 80) lần lượt có hai pha lập công đẳng cấp, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn lại 2-1. Đáng tiếc, trong thời gian 5 phút bù giờ, các cầu thủ khách lùi khá sâu, tạo cơ hội cho HAGL đẩy cao đội hình và liên tục thực hiện những pha treo bóng nguy hiểm vào trước khung thành thủ môn Thanh Bình. Đến phút 90+2, trong tình huống như thế, Đoàn Văn Marcelo đã đánh đầu chuyền bóng cho Evaldo đệm bóng cận thành, đưa bóng dội cột dọc trước khi vào lưới, san bằng tỷ số 2-2 trong niềm vui sướng của hơn 10.000 khán giả nhà.

Trận đấu Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XM XTSG) - Ninh Bình được chuyển ra Ninh Bình theo đề nghị của chính XM XTSG vô tình giúp Ninh Bình có lợi thế sân nhà và họ đã tận dụng rất tốt cơ hội để giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Trong derby Đông Nam Bộ, Bình Dương đã để bị các cầu thủ khách Đồng Nai chia điểm bằng tỷ số hòa 1-1. Trận Kiên Giang - Hà Nội T&T cũng có tỷ số hòa 1-1.

Trong 2 trận đấu chiều 21-7, Vicem Hải Phòng bất ngờ thúc thủ trước các cầu thủ khách Đồng Tâm Long An trong một trận đấu có đến 2 quả phạt đền chia đều cho 2 bên cùng sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Phan Tấn Tài để Đồng Tâm Long An giành chiến thắng chung cuộc 4-3, đẩy Vicem Hải Phòng vào sâu trong cuộc khủng hoảng.

Ở trận đấu muộn nhất giữa Sông Lam Nghệ An - Thanh Hóa tại Vinh, các cầu thủ chủ sân rất quyết tâm giành chiến thắng nhằm giành lại ngôi đầu bảng từ tay HAGL. Tuy nhiên, trận đấu chỉ thực sự nóng bởi những pha tranh chấp quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Phút 36, sau khi tiền vệ Nastja Ceh rời sân do chấn thương khiến Thanh Hóa suy giảm sức mạnh và Sông Lam Nghệ An đã giành quyền làm chủ thế trận. Ưu thế của đội chủ sân được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng của Âu Văn Hoàn (phút 64) và Công Vinh (phút 87), giúp đội bóng xứ Nghệ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời.

Sau vòng đấu này, Sông Lam Nghê An trở lại ngôi ngôi đầu bảng với 29 điểm. Hoàng Anh Gia Lai (28 điểm) và SHB Đà Nẵng (27 điểm, 15 trận) lần lượt xếp hạng nhì và ba. Trong khi đó, dù giành được 1 điểm trước Hà Nội T&T nhưng Kiên Giang đã xếp chót bảng với 13 điểm, kém Đồng Tâm Long An 1 điểm và kém Bình Dương 3 điểm.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.