.
Bán kết Cúp Quốc gia 2013: Đồng Nai 4-4 SHB Đà Nẵng

Thắng kịch tính, SHB Đà Nẵng vào chung kết Cúp Quốc gia 2013

.

(ĐNĐT) - Cùng với cơn mưa kéo dài khiến mặt sân Đồng Nai trở thành một bãi lầy, trận bán kết Cúp Quốc gia 2013 giữa đội chủ sân Đồng Nai và SHB Đà Nẵng (chiều 7-8) cũng tạo nên một “cơn mưa bàn thắng” với 8 pha ghi bàn, được chia đều cho đôi bên. Trong đó, dù là người phải rượt đuổi tỷ số song SHB Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng chung cuộc.

Những lo âu của HLV Lê Huỳnh Đức về các sai sót ở hàng phòng ngự vẫn chưa được khắc phục và vô tình tạo nên kịch tính cho một trận đấu mà lẽ ra, không quá khó với các cầu thủ khách. Thế nhưng, cũng trong những thời khắc khó khăn nhất, SHB Đà Nẵng đã thể hiện được bản lĩnh cùng kinh nghiệm của mình để đảo ngược tình thế với những cơ hội dù nhỏ nhất.

Do mặt sân quá xấu, SHB Đà Nẵng không thể triển khai lối chơi quen thuộc với những miếng phối hợp nhỏ, ít chạm; thay vào đó, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức thường xuyên tổ chức những pha tấn công bằng các đường chuyền dài. Vì thế, hàng phòng ngự Đồng Nai - vốn rất mạnh về thể lực - không mấy khó khăn ngăn cản ý đồ tiếp cận khung thành thủ môn Minh Phong của Merlo, Nguyên Sa hay Quốc Anh khi tổ chức tranh cướp bóng quyết liệt.

Chiến thắng trước Đồng Nai (áo trắng) không chỉ giúp SHB Đà Nẵng (áo cam) trả xong “món nợ” mà còn đưa đội bóng sông Hàn vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia 2013.
Chiến thắng trước Đồng Nai (áo trắng) không chỉ giúp SHB Đà Nẵng (áo cam) trả xong “món nợ” mà còn đưa đội bóng sông Hàn vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia 2013.

Không những thế, những đường lên bóng cực kỳ đơn giản của Đồng Nai dễ dàng khai thác những khoảng trống không nhỏ trong hệ thống phòng ngự của SHB Đà Nẵng để Henry hoàn tất cú hat-trick (các phút 33, 44 và 70). Trong đó, 2 bàn thắng đầu của Henry đều bắt nguồn từ lỗi vị trí của các cầu thủ phòng ngự trung lộ. Bàn còn lại xuất phát từ việc lập hàng rào cùng lỗi vị trí của thủ môn Thanh Bình trước cú đá phạt trực tiếp của tiền đạo Đồng Nai. Đến phút 79, Đình Hiệp tiếp tục trừng phạt sự sơ sểnh của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng - khi tất cả đều tập trung vào Henry - với pha đánh đầu vào góc thấp, nâng tỷ số lên 4-3 và tưởng chừng, có thể khiến SHB Đà Nẵng một lần nữa ôm hận.  

Phút 60, Merlo rút ngắn cách biệt 1-2 với cú đánh đầu vào khung thành Đồng Nai nhưng sai số trong phòng ngự khiến SHB Đà Nẵng bị dẫn lại 1-3; rồi Hoàng Quãng rút ngắn cách biệt còn 2-3 (phút 73) trước khi Merlo san bằng tỷ số 3-3 (phút 76) tưởng có thể giúp đội bóng sông Hàn thi đấu khởi sắc hơn. Thế nhưng, những sơ suất trong phòng thủ của các cầu thủ khách vẫn tiếp diễn. Thực tế, bàn thắng muộn của Đình Hiệp có thể sẽ đánh sập ý chí của bất kỳ đội bóng nào để đưa Đồng Nai đi tiếp.

Tuy nhiên, với SHB Đà Nẵng, họ không chấp nhận buông xuôi bởi “món nợ” với Đồng Nai vẫn còn đó. Hơn thế nữa, là đương kim vô địch V-League, SHB Đà Nẵng còn nguyên niềm kiêu hãnh cùng sự tự tin để nỗ lực cho một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Và khi đồng hồ chỉ đến phút 90, từ một pha treo bóng của Minh Phương, Ngọc Nguyên thực hiện quả đánh đầu nối để Minh Tuấn băng vào rất nhanh, thực hiện pha đánh đầu cận thành, quân bình tỷ số 4-4 cho đôi bên trong sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự Đồng Nai.

Bước vào loạt đá 11 mét luân lưu, ngoài cú sút vọt xà của Nguyên Sa; lần lượt, Minh Phương, Hoàng Quãng, Minh Tâm, Cao Cường đều dễ dàng chinh phục thành công thủ môn Minh Phong. Bên phía Đồng Nai, Henry không thể đánh bại được thủ môn Thanh Bình ngay trong quả sút đầu tiên. Để rồi, Trần Văn Thành đã không vượt qua được áp lực khi thực hiện lượt đá 11 mét cuối cùng để đưa bóng dội cột dọc, khiến Đồng Nai chấp nhận thua 3-4 trên chấm 11 mét luân lưu.

Như thế, phần nào đó, SHB Đà Nẵng đã trả được “món nợ” trước Đồng Nai. Hơn thế nữa, đây là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có cơ hội lần thứ 3 mang về cho bóng đá Đà Nẵng chiếc Cúp Quốc gia - sau 2 lần vào các năm 1993 và 2009 - trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2013 sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng vào ngày 5-9.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.