.
BÁN KẾT CÚP QUỐC GIA 2013, ĐỒNG NAI - SHB ĐÀ NẴNG

SHB Đà Nẵng có giành trọn 3 điểm?

.

Chiều nay (7-8), lần thứ 3 ở mùa này, đương kim vô địch V-League SHB Đà Nẵng lại đối mặt cùng “tân binh” Đồng Nai nhưng lần này trong khuôn khổ bán kết Cúp Quốc gia 2013. Cũng không thể quên rằng, ở 2 lần đối đầu trước đó, Đồng Nai là đội chiếm ưu thế với 1 trận hòa (0-0, sân khách) cùng 1 trận thắng rất đậm (4-1) trên sân nhà.

Từng gặp rất nhiều khó khăn trước Đồng Nai (áo trắng) trong 2 lần trước đó. Ở lần thứ 3 gặp gỡ, liệu Quốc Anh (áo cam) và SHB Đà Nẵng có đòi được “món nợ” xưa hay không?
Từng gặp rất nhiều khó khăn trước Đồng Nai (áo trắng) trong 2 lần trước đó. Ở lần thứ 3 gặp gỡ, liệu Quốc Anh (áo cam) và SHB Đà Nẵng có đòi được “món nợ” xưa hay không?

Vì thế, ở lần gặp gỡ thứ 3, đội bóng sông Hàn đang muốn trả lại “món nợ” cũ một cách sòng phẳng. Hơn thế nữa, một chiến thắng có thể giúp đội bóng của Lê Huỳnh Đức tránh một mùa giải “trắng tay” bởi nếu giành chiến thắng, SHB Đà Nẵng sẽ có cơ hội thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia 2013 ngay tại “thánh địa” Chi Lăng (ngày 5-9).

Trên lý thuyết, SHB Đà Nẵng là đối thủ được đánh giá cao hơn, dù Đồng Nai có lợi thế chủ sân. Thế nhưng, trong bóng đá, khoảng cách giữa thực tế và lý thuyết lại rất mênh mông. Chính thầy trò Lê Huỳnh Đức đã cảm nhận rõ nét nhất điều này, sau khi trận đấu bù vòng 7 trên sân Đồng Nai kết thúc, cách đây vừa đúng 2 tuần.

Cũng như bao “tân binh” khác, Đồng Nai đã có một mùa giải đầu tiên tại V-League đầy ấn tượng. Hơn nữa, vào thời điểm hiện tại, khi áp lực xuống hạng gần như không còn, đội quân của HLV Trần Bình Sự có thể đánh mất động lực, hoặc cũng có thể tìm được sự hưng phấn với một tâm lý thoải mái để nhập cuộc với khả năng cao nhất có thể. Chính điều này càng khiến Đồng Nai khó lường hơn, đặc biệt trong trận đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Sau trận thua Đồng Nai, nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức từng than phiền về những màn tiểu xảo của không ít cầu thủ chủ nhà. Một trong những pha tiểu xảo đó làm Minh Phương bị truất quyền thi đấu sau phản ứng với Đặng Văn Thành. Cũng chính chiếc thẻ đỏ ấy đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu, khiến SHB Đà Nẵng phải nhận một trận thua tan nát cùng với việc đánh mất ưu thế trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch V-League 2013.

Thậm chí, có không ít người ngờ vực Minh Phương về chiếc thẻ đỏ không đáng có như trên.

Lần này, việc nắm bắt những “mảng, miếng” của Đồng Nai trong 2 trận đã đấu hẳn đủ giúp Lê Huỳnh Đức biết cách khắc chế lối chơi không hề dễ chịu của Đồng Nai. Vì thế, khi yếu tố bất ngờ giảm thiểu đến mức thấp nhất, không dễ để đội bóng của HLV Trần Bình Sự có thể triển khai lối chơi như mong muốn.

Trong trận đấu ở lượt trận thứ 18 V-League 2013 vừa qua, cả Đồng Nai lẫn SHB Đà Nẵng không tốn quá nhiều sức lực khi cả hai đều không thể hiện cao nhất quyết tâm của mình. Thậm chí, dù trên sân nhà nhưng Đồng Nai vẫn dễ dàng để Hà Nội T&T đè bẹp với tỷ số 0-4. HLV Lê Huỳnh Đức cũng có những “phép thử” thành công khi thiếu vắng Minh Phương cùng với việc điều chỉnh một vài vị trí trên sân nhằm khai thác tối đa khả năng tạo nên sự bùng nổ cần thiết.

Vì thế, dù Merlo không “nổ súng” nhưng các cầu thủ tuyến hai cũng có đến 3 lần chinh phục thành công thủ môn Tấn Trường; điều mà không phải đối thủ nào của Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn cũng có thể làm được.

Hơn thế nữa, sau khi bị tổn thương, SHB Đà Nẵng cần phải biết chứng minh thất bại vừa qua trên sân Đồng Nai chỉ là một “tai nạn” chứ không thể là sự thua kém trước một “tân binh” V-League. Đồng thời, cách “trả thù” tốt nhất cho một thất bại với “tinh thần mã thượng của những người đàn ông” vẫn là một chiến thắng trên sân cỏ.

Vậy thì hãy phục thù đi, những chàng trai của SHB Đà Nẵng!

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.