.

HLV Lê Huỳnh Đức: SHB Đà Nẵng sẽ đá vì chính mình

.

Sau lượt trận thứ 20 V-League 2013, với chiến thắng 1-0 trước Vicem Hải Phòng, về lý thuyết, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của SHB Đà Nẵng vẫn còn. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, so với Hà Nội T&T cùng Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng lần lượt kém hai đội trên 4 điểm và 2 điểm, cơ hội giành ngôi vô địch V-League 2013 của SHB Đà Nẵng gần như là không còn, khi mùa giải chỉ còn 2 trận đấu.

HLV Lê Huỳnh Đức
HLV Lê Huỳnh Đức

* Nói thế nhưng chính SHB Đà Nẵng cũng không ít lần chối bỏ cơ hội của mình?

- Thực tế, chúng tôi đã có những cơ hội nhưng không tận dụng được. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận, việc phải thi đấu với mật độ khá dày đặc ngay khi khởi đầu mùa giải khiến cầu thủ của chúng tôi nhanh chóng sa sút thể lực, cùng với hàng loạt trụ cột bị chấn thương.

Vì thế, chúng tôi phải đưa không ít cầu thủ trẻ ra sân nhưng không khó để nhận thấy, khoảng cách về trình độ, kinh nghiệm và bản lĩnh giữa lực lượng trẻ với những trụ cột vẫn còn quá lớn. Điều đó dẫn đến những kết quả không như mong muốn.

* Trong đó, vẫn không thể nhắc đến những kết quả không như ý ở các trận đấu gần đây nhất…

- Không phủ nhận trong 6 trận đầu gần đây, chúng tôi liên tiếp bị thủng lưới với số bàn thua không nhỏ và hầu hết đều là những bàn thua ngớ ngẩn. Cũng cần nói thêm, trong 3 trận đấu gần đây, SHB Đà Nẵng đều phải thi đấu dưới trời mưa. Trong thể thao nói chung, trong bóng đá nói riêng, việc phải thi đấu dưới trời mưa khiến VĐV mất rất nhiều sức lực so với được thi đấu dưới trời nắng. Hay nói rõ hơn, chúng tôi thi đấu 3 trận cùng Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An (tại V-League 2013) cùng trận bán kết Cúp Quốc gia với Đồng Nai tương đương với thi đấu 6 trận trong điều kiện trời nắng.  

* Vậy ông có hối tiếc khi SHB Đà Nẵng không nắm bắt tốt những cơ hội trước đó bởi đến lúc này, cơ hội vẫn mở ra cho anh và các học trò?

- Thực sự, nếu không phải tốn quá nhiều sức lực cho đấu trường AFC, chúng tôi dám khẳng định SHB Đà Nẵng đã có thể giành ngôi vô địch V-League 2013 ngay từ trước lượt đấu này. Tuy nhiên, kết quả hiện tại cũng không quá thất vọng khi đến thời điểm này, chúng tôi vẫn đang nằm trong top 3 của V-League và có nhiều cơ hội đoạt Cúp Quốc gia. Điều này cho thấy, chúng tôi đã có sự điều chỉnh rất tốt so với mùa bóng 2010, mùa bóng mà chúng tôi chỉ có thể trụ hạng vào giai đoạn cuối.

* Trong trận đấu cùng Sông Lam Nghệ An, liệu SHB Đà Nẵng sẽ đá như thế nào?

- Đã có những ý kiến về việc chúng tôi sẽ đá vì Hà Nội T&T như một sự “trả ơn”. Lúc này, chúng tôi có thể khẳng định, SHB Đà Nẵng sẽ thi đấu vì chính mình, vì người hâm mộ Đà Nẵng chứ không đá vì mục tiêu nào khác. Với SHB Đà Nẵng, tiêu chí vẫn là bảo đảm sự lành mạnh, trong sáng cả trong và ngoài sân cỏ, không phe nhóm hay “đi dây” với bất kỳ ai, bất kỳ đội bóng nào.

Dù khó khăn khi Merlo đang chấn thương và có thể phải phẫu thuật sớm cùng với việc đã thanh lý Cosmin nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm cao nhất với thái độ cống hiến. Và cho dù kết quả thế nào đi chăng nữa, chúng tôi cũng không hề hối tiếc khi đã cố gắng hết mình để có thể thắng trong vinh quang và thua trong danh dự…

BẢO AN thực hiện

;
.
.
.
.
.