.

CLB Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn chính thức bỏ cuộc

 * SHB Đà Nẵng lên thứ nhì

Chiều 20-8, lãnh đạo CLB Bóng đá Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (XM XTSG) đã chính thức có thông cáo báo chí, khẳng định không tiếp tục tham gia V-League 2013. Theo kế hoạch, sáng nay (21-8), XM XTSG sẽ có công văn chính thức gửi đến VFF và VPF.

Lý do của việc bỏ cuộc giữa chừng, theo CLB XM XTSG là do CLB không đồng tình với việc VFF kết luận CLB này tiêu cực mà không có chứng cứ; VFF và VPF không tạo sự công bằng giữa các đội bóng.

Trước sự việc này, toàn bộ kết quả thi đấu của XM XTSG sau 20 vòng đấu ở V-League 2013 sẽ bị hủy, kéo theo rất nhiều tác động làm thay đổi bảng xếp hạng hiện tại của giải đấu. Bởi theo khoản 3, Điều 69 trong Quy định kỷ luật VFF về việc tự ý bỏ trận đấu, bỏ giải thì: “Nếu một CLB, đội bóng không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra, sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ”.

Như vậy, CLB SHB Đà Nẵng được hưởng lợi nhiều nhất trong số 3 đội đầu bảng hiện nay khi chỉ mất 2 điểm, so với 4 điểm của Hà Nội T&T và 6 điểm của Sông Lam Nghệ An. Dù bị mất 4 điểm nhưng Hà Nội T&T vẫn ở ngôi số 1 với 34 điểm; trong khi đó, SHB Đà Nẵng sẽ lên hạng nhì với 32 điểm. Ngược lại, Sông Lam Nghệ An sẽ tụt xuống hạng 4 với 30 điểm và Hoàng Anh Gia Lai chiếm vị trí thứ 3 với 31 điểm.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.